หน้าที่ทางการคือ ถวายการปกป้องตามคำปฎิญาณ แต่หน้าที่ตามพันธะสายเลิอดเผ่าพันธุ์คือ การแก้แค้นและกอบกู้บ้านเมือง เมื่อสายเลือดมังกรแดงจะต้องอยู้ใต้อำนาจหงสราช..."ไม่มีทางซะล่ะ"

เรื่องนี้ เป็นนิยายเสียงในยูทูปค่ะ ซึ่งตอนนี้ ได้อัพเดทที่ช่องยูทูปไปหลายตอนแล้ว 

ใครที่สนใจ ขอเชิญไปติดตามรับฟังได้ ที่ "ช่องนิยายจ้าวระพี" นะคะ 

มีนิยายเสียงให้ฟังสามสี่เรื่องด้วยกัน และ สำหรับเรื่อง ถวายสัตย์หงสราช ก็อัพเดทที่เว็บ Youtbe เรื่อยๆค่ะ 

ทางนี้ จะลงช้ากว่ามากๆ แต่ถ้าอย่างไร แอดจะค่อยๆลง และหยุดที่ตอน 12 นะคะ 

เพราะหลังจากนั้น จะอยู่ในนิยายเสียงของช่องนิยายจ้าวระพี ในยูทูปค่ะ  

คำนำ 

เนื้อเรื่อง สถานที่ ชื่อ เหตุการณ์ รวมถึงวัฒนธรรมต่างๆ ในนิยายเรื่องนี้ เป็นสิ่งสมมุติที่บอกเล่าเพื่อความบันเทิงเท่านั้น 

เป็นนิยายพีเรียดแฟนตาซี กำลังภายใน มิตรภาพหญิง 

 

คำโปรย 

ถวิลโหยหานวลหงดั่งวาโยพัดเวียนวน หฤทัยถวายจงรักพิทักษ์เจ้า จักขอปกป้องจนชีพิตักษัย  

หัวใจของข้ามีเพียงเจ้า รักของข้าคือปกป้อง เลือดเนื้อและลมหายใจของข้ากำเนิดมาจากวงศาตระกูล แค้นของข้าคือต้องชดใช้ 

ถวิลโหยหานวลหงดั่งวาโยพัดเวียนวน หฤทัยถวายจงรักพิทักษ์เจ้า จักขอปกป้องจนชีพิตักษัย แม้นว่ากายยังคงแบกรับความแค้นที่คร่ำครวญโหยสะอื้นกำสรวลสลด 

เนื้อเรื่องย่อ 

ตั้งแต่เด็ก ซูมี่ก็ถูกฝึกฝนให้เรียนรู้หยิบจับศาสตราอาวุธ ร่ำเรียนวิชาการต่อสู้เชิงยุทธ์ไม่เป็นรองใคร และท่านพ่อยังบังคับให้ท่องจำตำราพิชัยสงคราม 

คำว่า กุลสตรีในห้องหอ ฝึกการเรือนงานฝีมือ เอาแต่เก็บเนื้อเก็บตัวเพื่อรอออกเรือนนั้น...อย่าหวังว่าซูมี่จะสนใจ แถมบิดาและพี่ชายก็ไม่เคยสนับสนุน อีกทั้งยังปูทางให้นางเป็นหญิงเก่งกล้า มือถือดาบจับอาวุธห้าวหาญ รอบรู้กลยุทธ์การศึกครบครัน  

จนเมื่อถึงกาลแก่เวลา...บิดาก็ส่งซูมี่เข้ารับราชการในวังหลัง คนเก่งอย่างซูมี่ จึงหนีไม่พ้นตำแหน่งผู้นำกองกำลังองครักษ์หญิงแห่งวังหลัง ชีวิตที่คุ้นเคยกับความอิสระสนุกสนานไปวันๆ ก็พลันมีหน้าที่อันยิ่งใหญ่ แต่ชาตะความรักได้เริ่มต้น ทั้งหอมหวานงดงาม ผลิบานเต็มหัวใจ พิทักษ์คนที่ตนรัก ปกป้องยึดมั่นในคำสัตย์ แต่ใครจะคาดคิดว่า เมื่อความลับของเรื่องราวในอดีตถูกเปิดเผย...ซูมี่มิได้เป็นเพียงหมากที่คนต้องการล้มอำนาจใช้เป็นตัวรุก แต่ซูมี่ คือ ตัวหลักที่มีภาระต้องสะสางความแค้น 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว