นักลวงจิต
31
ตอน
484
เข้าชม
1
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
สิ่งต่างๆที่เรารับรู้ว่าเกิดขึ้น ความจริงไม่ได้เป็นไปตามนั้น องค์กรนักลวงจิตคอยบิดเบือนให้เราเชื่อตามที่พวกเขาต้องการ

****หมายเหตุ  

นิยายพยายามเขียนให้สมจริง บางฉากจะมีความโหดพอสมควร (ตั้งแต่บทนำเลย) และเดินเรื่องค่อนข้างช้านะครับ เตือนกันไว้ก่อน บทบู๊อาจมีไม่มาก แต่มาทีมีเละครับ ^ ^ 

ห้วงมหาสมุทร คือ ฉายาของพระเอกหลังจากเข้าองค์กรและเรียนรู้การใช้พลังแล้ว 

จะมีการ Colab ตัวละครบางตัวกับเรื่อง ออนไลน์ สะท้านภพ ซึ่งถือว่าเป็นจักรวาลเดียวกันแต่โทนเรื่องคนละแบบกัน (อ่านเรื่องไหนก่อนก็รู้เรื่องเหมือนกัน) 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

สายความชำนาญของนักลวงจิต (ค่อยๆอ่านไปเดี๋ยวก็รู้เรื่องเองเช่นกัน ผู้เขียนเพียงแค่สรุปไว้ให้ย้อนกลับมาอ่านง่ายๆ หากเกิดไม่เข้าใจในบางจุด) 

-นักหลอนประสาท >>> เปรียบเสมือนหน่วยจู่โจม ใช้พลังจิตบิดเบือนการรับรู้ของอีกฝ่าย สะกดจิตให้ทำตามคำสั่ง หรือกดบางส่วนของสมองโดยตรง (เช่นกดก้านสมองซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายใจและชีพจร ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้) ซึ่งในสเกลพลังที่มากสามารถสังหารอีกฝ่ายได้ไม่ยาก 

-ผู้เยียวยา >>> ใช้พลังจิตในการฟื้นฟูสภาพจิตใจที่ถูกทำร้ายโดนนักหลอนประสาท หรือกระตุ้นให้เซลล์ร่างกายฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเร็วขึ้น 

-ดีไซน์เนอร์ >>> ใช้ในการปลอมแปลงตัวตนของตัวเองและผู้อื่น เหมาะสำหรับภารกิจสายลับสอดแนม และการหลบหนี และถ้ามีพลังและประสบการณ์มากพอก็สามารถปลอมแปลงความทรงจำระยะยาวได้  

-ช่างฝีมือ >>> ไม่สามารถใช้พลังของตัวเองโดยตรง แต่สามารถนำพลังจิตของคนอื่น (โดยเฉพาะนักหลอนประสาท) มาใส่ในสิ่งไม่มีชีวิต แบ่งความเชี่ยวชาญออกเป็น สายสถานที่ และสายเครื่องราง  

และในสถานที่ที่ต้องวางระบบรักษาความปลอดภัย หรือในสนามรบที่ต้องการชิงความได้เปรียบ จะอาศัยช่างฝีมือสายสถานที่ยืมพลังของนักหลอนประสาทมาทำ “กระจก” ให้ ส่วนสายเครื่องรางก็สามารถใส่ “กระจก” ในสเกลที่เล็กลงไปในเครื่องรางได้เหมือนกัน 

-นักแกะรอย >>> สามารถจำแนกทิศทางและชนิดพลังของนักลวงจิตอื่นๆได้ โอกาสมองทะลุตัวตนของดีไซน์เนอร์ค่อนข้างมาก และดักทางลูกเล่นของพวกช่างฝีมือได้ค่อนข้างดี 

-นักอ่าน >>> อ่านความทรงจำของอีกฝ่ายและสามารถเก็บไปฉายให้คนอื่นๆดูได้ เหมาะกับงานสอบสวน บางครั้งทำงานร่วมกับดีไซน์เนอร์เพื่อปลอมแปลงความทรงจำ และบ่อยครั้งก็ต้องงัดกับดีไซน์เนอร์เพื่อจับพิรุธในความทรงจำที่ถูกปลอมแปลง (ช่องโหว่ความทรงจำที่เกิดขึ้นจากการปลอมเรียกกันว่า กลิตช์) 

-นักวาด >>> ลักษณะคล้ายศิลปิน วาดจินตนาการแล้วฉายมโนภาพเข้าจิตคนอื่นเพื่อสร้างผลกระทบกับอารมณ์และ Mindset นอกจากนี้ยังสามารถสร้างเมล็ดพันธุ์ซึ่งเป็นต้นตอความคิด เช่น ศาสนา ลัทธิการเมือง (แต่เมล็ดพันธุ์เหล่านี้ไม่สามารถปลูกฝังเองได้ ต้องอาศัยนักทะลวงกำแพงเป็นคนนำเมล็ดพันธุ์เข้าไปในจิตใต้สำนึกของเป้าหมาย) 

-นักทะลวงกำแพง >>> สามารถทะลวงกำแพงจิตใต้สำนึกของคนอื่นเพื่อเข้าไปถึงข้างในแล้ววางเมล็ดพันธุ์ความคิด (วาดโดยนักวาด) ซึ่งหากเป็นนักทะลวงกำแพงพันธุ์แท้จะสามารถทะลวงกำแพงได้ทุกคนโดยไม่มีความต่างของระดับพลังมาเป็นเงื่อนไข จากประวัติศาสตร์นักทะลวงกำแพงพันธุ์แท้มักเป็นต้นกำเนิดของศาสนา ลัทธิ และเหตุการณ์สะเทือนขวัญบางเหตุการณ์ เช่น สงครามครูเสด สงครามโลก ลัทธินาซี การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์รวันด้า ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป ฯลฯ 

นักทะลวงกำแพงพันธุ์แท้มีโอกาสพบเจอได้ยาก และถ้าเจอก็มักจะถูกองค์กรใหญ่ๆเก็บทิ้งก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนประวัติศาสตร์ 

-เทพพยากรณ์ >>> สามารถล่วงรู้และสื่อสารกับอนาคตได้ มักจะดำรงตำแหน่งสำคัญในการชี้นำทิศทางองค์กร เข้าถึงตัวได้ยาก มีการคุ้มกันแน่นหนา  

  

สายพลังอื่นๆนอกเหนือจากนักลวงจิต อาทิเช่น ผู้ใช้พลังจิตสายกายภาพ >>> ใช้พลังจิตในการดึงศักยภาพร่างกายออกมาใช้จนเข้าขั้นเหนือมนุษย์ และมีระบบสังคมแยกต่างหากจากนักลวงจิต  

  

ภาคผนวกเพิ่มเติม 

*** นักลวงจิตส่วนใหญ่จะไม่ใช่ความถนัดพันธุ์แท้ กล่าวคือ จะมีความถนัดหลักและมีความถนัดรองอื่นๆด้วย ส่วนพันธุ์แท้จะถนัดเพียงด้านเดียวแต่จะโดดเด่นในด้านนั้นมากๆ 

*** ความสามารถของนักลวงจิตสืบทอดทางพันธุกรรมในรูปแบบของยีนด้อย ในอดีตเทพยากรณ์นิยมแต่งงานร่วมสายเลือดทางตรง ปัจจุบันอาจมีเว้นห่างเป็นแต่งงานระหว่างลูกพี่ลูกน้อง 

*** ผู้พึ่งพา คือ ผู้ที่ไม่สามารถใช้พลังด้วยตัวเองอย่างอิสระ แต่จะต้องพึ่งพาเงื่อนไขบางประการ แลกด้วยพลังที่โดดเด่นเหนือกว่านักลวงจิตทั่วไป 

*** ผู้สังเกตุการณ์ คือ ผู้ที่ไม่สามารถใช้พลังแบบนักลวงจิต แต่อาจจะมีตำแหน่งหน้าที่ในองค์กรของนักลวงจิต มีสิทธิรับรู้ข้อมูลขององค์กรได้ค่อนข้างจำกัด  

**** คนนอก คือ คนที่ไม่มีพลัง ไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีสิทธิรับรู้การดำรงอยู่ของนักลวงจิต 

**** คนพิการ คือ คนที่คลับคล้ายคลับคลาว่าจะใช้พลังจิตได้มากกว่าคนปรกติ อาจจะมาจากกรรมพันธุ์ตั้งแต่เกิด การฝึกฝนที่หนักเกินมนุษย์ทนได้ อุบัติเหตุ หรือความบังเอิญอื่นๆ ซึ่งก็ยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัด คนพิการจะพบเจอได้บ่อยในผู้ใช้พลังสายกายภาพ  

*** ในวงการนักลวงจิต หากไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวก็มักจะเรียกกันด้วยฉายา (เป็นค่านิยมหรือวัฒนธรรมทำนองนั้น) 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว