จบ ธัญ อัศจรรย์แห่งสายพันธุ์
27
ตอน
1.04K
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง
เด็กหนุ่มผู้มาจากดินแดนที่แสนจะธรรมดา แต่ต้องออกมาผจญภัยในดินแดนที่มีรากเหง้าของอารยธรรมกับประวัติศาสตร์มาจากข้าว แอบแฝงความลึกลับทางสรรพคุณให้กับผู้ที่กินมันเข้าไป มันเป็นดั่งโลกอีกใบที่เขาได้พบเจอ

นวนิยายเรื่องนี้ ถูกแต่งขึ้นมาตามจินตนาการของผู้เขียน เป็นเรื่องราวในโลกอีกใบที่ข้าวมีความสำคัญที่สุดสำหรับเหล่ามวลมนุษย์ ที่แอบแฝงไปด้วยปริศนากับสรรพคุณลึกลับ ที่นักอ่านก็คาดไม่ถึง มีที่มาจากดินแดนแห่งหนึ่งที่ห่างไกลออกไปทางด้านตะวัน 

โดยเรื่องราวจะเล่าผ่านตัวเด็กหนุ่มจากอีกดินแดนที่ห่างไกล ผู้มีนามว่า อัสนัย เด็กหนุ่มผู้ที่ได้ล่วงรู้เรื่องบางอย่างเกี่ยวกับความลึกลับของสายพันธุ์ข้าวต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้พบเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อน มีความมุ่งมั่นออกเดินทางไปยังดินแดนที่ห่างไกลในอีกฟากของทะเล เพื่อตามหาข้าวสายพันธุ์วิเศษ เพื่อนำกลับมาป้อนรักษาน้องสาวของตน  

การผจญภัยที่คาดไม่ถึงของเด็กหนุ่ม ก็นำพาไปพบกับความลับในหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องสายพันธุ์ข้าวศักดิ์สิทธิ์ ดินแดนที่มีอารยธรรมไม่เหมือนที่ไหน ความรู้ภูมิปัญญาที่แตกต่างกันออกไป และประวัติศาสตร์การกำเนิดชาติพันธุ์ของมวลมนุษย์ ที่เป็นเพียงแค่เรื่องเล่าขานในดินแดนของเขามันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่  

อัสนัยจะพบเจอกับข้าวสายพันธุ์วิเศษที่ว่านั้น และจะกลับมายังดินแดนบ้านเกิด เพื่อนำข้าววิเศษกลับมารักษาอาการป่วยของน้องสาวได้หรือไม่  

นามปากกา 

นายตาเหยี่ยว 

  

 

 

แผนที่โลกแห่งธัญ 

โลกแห่งธัญ จะเป็นเป็นสองขั้วตามความเข้าใจของชาวดินแดนอัมพราหรือชาวโลกใหม่ ซีกโลกเหนือจะเป็นดินแดนอารยธรรมเก่า หรือก็คือดินแดนโลกเก่า ส่วนดินแดนอัมพราหรือดินแดนทางซีกโลกใต้ จะถูกชาวโลกเก่าเรียกว่าดินแดนโลกใหม่ โดยมีเส้นศูนย์สูตรเป็นเขตพรมแดนของทั้งสองดินแดนหรือสองโลก 

 

 

 

ธัญสถาน แห่งมหาดาตะ 

ธัญสถาน คือศาสนสถานของศาสนาธัญ โดยจะตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของสามแคว้นใหญ่แห่งดินแดนสาวากะ เป็นศูนย์รวมของนักบวชทุกระดับชั้นของศาสนาธัญ ยังเป็นสถานที่แห่งความรู้คลังวิชาเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ข้าวศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นศูนย์กลางของการปกครองแคว้น โดยมีนักปราชญ์แห่งธัญเป็นผู้นำ และอาศัยพำนักอยู่ที่นี่ มีต้นแบบในการออกแบบมาจากโบราณสถานกับเทวสถาน ตามคติศาสนาพราหมณ์-ฮินดู 

ส่วนสำนักแห่งธัญ คือศาสนสถานเช่นเดียวกับธัญสถาน แต่จะมีขนาดเล็กว่ามากบางเมืองบางแห่งก็ทำจากอิฐดินเผาหรือไม่ก็ไม้ยอมสี เป็นที่พำนักประจำการของเหล่านักบวชแห่งธัญ ตั้งอยู่ในเมืองต่าง ๆ ภายในแคว้น และแคว้นเล็ก ๆ เพื่อคอยควบคุมดูแลการปลูกข้าวของชาวนาในชุมชน และเป็นแหล่งปลูกข้าวศักดิ์สิทธิ์ของเหล่านักบวชในแต่ละเมือง 

 

นิยายเขียนจบสมบูรณ์แล้ว 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว