สี่ปีที่คบกันเขาเป็นแฟนที่ดี เธอวาดฝันไปไกล แต่แล้วภาพฝันเหล่านั้นก็แตกสลายไปพร้อมกับหัวใจที่พังยับเยินเมื่อได้รู้ว่าทั้งหมดที่เขาทำเป็นแค่คำลวงและตอนนี้กำลังมีอีกหนึ่งชีวิตน้อย ๆ ก่อเกิดขึ้น

บทนำ

 

พสุธา(ดิน) เพราะเป็นลูกเมียน้อยจึงถูกตีค่าให้ต่ำต้อยเหมือนดิน ตั้งแต่ที่มารดาจากไปเขาก็ใช้ชีวิตอย่างคนหัวไร้ใจมาโดยตลอด เพราะคำด่าทอถึงบุพการีที่สั่งสมมาตั้งแต่เขาเริ่มจำความได้มันทำให้เขาเกลียดความมักมากและความเห็นแก่ตัวของบิดา เกลียดความรัก เกลียดการแต่งงาน และเกลียดการมีครอบครัว และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขากลัว…กลัวว่าสิ่งที่เขาเกลียดเหล่านั้นมันจะเกิดขึ้นกับตัวเขาเอง

 

หนึ่งนที(หนึ่ง) เพราะแอบปลื้มเขาตั้งแต่มอปลายในวันที่เขาก้าวเข้ามาในชีวิตจึงไม่คิดที่จะเผื่อใจเจ็บ สี่ปีที่คบกันเขาเป็นแฟนที่ดี สามีที่ดีจนเธอวาดฝันไปไกล แต่แล้วภาพฝันเหล่านั้นก็แตกสลายไปพร้อมกับหัวใจที่พังยับเยินเมื่อได้รู้ว่าทั้งหมดที่เขาทำเป็นแค่คำลวงและตอนนี้กำลังมีอีกหนึ่งชีวิตน้อย ๆ ก่อเกิดขึ้น

 

 

 

…โปรย…

 

“ถ้าไม่คิดจะรักกันตั้งแต่แรกพี่จะก้าวเข้ามาในชีวิตหนึ่งทำไม พี่จะมาขอหนึ่งแต่งงานทำไม พี่จะหลอกหนึ่งทำไม” กำปั้นเล็กระดมทุบลงบนอกแกร่งของคนตัวโตเต็มไม่ยั้งมือเพื่อให้เขารู้ว่าเธอเจ็บและเสียใจแค่ไหนกับสิ่งที่เขาทำ ซึ่งเขาก็ยืนนิ่งปล่อยให้เธอทุบตีอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมปริปากเอ่ยคำแก้ตัวใดออกมา

 

“ก็จำใจแต่งงานเพราะโดนบังคับเหมือนกันไม่ใช่หรือไง หรือเธอจะบอกว่าแต่งเพราะรักทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเราเพิ่งคบกันแค่ปีเดียว ไม่ใจง่ายไปหน่อยหรือไง” ประโยคนั้นทำให้กำปั้นเล็กที่ระดมทุบอกเขาหยุดลง ก่อนที่ใบหน้าเปื้อนน้ำตาจะเงยหน้าขึ้นไปมองเขาอย่างไม่เชื่อกับสิ่งที่ได้ยิน ที่ผ่านมาเธอให้เขาทั้งใจแต่เขากลับใช้คำว่าจำใจที่ต้องอยู่ด้วยกัน มิหนำซ้ำยังมองว่าเธอง่ายอีกอย่างนั่นเหรอ

 

เท้าเรียวถอยห่างออกมาจากคนเป็นสามีก่อนจะทรุดนั่งลงบนเตียงนุ่มด้วยสายตาที่คิดหาแต่ทางออก เธอจะทำอย่างไรต่อไป…ควรหย่าและถอยออกมาเริ่มต้นใหม่กับลูกกันแค่สองคนหรือทนเพื่อให้เขาไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ

 

“หย่าวันไหน” และแล้วหนึ่งนทีก็มีคำตอบให้กับใจตัวเองว่าเธอควรหย่า เพื่อตัวเองและอีกหนึ่งชีวิตเล็ก ๆ ที่กำลังจะลืมตาดูโลก ในเมื่อเขาไม่ได้รักกันเท่ากับว่าลูกคือความผิดพลาดของเขา ดังนั้นเธอจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบเองทั้งหมด

 

“ยังไม่ใช่ตอนนี้” พสุธาบอกเสียงเรียบ ก่อนจะหมุนตัวเดินออกไป แต่อีกประโยคที่ดังขึ้นทำให้เท้าหนาหยุดชะงักลง

 

“คิดดี ๆ ก่อนที่หนึ่งจะเปลี่ยนใจไม่ยอมหย่าให้พี่กับมันไปรักกัน” แม้จะเป็นน้ำเสียงโทนราบเรียบแต่ความเจ็บมันกัดกินใจคนพูดจนเจ็บในอก มีใครบ้างไม่เจ็บไม่เสียใจที่รู้ว่าสามีที่อยู่ด้วยกันมาสามปีมีคนรักอยู่แล้วแต่มาแต่งงานด้วยกันเพียงเพราะต้องการปลดพันธะจากครอบครัว

 

“ถ้าคิดว่าทำได้ก็ลองดู” คนพูดหยักยิ้มมุมปากราวกับว่าไม่ทุกข์ร้อนกับคำขู่ของภรรยา ก่อนจะหมุนตัวเดินออกไป

 

..............................

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว