บทนำ แนะนำตัวละคร

 

ธารินี หรือ ข้าวหอม เธอเกิดและเติบโตในรั้วบ้านหลังใหญ่ ทรัพย์อนันต์ แต่เธอเป็นเพียงลูกคนใช้ แม่เธอมีฐานะแม่นมของคุณหนูพ่วงด้วย และพ่อเป็นคนขับรถเก่าแก่ของคุณท่าน

 

ทำให้ครอบครัวเธอ มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าคนใช้คนอื่น คุณผู้หญิงส่งให้เธอเรียนหนังสือด้วย เพราะเธออายุไล่เลี่ยกับคุณหนูของบ้าน คุณผู้ชายเป็นนักการเมือง คุณผู้หญิงเป็นผู้ดีเก่า มีทรัพย์สมบัติมากมาย

 

ดังนั้นบ้านหลังนี้ คุณผู้หญิงเป็นใหญ่ มีสิทธิ์มีเสียง ออกคำสั่งทุกคนต้องทำตาม คุณท่านทั้งสองคน แต่งงานตามความเหมาะสม ไม่ได้รักกัน ข้าวหอมได้ยินคนใช้เก่าแก่พูดกันมา

 

คุณหนูของบ้านมี 2 คน คุณกานต์ และคุณแก้ว คุณกานต์ อายุ 28 ปี ส่วนคุณแก้ว อายุ 21 ปี เท่ากับข้าวหอม ซึ่งตอนนี้เรียนอยู่มหาลัยปี 4 แล้ว อีกสองเดือนก็จะเรียนจบแล้ว

 

คุณกานต์จากบ้านไป 10 ปี ตั้งแต่จบมัธยมปลาย ตอนนี้เขาเรียนจบปริญญาตรีและโทที่อเมริกา และทำงานที่นั่น 4 ปี ถ้าไม่ติดว่าคุณผู้หญิงขู่ว่าจะตัดออกจากกองมรดก เขาคงไม่ยอมกลับมา

 

ข้าวหอมสนิทกับคุณแก้วมาก คุณแก้วมักจะแบ่งของเล่น ของกิน ของใช้ ให้เธอ ดีกับเธอเหมือนเป็นเพื่อนสนิท แต่กลับคุณกานต์ เขาเกลียดเธอเสียยิ่งกว่ากิ้งกือไส้เดือน เธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร

 

ทำไมคุณกานต์ถึงเกลียดข้าวหอม แล้วเขาจะเปลี่ยนใจมาดีกับเธอหรือไม่ แล้วทำอย่างไรข้าวหอมถึงจะถูกใจคุณกานต์ ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 

 

คุณกานต์

ลูกชายคนโตของบ้านทรัพย์อนันต์ อายุ 28 ปี เรียนจบปริญญาตรีและโทจากอเมริกา ตอนนี้กลับมาหางานในเมืองไทย เป็นคนสุขุมลุ่มลึก ต่อหน้าคนอื่นเป็นผู้ชายเย็นชา พูดน้อย แต่กับข้าวหอม เป็นผู้ชายปากร้าย พูดจาเฉือดเฉือน

 

 

 

ธารินี

หรือ ข้าวหอม อายุ 21 ปี เป็นลูกสาวของแม่นมและคนขับรถบ้านทรัพย์อนันต์ ได้รับความเมตตาจากคุณผู้หญิง ส่งเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ชอบช่วยเหลือคนอื่น เข้ากับคนอื่นง่าย มีเพื่อนเยอะ

 

 

 

คุณแก้ว

ลูกสาวคนเล็กของบ้านทรัพย์อนันต์ อายุ 21 ปี เท่ากับข้าวหอม มีข้าวหอมเป็นเพื่อนเล่นตั้งแต่เด็ก เรียนเก่ง เรียบร้อย เหมือนผ้าพับไว้ ไม่เคยมีแฟน สนิทแต่กับข้าวหอม

 

 

 

หมอกันต์

หมอฟันหนุ่มหล่อไฟแรง อายุ 30 ปี เปิดคลีนิคทันตกรรมเป็นของตัวเอง และออกตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง มีสาวๆติดตรึม พอมาเจอสาวที่ไม่สนใจเขา มันทำให้เขาสนใจเธอจนตามติด

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว