Warriors of gods สงครามเทพ มหาธาตุ

Y

Warriors of gods สงครามเทพ มหาธาตุ

Warriors of gods สงครามเทพ มหาธาตุ

Salmon

Y

128
ตอน
14.1K
เข้าชม
20
ถูกใจ
14
ความคิดเห็น
176
เพิ่มลงคลัง
ทุกอย่างมันเริ่มต้นจากความฝัน ความฝันอันเลือนลาง ประติดประต่อภาพไม่ได้เลยสักอย่าง และบางสิ่งกำลังเรียกหาเจ้าของที่แท้จริงของมัน เพื่อหวนคืนอำนาจอีกครั้ง

นี่เป็นเรื่องแรกของเราที่แต่งขึ้น ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่าแต่มันแตกต่างแน่นอน แบบสับแบบใหม่ 

โลกเวทมนตร์ เป็นโลกของผู้วิเศษที่มีพลังอำนาจ เป็นโลกแห่งจินตนาการของผู้เขียนที่อยากจะให้เป็นไปอย่างสมเหตุสมผล โลกเวทมนตร์เป็นโลกที่เต็มไปด้วยพลังวิญญาณและพลังธาตุ ปัจจุบันโลกเวทมนตร์แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ โลกโบราณ และโลกใหม่ 

โลกโบราณ คือโลกเวทมนตร์เก่าแก่ มีมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม โลกโบราณเต็มไปด้วยพลังที่เข้มข้นกว่าโลกใหม่ ความลี้ลับ รอยคำสาป แม้กระทั่งเวทมนตร์เก่าแก่โบราณ มีเผ่าพันธุ์โบราณอาศัยอยู่มากมาย และยังมีเหล่าผู้วิเศษยุคแรกเริ่มหรือเรียกอย่างว่า เลือดบริสุทธิ์ 

 

โลกใหม่ คือโลกของวิทยาการ คล้ายคลึงกับโลกมนุษย์ในปัจจุบัน กันกลางระหว่างโลกโบราณกับโลกมนุษย์ ซึ่งมีเส้นแบ่งมิติกันเอาไว้ โลกใหม่มีพลังไม่เข้มข้นเท่ากับโลกโบราณนัก เหตุผลเพราะเหล่าผู้วิเศษไม่อยากให้มีพลังเล็ดลอดออกไปยังโลกมนุษย์ จึงมีกฎห้าม มิให้เปิดเผยตัวตนให้มนุษย์พบเห็นเป็นอันขาด 

 

พลังวิญญาณ คือสะสารบริสุทธิ์ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ เป็นสิ่งจำเป็นต่อโลกเวทมนตร์เป็นอย่างมาก เพราะทุกชีวิตล้วนต้องใช้พลังวิญญาณในการฝึกฝน เพื่อเพิ่มระดับพลังเวทย์ของตัวเอง ซึ่งระดับพลังวิญญาณมีทั้งหมด 10 ระดับ 

 

พลังธาตุ คือพลังที่ถือกำเนิดมาจากการกำเนิดดวงดาวหลังจากการระเบิดครั้งใหญ่ สะสารเหล่านี้ล้วนแทรกซึมอยู่ทุกหนทุกแห่ง พลังธาตุมีทั้งหมด 7 ธาตุ และมีอยู่ 3 ระดับ ได้แก่ ระดับพื้นฐาน ระดับกลาง และระดับสูง ดูได้จากความเข้มข้นของสีได้ ดังนี้ 

1. ดิน - สีน้ำตาลอ่อน / สีน้ำตาลอมแดง / สีน้ำตามเข้ม 

2. น้ำ - สีฟ้า / ฟ้าอมเขียว / น้ำเงิน 

3.ไฟ - สีแดง / ชมพู / ชมพูอมม่วง 

4.ไม้ - สีเขียวอ่อน / เขียวขี้ม้า / เขียวเข้มปีกแมลงทับ (อมน้ำเงินหน่อย ๆ) 

5.ทอง - สีเหลือง / ส้ม / ทอง 

ความมืด และแสงสว่าง จะไม่มีระดับพลัง ซึ่งถือเป็นธาตุโบราณ เป็นการมีอยู่ของพลังที่มหาศาลก่อนจะเกิดระเบิดครั้งใหญ่ ทำให้เกิดธาตุทั้ง 5 ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ จึงถือได้ว่า ธาตุมืด และธาตุแสง มีระดับพลังขั้นสูง 

 

การปลุกสายเลือด หรือรอยประทับ เป็นพิธีปลุกพลังสายเลือดที่มีอยู่ในร่างกายของเด็ก เด็กที่สามารถร่วมพิธีได้ จะต้องมีอายุ 7 - 10 ปีเท่านั้น เพราะถือว่าช่วงอายุเท่านี้เด็กยังมีจิตที่บริสุทธิ์อยู่มาก และร่างกายสามารถรองรับพลังได้แล้วนั้นเอง ซึ่งการปลุกสายเลือดส่วนใหญ่แล้ว ลูกที่เกิดมามักจะสืบสายเลือดมาจากพ่อหรือแม่ สายเลือดของใครแข็งแกร่งกว่าลูกก็จะสืบทอดจากผู้นั้น แต่ก็จะมีข้อยกเว้น ลูกอาจไม่ได้รับการสืบทอดสายเลือดจากพ่อและแม่ก็เป็นได้ สายพันธุกรรมที่เกี่ยวโยงกันมาตั้งแต่รุ่นก่อน ๆ อาจทำให้เกิดสายเลือดใหม่ขึ้นมาหรือเรียกง่าย ๆ ว่า การกลายพันธุ์ สายเลือดจะมีระดับกำหนดความแข็งแกร่ง ได้แก่ 

ระดับโบราณหรือสายเลือดบริสุทธิ์ 

ระดับสีทอง (สามารถพัฒนาได้) 

ระดับทั่วไป (สามารถพัฒนาได้) 

 

ทักษะ คือความสามารถเฉพาะของสายเลือด จะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายเลือดนั้น ๆ ถ้าหากพัฒนาสายเลือดได้ก็จะมีทักษะเพิ่มเติมขึ้นมาได้เช่นกัน 

 

กระดูกวิญญาณ คือ ชิ้นส่วนกระดูกของสัตว์วิญญาณ ที่ตายลงหรืออาจจะถูกล่าจากผู้วิเศษเพื่อเอาชิ้นส่วนกระดูกมาเสริมทักษะพลังของตัวเอง กระดูกวิญญาณจะปรากฏกับสัตว์วิญญาณที่มีอายุหมื่นปีขึ้นไปเท่านั้น มันจึงไม่เป็นที่นิยมมากนักเพราะการต่อสู้กับอสูรวิญญาณหมื่นปีอันตรายอย่างมาก 

 

ปล.นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่แต่งขึ้น อาจจะมีภาษาที่ใช้ไม่ถูกบ้าง เพื่อให้อ่านง่ายกับทุกวัยต้องขออภัยนักอ่านไว้ล่วงหน้า สามารถคอมเม้นแนะนำอย่างสุภาพได้นะครับ  

นิยายเรื่องนี้จะลงทุกวันครับเวลา 20.00 น.  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว