น้ำใส เป็นลูกสาวมาเฟียเจ้าเล่ห์ร้ายกาจชื่อจ๋อม ส่วน เธียรก็เป็นลูกชายมาเฟียสายโหดชื่อธณ เมื่อทั้งคู่ต้องแต่งงานกันเพื่อรวมแก๊งกำจัดคู่อริ ความพินาศกำลังจะมาเยือน แต่เยือนใคร ?

ในห้องทำงานบนตึกสูง .. เธียร ในวัยยี่สิบห้าเป็นหนุ่มหล่อเฟี้ยว ดวงตาคมกริบ จมูกโด่งไม่ต่างกับบิดา รูปร่างก็ไม่ต่างกันมาก เพียงแต่โครงหน้าเขาออกละมุนละไมกว่าเหมือน มะลิ ผู้เป็นมารดา ที่ใครๆ ก็พูดกันว่า สวยเด่นหาตัวจับยากเมื่อสาวๆ  

แต่ตอนนี้ใบหน้าหล่อเหลาของเขากำลังหงิก หงิก งอ อย่างที่สุด .. สายตาคมกริบ ดวงตาขนตายาวเหมือนกับจะเป็นผู้หญิงจ้องข้อมูลในมือ ยิ่งอ่านก็ยิ่งเสียงสูงกว่าปกติ ไม่สบอารมณ์อย่างที่สุด  

"น้ำใส 25 ปี เป็นลูกสาวบุญธรรม ของ คุณจอมพล หรือจ๋อม กับคุณบุณทริกา หรือบัว มีน้องสาวที่เกิดจากท้องพ่อแม่บุญธรรมหนึ่งคนชื่อน้ำค้าง .. สองพี่น้องสนิทกันมาก น้ำใสเรียนจบทุกโรงเรียนด้วยเกรดดีเยี่ยม ได้ทุนการศึกษาทุกปี ทุกประเภทที่สมัคร เรียนจบปริญญาโทกลับมาไทย เพราะแม่บ่นคิดถึง และคุณจอมยุทธ คุณอา บอกให้มาช่วยกันทำงาน น้่ำใสรักครอบครัวมาก และสนิทกับเจ้าสัวฉลอง และครอบครัวคุณจอมยุทธมาก จนเรียกว่าเป็นแก้วตาดวงใจ"  

นิ้วยาวเขารูดจออย่างหัวเสีย "สิ่งที่ชอบ - ไม่ปรากฏเด่นชัดว่า ชอบดอกไม้ เครื่องเพชร แบรนด์เนม ขนม หรืออาหารอะไร ออกจะเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย เวลาปิดเทอมจะไปปฏิบัติธรรมหรือทำการกุศลกับมารดา เสื้อผ้าที่ใส่คือชุดสูทกางเกงทำงาน วันหยุดใส่ยีนส์กับเสื้อยืดสีขาวหรือเทา ไม่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง แต่ชอบปลูกต้นไม้กับเล่นกีฬา กีฬาโปรดคือยิงปืน และ extreme sport ทุกชนิด" 

ใบหน้าหล่อเหลาของเธียรบูดกว่าเดิม " สิ่งที่ไม่ชอบ - ไม่ปรากฏชัดเจน" 

เธียรเงยหน้ามองน้องชายของเขา ธีร์ ซึ่งเป็นหนุ่มผมหยักโศก ตาโต ใส่แว่นทรงกลม "เฮ้ย ธีร์ หาข้อมูลยายน้ำใสได้แค่นี้เองหรือ ?" 

ธีร์พยักหน้าด้วยความเกรงใจพี่ชาย ที่เป็นคนคุมอำนาจอาณาจักรธุรกิจกึ่งมาเฟียของ ธณ ผู้เป็นบิดา "หาได้แค่นี้จริงๆ พี่ นี่คือผมต้องเสียตังค์ซื้อขนม ซื้อกาแฟเลี้ยงเพื่อนเก่าของเธอ จ่ายใต้โต๊ะให้แม่บ้านของเธอ หมดไปหลายแสนเลยนะพี่ เนี่ยพี่ต้องชดใช้ให้ผม" ธีร์น้องคนกลางเป็นหนุ่มหน้าตาน่ารัก ดูซื่อๆ ในสายตาคนอื่นก็จริง แต่เขาเป็นคนงกเงิน และเก็บเงินเก่งที่สุดในครอบครัว เขาหาข่าวลือทุกชนิดให้ได้ทั้งนั้น เพราะเป็นคนกว้างขวาง เพื่อนฝูงเยอะ แต่เขาคิดเงินแพงแม้แต่กับพี่น้อง 

เธียรทำหน้าบูดกว่าเดิม เขาลูบผมที่ตัดปรกหน้าผาก แทนไว้ตั้งชี้โด่เด่แบบวัยเด็ก หัวเสียกว่าเดิม "หามาให้แค่นี้ เนี่ยไม่สมเป็นนายธีร์เลย ไปหามาอีก !"  

ธีร์ขมวดคิ้ว "พี่อยากรู้อะไรอีก ?" ดวงตาวาวด้วยความสนใจ .. เธียรเป็นผู้ชายเจ้าชู้ เปลี่ยนผู้หญิงไปเรื่อยๆ แต่ไม่เคยผูกมัดกับใครจริง เธียรใช้บริการธีร์หาข้อมูลผู้หญิงที่สนใจมาตลอด แต่ไม่เคยมีคนไหนที่เธียรจะบอกไม่พอ ให้ไปหาข้อมูลมาอีก.. 

หรือว่า น้ำใส จะถูกใจ ? 

ธีร์นิ่งไป ไม่กล้าถาม เขาดันแว่นขึ้นจมูกอย่างประหม่า พี่ชายคนโตของเขานั้นหัวร้อนมากแล้วก็โหดมาก ไม่พอใจใครก็ทุบเอาได้ เขาเองก็เคยรับมือมาแล้ว และไม่อยากจะรับมืออีก..  

"ก็ได้ ผมไปหาข้อมูลเพิ่มให้ก็ได้ แต่พี่ต้องจ่ายเพิ่มสามเท่า" ธีร์ตัดสินใจลองเสี่ยงดวงดู ดวงตาวาววับอยากรู้ว่าพี่ชายเริ่มสนใจลูกสาวคนสวยของคุณจอมพล มาเฟียสุดกวนตีนแห่งยุคจริงหรือเปล่า ? 

เธียรวางไอแพ็ดลง ดวงตาคมกริบมองน้องชาย "พี่จ่ายให้ห้าเท่าก็ได้ แต่ต้องได้มาให้หมดว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร"  

ธีร์อ้าปากเหวอ "จ่ายขนาดนั้นนี่จะให้ผมไปติดสินบนปู่เขาหรือไงครับพี่ ?" ปู่ของน้ำใสคือฉลอง ตาเฒ่าเจ้าเล่ห์พิษสงรอบตัวที่วางมือจากวงการมาเฟียแล้วก็ยังร้ายกาจอยู่..  

เธียรมองภาพผู้หญิงหน้าเรียว ผิวขาว แววตาฉลาด ผมยาวตรง หน้าตาไม่ยิ้มไม่บึ้ง ใส่สูทราคาแพงเนี้ยบกริบในหน้าจอ..  

สวยใช้ได้.. หุ่นก็ดี ดูจีบยาก น่าท้าทายดี  

ลูกชายอดีตเจ้าพ่อมาเฟียที่พยายามขยายอิทธิพลของตัวเอง เงยหน้าจากจอที่ไม่อาจละสายตาแล้วยิ้มยียวน ใบหน้าหล่อเหลาน่ามองไม่ต่างกับมารดาของเขายามมีความคิดเฮี้ยวๆ "เออ ทำอะไรก็ได้ กูต้องการรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับน้ำใส รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งไง !"  

----------  

สวัสดีค่ะ  

เรื่องนี้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ เน้นคอมเมดี้ ที่เขียนตามสัญญาที่ค้างไว้นานมากค่ะ ในที่สุด น้องเธียร ลูกชายของมะลิและธณ จากเรื่องมะลิในมือมาเฟีย โตเป็นหนุ่มแล้วค่ะ และกำลังสนใจน้องน้ำใส ลูกสาวของจ๋อมกับบัว จากเรื่องศีลไม่เสมอแต่รักเสมอ มาดูกันนะคะ ลูกๆ มาเฟียสองครอบครัวโดนจับคลุมถุงชน ต่างคนก็ต่างหนึ่งในเขตอิทธิพลของตัวเอง ใครจะยอมใคร หรือมันจะพินาศราบเรียบไปหมดทั้งอำเภอ ! 

เพียงรำเพย  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว