หญิงสาวผู้มีป้าที่มีพลังวิเศษ คอยเผือกกับชีวิตเธอ อยากให้เธอมีแฟน !

ศศิอร สมิงพร สาวออฟฟิศหน้าตาดีพอไปวัดไปวา มีความลับบอกใครไม่ได้ ความลับนั้น คือ หากในวันเกิดครบรอบอายุยี่สิบห้าปีเธอยังหาแฟนที่ยอมแต่งงานกับเธอไม่ได้ เธอจะต้องขึ้นคานไปตลอดชีวิต ! และกลายเป็นผู้หญิงที่มีพลังของเสือสมิงตามบรรพบุรุษของเธอ ตั้งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา 

ศศิ ไม่รังเกียจการขึ้นคานหรือการมีพลังวิเศษเท่าไร เพราะหลังจากอกหักจาก มังกร แฟนหนุ่ม เธอก็เข็ดขยาดความรัก จนรู้สึกว่าอยู่ในสภาพที่ "อะไรก็ได้" ยกเว้นความรัก 

แต่ป้าทั้งสี่ของเธอมีพลังวิเศษ และเป็นห่วงหลานสาวเกินเหตุ คงไม่มีทางยอมให้เธออยู่เป็นโสด ! หญิงสาวจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปิดบังไม่ให้ป้ารู้ว่า เธอยังโสดและไม่มีแฟนทันอายุยี่สิบห้าแน่ๆ แต่เธอจะทำสำเร็จไหวไหม ? ในเมื่อมนุษย์ป้าของเธอแต่ละคนมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ปกติ และมนุษย์ป้าของเธอก็พร้อมจะใช้พลังนั้นในทางที่ผิด !  

ป้าแสงจันทร์ เป็นคนปลูกต้นไม้เก่ง มีพรสวรรค์ในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นการทำยาสมุนไพรรักษาโรคธรรมดาหรือทำยาเสน่ห์ พลังของป้าเธอรวมถึงความสามารถด้านการฝีมือร้อยพวงมาลัย ทำบายศรี กระทงใบตอง แทงหยวกงานศพ แต่ศศิไม่ชอบไปเยี่ยมป้าแสงจันทร์ เพราะไปทีไรก็มึน ๆ งง ๆ จำอะไรไม่ได้ จนป่านนี้ ศศิก็ไม่เคยจับได้ว่า มึนเพราะชาที่ป้าชงให้ หรือดอกไม้ที่ป้าวางไว้ในแจกันตรงหน้า แต่ไปหาทีไร ป้าเธอก็รู้ความลับทุกเรื่องของเธอทุกที ! 

ป้าโสรยา เป็นสาวสวยปานนางงามที่ยังสวยไม่สร่าง มีพรสวรรค์ด้านการเย็บเสื้อผ้า แต่งหน้า ทำผม และแปลงโฉมตัวเองให้คนจำไม่ได้ ปัจจุบัน ป้าโสรยารับงานเป็นเซเล็ป และพี่เลี้ยงนางงาม (ที่มักจะแย่งซีนนางงาม) เสน่ห์ล้นเหลือของป้าโสรยา ทำให้ศศิไม่เคยกล้าพาผู้ชายคนไหนไปพบ ..  

ป้าสุมนทา เป็นสาวที่มีพรสวรรค์ด้านการคุยกับเด็กเล็กและมนุษย์จิตอ่อนทุกคน เธอทำงานเป็นครูพยาบาลประจำโรงเรียน แต่ศศิก็พยายามหลีกหนีให้ห่างที่สุด เพราะป้าสุมนทา น่ากลัวกว่าป้าทุกคน เนื่องจากหากหนุ่มที่เธอพาไปพบไม่ดีพอในสายตาของป้าสุมนทา คุณป้าของเธอจะจัดการสะกดจิต และล้างสมองให้ผู้ชายคนนั้นตัดใจจากเธอ โดยไม่ถามเธอสักคำ ! 

ป้าสิตา เป็นป้าที่ ศศิ สนิทด้วยมากที่สุด เพราะป้าสิตา มีพรสวรรค์ทำอาหารเก่ง ทำอะไรก็อร่อย แต่ข้อเสียคืออาหารของป้าสิตา บางทีกินแล้วก็เคลิ้ม สติเลื่อนลอย เผลอพูดเล่าทุกอย่างที่ไม่อยากเล่า และความลับนั้นก็เดินทางไปถึงแม่ของเธอทุกที.. 

คนสุดท้ายในตระกูลพรสมิง คือ สุภาวี แม่ของศศิ เพราะว่าแม่ของเธอแต่งงานก่อนอายุยี่สิบห้า คำสาปของยายเกล้า บรรพบุรุษคนสำคัญของตระกูลพรสมิงจึงไม่ตกต้องมาถึง สุภาวีไม่ขึ้นคานแล้วก็ไม่มีพรสวรรค์วิเศษอะไรเช่นพี่ ๆ แต่หลังจากหย่าขาดจากสามีไม่นาน  สุภาวีก็อายุสั้น จากไปเพราะอุบัติเหตุรถยนต์ ในตอนที่ศศิ เรียนจบมหาวิทยาลัยพอดี ... 

ตอนนี้ ศศิ อายุยี่สิบสี่แล้ว และเวลากำลังค่อยๆ นับถอยหลัง .. มนุษย์ป้าของเธอจะปล่อยให้เธอเป็นโสดไหม จะพยายามช่วยเธอให้พ้นจากเวทมนตร์จากเสือสมิง หรือเปล่า ? 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (4)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม
ของรีวิวบอกว่าตัวละครน่าสนใจ
ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน