แก้วมณีสีทันดร
1
ตอน
7.72K
เข้าชม
91
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
20
เพิ่มลงคลัง

                    เรื่องราวของนาคราชหนุ่ม กับเรื่องความรักอันยิ่งใหญ่ และศึกสงครามระหว่าง ปักษานาคราช ( ครุฑกับพญานาค) เรื่องราวครามรักของทหารองครักษ์นาคราชหนุ่มที่มีต่อนาคสาวที่ลือกันว่ารูปกายงดงามดั่งพระจันทร์และสายธารา ซึ่งเป็นพระชายาของกษัตริย์นาคฝั่งจาตุมหาราชิกา ซึ่งอยู่ต่างชนชั้นกับกษัตริย์เมืองบาดาล

และพร้อมกับการแย่งชิงนาคสาวจากพญาครุฑที่ตั้งตนเป็นปรปักษ์ต่อเผ่าพันธุ์นาค

                     แต่แม้นจะนานเพียงใด แม้จะพรากจากกันหลายชั่วกัปล์เพียงใดจากอดีตนาคราช ถึงปัจจุบัน มนุษย์ แต่ความรักของนาคหนุ่มก็ยังมั่นคง และไม่เคยเปลี่ยนแปลง

                     

                     ศักยตะ

มหาพลานุภาพนาคราชโอรสของท้าวธิเวสสุวัณกษัตริย์นาคเมืองหนึ่งที่เบื่อหน่ายชีวิตจากจาตุมหาราชิกาหลังจากชีวิตการทำศึกสงคราม จึงละทิ้งชีวิตที่แห่งนั้นสู่นครบาดาลพร้อมกับมเหสีวิภามณีนาคิณีและบุตรชาย สองตนคือ สิณณอินทรานาคราชที่พระชนย์มายุเพียง 4 พรรษา และศักยตะมหาพลานุภาพนาคราชที่ยังอยู่ในครรภ์พระมารดาทั้งสองพระองค์เป็นโอรสที่มีบุญญานุภาพที่สูง

                     แต่ที่วิเศษกว่านั้นศักยตะที่ถือกำเนิดขึ้นในเมืองราชวังลุ่มแม่น้ำโขง คือมาพร้อมด้วยดวงแก้วที่ไม่ต้องได้จากการเจริญภานาเหมือนนาคตนอื่นๆ 

ว่ากันว่ามันมีขุมพลังอันยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีผู้ใดเปรียบได้

 

                     ท้าวธิเวสสุวัณนาคราชซึ่งเป็นบิดาของศักยตะเกรงว่าภัยจะมาสู่โอรสของตน จึงเจริญภาวนาศิลให้กับลูกแก้วดวงนี้และถอนออกจากตัวศักยตะและรักษาไว้ในราชวังอย่างลับๆเพื่อมิให้ข่าวเเพร่งพรายสู่ภายนอก

 แต่ต่อมาเรื่องก็เเพร่งพรายในที่สุด เหล่าบรรดานาคขุนนางภายในราชวังและกษัตริย์ราชวังอื่นต่างวางแผนแย่งชิงเพื่อให้ได้มาครอบครองทั้งใช้กลลวงสารพัด

                     ครั้นสุดท้ายท่านท้าวธิเวสสุวัณนาคราชได้ออกรบที่จาตุมหาราชิกาตามคำอ้อนวอนเชิญครั้งสุดท้ายจากกษัตริย์อีกเมืองจากจาตุมหาราชิกา ท้าวธิเวสสุวัณทำศึกในการรบอย่างเก่งกล้าสามารถและนำแก้วมณีดวงนั้นไปด้วย

                     สุดท้ายท้าวธิเวสสุวัณก็สิ้นใจหลังจากสิ้นการทำศึกจึงวานให้องครักษ์ส่วนพระองค์นำแก้วมณีดวงนั้นไปเก็บไว้ในที่แห่งหนึ่งซึ่งเคยได้กล่าวไว้กับองครักษ์ส่วนพระองค์โดยไม่มีใครรู้

                     เมื่อกาลเวลาผ่านไปเป็นหลายๆปีจนโอรสทั้งสองพระองค์เติบใหญ่ขึ้น ผู้เป็นพี่เป็นผู้ที่ชอบศึกษาตำราต่างๆภายในราชวังแต่ศักยตะไม่ เขาชอบการเที่ยวเล่นออกนอกพระราชวัง

                     จนวันหนึ่งศักยตะบังเอิญไปพบเจอแก้วมณีมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งแก้วมณีดวงนี้ได้ชักนำพาศักยตะสู่ภาระอันยิ่งใหญ่เกินที่ใครจะคาดถึง ในศึกปักษานาคราช

 

            ในครั้งอดีตชาติพญานาคราชศักยตะได้สร้างเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ในวีรบุรุษนักรบระหว่างเผ่าพันธุ์นาคและครุฑ

 และเรื่องราวของความรักที่มีต่อนาคสาว นภาวารีย์นาคิณี

            ก่อนที่ศักยะจะสิ้นลมหายใจ ศักยะตะได้ตั้งจิตอธิฐานว่า เขาจะไม่รักผู้ใดนอกจากนางผู้นี้แม้ว่าจะบังเกิดชาติใดๆ เช่นเดียวกับนภาวารีย์ ได้อธิฐานก่อนที่จะตรอมใจเช่นกัน

            จากจิตอธิฐานทั้งคู่ได้เวียนมาพบกันในภพชาติมนุษย์พร้อมสานต่อเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ โดยที่มีเรื่องราวในคราวอดีตชาติมาเกี่ยวข้อง..........

 

                   

 

 

                     

 

              

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว