หาสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ลึกลับเมื่อ12ปีก่อน ไขปริศนาตำนานของ3ทวีปที่เกี่ยวข้องกับ 6มังกรต้นกำเนิด 6เทพพิสุทธิ์ 9ภัยพิบัติ คำตอบทั้งหมดจะถูกไขกระจ่างโดยกลุ่มคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก จตุรอาชา4ทิศ

 

 

ในโลกนี้มีผืนดินที่มีขนาดใหญ่ถึง 2 ใน 3 ของโลก เรียกว่า ‘แผ่นดินใหญ่’ มีอารยธรรมบ้านเมืองมากมายและตำนานที่มีร่วมกัน เมืองใหญ่เล็กต่างๆ มีการทำสนธิสัญญามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสนธิสัญญา การค้า การคมนาคม การเกษตร แน่นอนว่าส่วนใหญ่เมืองเหล่านี้มักจะมีสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน แต่ในทางกลับกันก็มีบางเมืองที่ทำสงครามกันอย่างหนักหน่วง เพื่อขยายดินแดนให้ยิ่งใหญ่ขึ้น เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาเรื่อยๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งมีเหตุการณ์แปลกใหม่เกิดขึ้น เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้คนทั้งแผ่นดินใหญ่หันไปมองในทิศทางเดียวกัน “นั่นมัน..อะไรกันเกิดอะไรขึ้น” ในสายตาของเหล่าผู้คนที่จ้องไปบริเวณแสงปริศนาที่ชูขึ้นไปบนท้องฟ้า ส่องสว่างไปทั่วทั้งแผ่นดินใหญ่ ไม่นานหลังจากนั้นแสงปริศนาก็ได้หายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้คนต่างก็มึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็อยู่กับความมึนงงนั้นได้แค่เพียงชั่วครู่ เท่านั้นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครเคยคาดคิดได้เกิดขึ้น… ท้องฟ้าเริ่มมืด ก้อนเมฆต่างก็พากันรวมตัวกระจุกวนไปในทางเดียวกันบริเวณที่แสงนั้นหายไป มีเสียงแผ่นดินที่สั่นสะเทือนและแยกออกอย่างรุนแรง เหตุการณ์นี้ต่างเกิดขึ้นไปทั่วแผ่นดินใหญ่กินเวลานานถึงหนึ่งวัน

 

 

หลังจากเหตุการณ์ลึกลับนั้น ก่อให้เกิดผลกระทบหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนไปตลอดกาล ผู้คนส่วนใหญ่หายสาบสูญ บ้านเมืองน้อยใหญ่และอารยธรรมหลายเมืองได้ล่มสลายหายไปภายในเพียงค่ำคืน

 

สิ่งที่ทำให้ประชาชนตกตลึงและไม่คาดคิดมาก่อนได้เกิดขึ้น นั่นคือแผ่นดินใหญ่ที่เป็นผืนแผ่นเดียวกันขนาด 2 ใน 3 ของโลกได้ถูกแยกออกจากกัน เกิดมาเป็น 3 ทวีปใหม่นั่นคือ ทวีปดีเอสเธอร์ ทวีปเซนเธียร์ และทวีปเมจีนอส

 

และหลังการเกิดเหตุการณ์ลึกลับผ่านไป 12 ปีก็ได้เกิดอารยธรรมใหม่ขึ้น บ้านเมืองน้อยใหญ่ก็เริ่มกลับมาฟื้นฟู ประชากรก็เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ได้มีการแบ่งแยกวัฒนธรรมและความเชื่อออกจากกัน แต่ละทวีปมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น ทวีปดีเอสเธอร์บูชาภัยพิบัติ ทวีปเซนเธียร์สัทธากับความรู้สึก ทวีปเมจีนอสเคารพเวทมนต์

 

พวกเขาได้เรียกเหตุการณ์ลึกลับที่เกิดขึ้นนี้ว่า ‘Apocalypse’

 

แผนที่ของโลกใหม่ ทวีปทั้ง3

 

 

เรื่องนี้จะเป็นการค้นหาสาเหตุของเหตุการณ์ลึกลับที่เกิดขึ้นใน 12 ปีก่อน ความลับของตำนานของแต่ละทวีป แก้ปริศนาอารยธรรมโบราณที่หายสาบสูญ มีอะไรมากมายที่ไม่เข้าใจและน่าค้นหาเต็มไปหมด  

 

และ... ตัวตนที่ยิ่งใหญ่

 

เหล่า 6 เทพพิสุทธิ์ ผู้เป็นตัวแทนของความรู้สึก

 

เหล่า 6 มังกรต้นกำเนิด ผู้เป็นตัวแทนของเวทย์มนต์

 

เหล่า 9 ภัยพิบัติ ผู้เป็นตัวแทนของภัยธรรมชาติ

 

[คำเฉพาะของเรื่อง]

 

แผ่นดินใหญ่ = แผ่นดินขนาดใหญ่ที่เชื่อมกันทั้งหมดก่อนเกิด Apocalypse

 

โลกใหม่ = พูดรวมๆ ถึง 3 ทวีปใหม่ที่เกิดขึ้น หลังเหตุการณ์ Apocalypse

 

ชาวแผ่นดินใหญ่ = คนที่เกิดในยุคของแผ่นดินใหญ่ก่อนเหตุการณ์ Apocalypse

 

ชาวแผ่นดินใหม่ = คนที่เกิดหลังเหตุการณ์ Apocalypse

 

สภากลางกิลด์มาสเตอร์ = เป็นสภาสูงสุดของกิลด์นักผจรภัยที่สมาชิกจะมีแค่กิลด์มาสเตอร์ของทุกๆ ที่มารวมตัวกัน จัดตั้งเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาใหญ่ๆระดับโลก

 

 

 

[อธิบายธีมของทวีปเพื่อให้นึกภาพได้ง่ายขึ้น]

 

แบ่งออกเป็น 3 ทวีป

 

ทวีปดีเอสเธอร์ = การใช้เทคโนโลยี เครื่องจักรวิทยาศาสตร์ ปะปนกับความเชื่อของพวกเขา ผู้นำคือประธานาธิบดี

 

 

ทวีปเซนเธียร์ = แนวยุโรปช่วงยุคมืด มีกลิ่นอายของศาสนาคริสต์ปนอยู่ ผู้นำคือพระสันตะปาปา

 

 

ทวีปเมจีนอส = ญี่ปุ่นโบราณ ในยุคซามูไร บ้านเมืองญี่ปุ่นยุคเก่า ผู้นำคือโชกุน

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว