ยอดหญิงจอมใจราชันย์
63
ตอน
3K
เข้าชม
1
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง
องค์ชายรองรัชทายาทของเซียนเป่ยถูกพี่ชายตนเองชิงราชบัลลังก์และตามสังหารถูกขายไปเป็นทาสกระทั่งพบกับคุณหนูใหญ่ตระกูลบัณฑิตผู้ชะตาอาภัพหลังจากพลัดพรากกันไปกลับมาพบพานอีกครั้งแต่นางกลับดูเหมือนว่าไม่ใช่นาง

รัชศกหวงซูปีที่สิบสาม เมืองเซียนเป่ย บ้านเมืองสงบร่มเย็นเป็นปึกแผ่นไม่มีการรุกรานจากข้าศึกศัตรูจากภายนอกเนื่องจากภูมิประเทศที่มีลักษณะชัยภูมิที่สลับซับซ้อนภายใต้ท้องฟ้าหุบเขาและทะเลทราย แต่ใครจะไปรู้ว่าภายใต้ขุนเขาที่ตั้งตระหง่านแสดงพรมแดนธรรมชาติที่ผู้คนมองว่าลึกลับและเลวร้ายเช่นนั้นกลับเก็บซ่อนดินแดนที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสงบร่มเย็นและงดงามผู้คนอยู่อย่างพึ่งพาและผาสุกภายใต้การปกครองของฮ่องเต้อู่เต๋อผู้ทรงธรรม และด้วยพระปรีชาสามารถของพระองค์ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่เสด็จขึ้นครองพระราชสมบัติอาณาประชาราษฎร์ทั่วหล้าอยู่ดีมีสุขกันทั่วหน้า ทว่ามนุษย์ทุกคนล้วนมีข้อบกพร่อง ฮ่องเต้อู่เต๋อไม่ใส่พระทัยในจารีตของบรรพบุรุษและคำทัดทานของเหล่าขุนนางสถาปนาองค์ชายรองซึ่งมีพระชันษาได้เพียง 6 ชันษาเท่านั้นขึ้นเป็นองค์รัชทายาทสืบทอดราชบัลลังก์สร้างความคับแค้นใจให้ฮองเฮาเสี่ยวหูเนียนเป็นอย่างสุดแสน กระทั่งพระองค์ทรงตรอมพระทัยจนสิ้นพระชนม์ภายในพระตำหนักอย่างเดียวดายไม่พบกระทั่งเงาของฮ่องเต้อู่เต๋อจะมาส่งวิญญาณของนางเป็นครั้งสุดท้าย เรื่องนี้สร้างบาดแผลที่ฝังรอยลึกลงในพระทัยท่านอ๋องชิงผิงบุตรชายคนโตของพระองค์ยิ่งนัก ทำให้องค์ชายใหญ่ชิงบัลลังก์คิดสังหารน้องชายร่วมอุทร เยียนซือเหวิน 

องค์ชายน้อยเยียนซือเหวินหนีจากการช่วงชิงพระราชอำนาจออกมาได้แต่ชีวิตในวัยเด็กก็ตกระกำลำบากถูกขายไปเป็นทาสพร้อมกับสหายคนสนิทจึงจำเป็นต้องปกปิดรูปโฉมเพื่อความอยู่รอด กระทั่งมาพบกับคุณหนูไป๋ลู่เซียนบุตรีของราชบัณฑิตของหกตระกูลใหญ่แห่งไป๋หลันจึงบังเกิดความรักแต่เป็นความรักต่างชนชั้นระหว่างทาสอัปลักษณ์กับคุณหนูผู้สูงศักดิ์นางจึงหนีออกจากตระกูลเปลี่ยนชื่อแซ่แต่ความรักครั้งนี้นั้นไม่ง่ายเลย 

โชคชะตาเล่นตลกให้กู้อันซินเชฟชื่อดังของโรงแรมในศตวรรษที่ 21 ประสบอุบัติเหตุในวันเกิดของน้องสาวและหลงยุคเข้ามาในร่างของอวี่เล่อเยียนสตรีผู้ยากจนสามีทอดทิ้ง ทำให้นางเป็นหม้ายลูกติดทั้งๆ ที่ยังไม่แต่งงานแต่ด้วยความรักที่มีต่อเปาเออร์บุตรนางจึงเลือกที่จะทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของเด็กน้อยที่มีฐานะและชาติกำเนิดที่สูงส่ง นางจะใช้ความเป็นแม่ในการปกป้องลูกของนางอย่างไรโปรดติดตามอ่านในเรื่องค่ะรัก Read ที่รักทุกคน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว