เพเนียสเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ดาวบ้านนอก ได้รู้จักกับ Youtube และ Google ที่มีข้อมูลมากมายที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน มาดูสิว่าเขาจะใช้มันได้เกิดประโยชน์ขนาดไหน

สวัสดีนักอ่านทุกท่านค่ะ แอบมาเปิดเรื่องใหม่เพราะใจมันอยากเขียน อย่างไรก็ฝากติดตามด้วยนะคะ 

เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นที่กาแล็กซีอื่น ตัวเอกไม่ได้เกิดใหม่แต่อย่างใด น้องแค่บังเอิญได้รู้จักกับแอปพลิเคชั่นจากดาวโลกอย่าง YouTube และ Google เข้า เลยได้เรียนรู้อะไรๆจากพวกมัน และสิ่งที่เขาสนใจก็คือการทำอาหารนั่นเอง เขาจะฝึกฝนตนเองจนทำได้ขนาดไหนกัน มาลองติดตามกับนะคะ

ตัวเอกไม่ได้เทพมาก แต่ก็ถือว่ามีการเรียนรู้ได้เร็วและมีโชคช่วยในเรื่องการทำอาหารอยู่บ้าง

  

ตัวเอกของเรื่อง ชื่อว่า เพเนียส พิพัทพงศ์ อายุ 30 ปี พึ่งจบการศึกษาภาคบังคับหรือมัธยมปลาย ลักษณะภายนอก สูง 178 cm. ผมสั้นตรงสีขาว ดวงตาสีน้ำตาลอ่อน ผิวขาว นิสัย ธรรมดา ธรรมดาทั่วไป 

  

ข้อมูลด้านล่างเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ใครใคร่อ่านก็อ่าน หรือขี้เกียจจะผ่านก็ได้ค่ะ แต่ที่เขียนไว้ก็เพื่อให้รู้ความเป็นมาเล็กๆน้อยๆ เนื่องจากตัวเอกเป็นคนในที่แห่งนี้อยู่แล้ว น้องจึงไม่ได้หาอ่านมูลใดๆแล้วนั่นเอง  

  

ข้อมูลทั่วไป ในกาแล็กซี “เซเรนิออส” 

         มีการรวมกลุ่มกันและจัดตั้งเป็นสหพันธรัฐขึ้นโดยใช้ชื่อเดียวกันนี้ โดยที่สภาของสหพันธรัฐเซเรนิออส ตั้งอยู่ที่ดาวเซเรน ซึ่งเป็นดาวที่เจริญรุ่งเรืองที่สุด  

         จริงๆมีกาแล็กซีอื่นอยู่ หากแต่ห่างไกลออกไปมาก ข้อมูลยังไม่ปรากฏให้รู้แพร่หลายนัก   

ค่าเงินที่ใช้ เครดิต 

เริ่มเรื่องปีที่ 3761 

 

เซเรนิออส 

         จำแนกดวงดาวออกเป็นกลุ่ม แทนด้วยตัวอักษร ประกอบด้วย 

-ดาวระดับ S มีหนึ่งดาว คือดาวเซเรน

-A B C D (เรียงจากเจริญมากไปหาน้อย) โดย A มี 28 ดวง, B มี 56 ดวง, C มี 85 ดวง และ D มี 120 ดวง      

-P คือ ดาวส่วนตัว มีการซื้อขายอย่างถูกต้อง ซึ่งเจ้าของจะใช้ดาวนั้นไปทำอะไรก็ได้ เช่นที่พักส่วนตัว นิคมอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยว (ซึ่งสองอย่างหลังก็ต้องเสียภาษีให้กับทางเซเรนิออสอยู่ดี)

-U คือ ดาวที่ยังไม่ได้สำรวจ, อยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งถูกดูแลและควบคุมโดยเซเรนิออส แต่เปิดอิสระให้นักสำรวจเอกชนเข้าไปสำรวจเพื่อเก็บข้อมูลได้ โดยถ้าเจอทรัพยากรหรือข้อมูลใดๆต้องแจ้งให้ทางการรู้ และหากเจอสิ่งที่มีค่าสูง นักสำรวจก็จะได้ทั้งชื่อเสียงและส่วนแบ่งสูงเช่นกัน

-V คือ ดาวพิเศษ ไม่มีการขายขาด แต่มีการให้เช่าหรือทำสัมปทานได้ บางดวงดาวก็เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือทำการค้าอย่างอื่น เงินเข้าเซเรนิออส

-F คือ ดาวที่ล่มสลายแล้ว ไม่มีคนอาศัยอยู่แล้ว

ดาว S A B C D รวมแล้วทั้งหมด 290 ดวง (จัดตั้งเป็นสภา มีผู้นำสภา 1 คน รองผู้นำสภา 3 คน และสมาชิก 286 คน) โดยทุกดวงดาวจะส่งผู้นำหรือรองผู้นำจากดาวของตนเพื่อมาเข้าร่วมสภาเพื่อหารือเรื่องต่างๆ และมีการจัดตั้งหน่วยงานต่างๆเช่นกัน ซึ่งจะเรียกชื่อแล้วตามด้วยแห่งเซเรนิออส เช่น รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแห่งเซเรนิออส เป็นต้น 

ผู้นำจากดวงดาว มีทั้งมาจากการเลือกตั้งซึ่งมีขึ้นทุกๆ 8 ปี หรือบางดวงดาวมีการปกครองโดยราชาก็จะไม่มีการเลือกตั้ง ในแต่ละดวงดาวเองก็มีผู้นำ พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆเช่นกัน มีทั้งส่วนกลาง และส่วนท้องถิ่นที่ก็แบ่งการออกเป็น 24 เขต ตามเขตเวลา 

ลักษณะของประชากรในเซเรนิออส  

ประชากรมีทั้งมนุษย์ธรรมดา และบีตส์ที่มีร่างกายบางส่วนคล้ายสัตว์หรือแปลงเป็นร่างสัตว์ได้ หากแต่ว่าบีสต์ที่จะแปลงร่างสัตว์ได้จะต้องมียีนส์บีสต์ในร่างกาย 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป หรือหมายความว่าถ้า พ่อเป็นบีตส์แท้(100%) แม่เป็นมนุษย์ ลูกออกมาจะมีเชื้อสายบีสต์อยู่ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถแปลงร่างสัตว์ได้ หากแต่ว่าลักษณะภายนอกอาจจะมีสิ่งที่บ่งชี้ได้อยู่ว่ามีเชื้อสายบีสต์ เช่น มีหูหรือหาง หรือถ้าพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกเป็นบีสต์แท้ หรือว่ามีค่าเชื้อสายของบีสต์อยู่ในตัวเกิน 70 เปอร์เซ็นต์จนมาสารถแปลงร่างได้นั้น เทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่สามารถทำได้แล้ว หากแต่ว่าก็ราคาสูงมากๆๆๆเช่นกัน

การให้กำเกิดบุตร มีได้ทั้งจากคู่รักธรรมดาอย่างชายหญิง ที่สามารถให้ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์เองได้(หรือฝากครรภ์เทียมก็แล้วแต่) หรือว่าจะเป็นคู่รักชายชาย หรือหญิงหญิง ก็สามารถมีบุตรได้เช่นกัน โดยคู่รักหญิงหญิงนั้นสามารถทำปฏิสนธิจากภายนอกแล้วตั้งครรภ์เองได้หรือไม่ก็ฝากไว้กับครรภ์เทียม(ครรภ์เทียมค่าใช้จ่ายสูงกว่า) ส่วนคู่รักชายชายนั้น เมื่อต้องการมีบุตรเมื่อทำการปฏิสนธิจากภายแล้วก็ต้องฝากตัวอ่อนไว้ในครรภ์เทียมเช่นเดียวกัน ซึ่งในขั้นตอนนี้สามารถปรับเปลี่ยนยีนส์ให้ตัวอ่อนมียีนส์ของฝ่ายพ่อหรือแม่สูงกว่าได้ หรือว่าจะดึงเอาส่วนเด่นของยีนส์บีสต์ที่ต้องการให้ปรากฏออกมาได้นั่นเอง

ประชาการมีอายุขัยยืนยาว เฉลี่ยที่ 500 ปี (แต่มีแนวโน้มสูงขึ้นอีกเรื่อยๆในปีหลังๆนี้ โดยปัจจัยหลักมาจากการแพทย์) หรือจะมากกว่านั้นแล้วแต่ทรัพยากรของแต่ละบุคคล และมีการรายงานจากสำนักงานบริหารทะเบียนประชากรแห่งเซเรนิออส ว่าผู้ที่มีอายุมากที่สุดในปีล่าสุดนี้ คือมีอายุถึง 1012 ปี ซึ่งจากภาพที่สำนักงานรายงานออกมานั้น เขาก็แก่มากๆแล้ว หากแต่ว่ามีครอบครัวที่ร่ำรวยมากเลยสามารถอยู่ได้ถึงตอนนี้

อายุกับช่วงวัย 

         0-3 ปี วัยทารก  

         4-6 ปี หัดเดิน (เท่ากับ 1-2 ปี ของดาวโลก) 

         7-9 ปี หัดพูด (เท่ากับ 3-4 ปี ของดาวโลก) 

         10-12 ปี        เริ่มรู้ความ (เท่ากับ 4-5 ปี ของดาวโลก) 

         13-14 ปี       เข้าเรียนอนุบาล (เท่ากับ 5-6 ปี ของดาวโลก) 

         15-22 ปี       เรียนระดับประถมศึกษา (เท่ากับ 7-12 ปี ของดาวโลก) 

         23-26 ปี       เรียนระดับมัธยมต้น (เท่ากับ 13-15 ปี ของดาวโลก) 

         27-30 ปี       เรียนระดับมัธยมปลาย (เท่ากับ 16-18 ปี ของดาวโลก) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว