ความรักของคุณเฉย
28
ตอน
1.2K
เข้าชม
2
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
อย่างผมน่ะหรือจะเข้าใจความรัก ขนาดพี่ฉุนยิ้มให้ผมทำไม ผมยังไม่ค่อยจะเข้าใจเขาเลย

'ธีร์' เป็นเด็กพิเศษที่มีอาการ "ออทิสติกชาวองก์" เขาไม่สามารถเข้าใจอารมณ์คนทั่วไปได้โดยง่ายและยังไม่สามารถแสดงออกทางสีหน้าไม่ว่าจะยิ้ม หัวเราะ หรือร้องไห้ แต่ธีร์ก็มีพรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานให้คนอย่างเขาสิ่งหนึ่ง นั่นคือ เขาจะสามารถจดจำทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยผ่านหูหรือผ่านตาเขาได้อย่างไม่มีวันลืม 

  

เด็กทั่วไปไม่ค่อยเข้าใจคนอย่างธีร์นัก บางคนเรียกเขาว่า "ไอ้เฉย" ด้วยซ้ำจากความผิดปกติทางร่างกายของเขา แต่โชคชะตาก็นำพาให้ 'ส้มฉุน' หรือพี่ฉุนของธีร์ได้มาทำหน้าที่เหมือนเป็นบอดีการ์ดส่วนตัว เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นทุกอย่างให้ธีร์ตั้งแต่เด็ก 

  

จนเริ่มก้าวสู่วัยรุ่น ส้มฉุนก็ได้พบว่า คุณธีร์ ผู้เป็นเหมือนเจ้านายและน้องชายของเขาไม่ได้เป็นเด็กน้อยน่ารักอีกต่อไปแล้ว แต่ธีร์กลายเป็นตัวอันตรายต่อหัวใจที่ทำให้เขาหวั่นไหวแทบทุกครั้งเมื่อได้อยู่ด้วยกันตามลำพัง 

  

'ความรักของคุณเฉย' จึงเป็นเรื่องราวของคนหนึ่งที่ไม่อาจเข้าใจว่าความรักคืออะไร กับอีกคนหนึ่งที่รู้อยู่แก่ใจว่าถึงอย่างไรก็ไม่อาจที่จะรัก 

  

คนหนึ่ง เมื่อไม่รู้ว่าความรักเป็นอย่างไร เขาจึงพยายามค้นหาความหมาย 

อีกคนหนึ่ง แม้จะรู้ว่าไม่อาจรักได้ แต่เพราะว่ารัก เขาจึงต่อสู้เพื่อความรักของตนเอง 

  

____ 

Writer's Talk 

สำหรับนิยายเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกทั่วไปครับ ไม่มี warining ใดๆ เด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี มีดรามาบ้างนิดดดดดด เดียว จะมีแปลกหน่อยก็ตรงการบรรยายของเรื่องนี้ใช้วิธีพิสดารอยู่สักนิด นั่นคือจะเป็นการเล่าเรื่องแบบสลับไปมาของตัวละคร เช่นตอนหนึ่งอาจจะเป็นน้องธีร์เล่า ตอนสองอาจจะเป็นพี่ฉุนเล่า อะไรแบบนี้ แม้จะไม่มีบอกว่าใครเล่าแต่มั่นใจว่าอ่านแล้วไม่งงแน่นอนครับ ใครงงให้เมนต์ด่าเลย 555+ 

  

แม้จะเปิดเรื่องแบบมีกลิ่นเหมือนจะดรามา แต่ถ้าใครเผลอกดเข้ามา อยากให้ลองเปิดใจทำความรู้จักน้องธีร์ของผมสักนิด แล้วจะรักในความน่ารักของธีร์ ที่แม้เขาจะไม่ค่อยเข้าใจคนอื่น ยิ้มก็ไม่ได้ หัวเราะก็ไม่เป็น แต่ถ้าใครได้รู้จักธีร์ ทุกคนจะเอ็นดูธีร์เหมือนที่ทุกคนในเรื่องรวมถึงผมด้วยรักธีร์ 

  

ฝากคอมเมนต์ กดหัวใจ กดเข้าชั้น เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องต่อๆ ไปด้วยนะครับ 

  

ทั้งนี้ เรื่องนี้เขียนจบแล้ว มีอีบุคในแอปนิยายสีเขียว ๆ ใครอ่านแล้วชอบลองไปตามก่อนได้ แต่ถ้าใน Dek-D จะทยอยลงให้อ่านวันละตอน และเมื่อลงจบสักพักหนึ่ง จะมีการติดเหรียญอีกที ส่วนในอีบุคจะมีตอนพิเศษให้อ่านจำนวน 5 ตอน (ซึ่งจะไม่เปิดให้อ่านในแบบรายตอนครับ) 

Enjoy Reading 

LunaMinstrel 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว