พระชายาผู้ถูกหมางเมิน[พระเอกไม่กินหญ้านางเอกแซ่บพริกยกสวน)

จีน

พระชายาผู้ถูกหมางเมิน[พระเอกไม่กินหญ้านางเอกแซ่บพริกยกสวน)

พระชายาผู้ถูกหมางเมิน[พระเอกไม่กินหญ้านางเอกแซ่บพริกยกสวน)

by พลอยพันแสง

จีน

11
ตอน
4.31K
เข้าชม
6
ถูกใจ
10
ความคิดเห็น
88
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
“ในอดีตข้านั้นเคยรักท่านจนหมดใจ แต่ท่านกลับมิเคยมองเห็นคุณค่านับจากวันนี้เป็นต้นไป ท่านจงจดจำใบหน้าของข้าเอาไว้ให้ดี จดจำสตรีผู้เคยโง่เขลาผู้นี้และ รักท่านจนลืมรักตนเอง เพราะนับจากนี้ข้าจะหย่าจากท่าน!

เขาคือ'องค์ชายใหญ่'ของราชวงค์'หยวน'แต่กลับมิอาจได้รับตำแหน่ง'ไท่จื่อ'หรือองค์รัชทายาทเพราะมีท่านตาเป็นเพียงนายอำเภอเล็กๆ ผู้หนึ่งเท่านั้น มารดาจึงเป็นได้สูงที่สุดก็แค่'เฉิงกุ้ยเฟย'แล้วยิ่งอีกเจ็ดปีต่อมาฮองเฮาให้กำเนิดองค์ชายเจ็ดออกมา ความหวังของชายหนุ่มที่จะได้ขึ้นเป็นใหญ่ก็เลือนรางห่างไกลออกไปทุกที 

แต่เขากลับโชคดีที่'คุณหนูสาม'สกุลอี้นั้นมาพึงใจรักใคร่เขามาตั้งแต่นางเพิ่งเริ่มเข้าสู่วัยสาวฮ่องเต้กับเฉิงกุ้ยเฟยเห็นหนทางดึงฐานอำนาจมาให้กับบุตรชายอันเป็นที่รักยิ่งดังนั้นเมื่อคุณหนูคนเดียวของสกุลอี้ครบวัยสิบห้าปีสมรสพระราชทานอย่างเร่งรัดจึงบังเกิด โดยที่เด็กสาวไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าตนเองเป็นเพียง'หมาก'หนึ่งตัวทางการเมืองให้แก่บุรุษที่นางรักปักใจ 

ดังนั้นเมื่อความจริงเปิดเผยดวงใจของ'อี้หลานฮวา'จึงแหลกสลายกับความรักนับจากวัยเด็ก แต่ยังนับว่านางยังโชคดีก่อนจะจากเจ้าคนชั่วไร้หัวใจไป นางได้ตาสว่างหายโง่งมทราบความจริงเขาเสียก่อน จึงเร่งขอให้อีกฝ่ายปลดนางให้สาสมแก่หัวใจเขา ส่วนนางก็จากไปพร้อมสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของหยวนเยี่ยเจาแล้วหลบลี้หนีไปจนพ้นจากกลการเมือง หลบเร้นไปทำไร่ทำสวนหลานไปอย่างสงบที่บ้านไร่เชิงดอยห่างไกลจากเมืองหลวงหลายพันลี้  

...ในเมื่อท่านหมางเมินต่อข้าเช่นนั้นชาตินี้เราก็จงเดินกันคนละเส้นทางเถิดนะหยวนเยี่ยเจา!... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว