ชะตาที่ไร้เมตตา#ปั้นหมึกcontest
7
ตอน
981
เข้าชม
14
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
14
เพิ่มลงคลัง
ตราบาปที่ไม่ได้ก่อ แม้ยังมีลมหายใจ แต่จะใช้ชีวิตต่อไปยังไงบนโลกใบนี้ เพราะความจนทำให้เธอต้องยอมจำนนต่อโชคชะตา แต่เพราะตอนนี้ในท้องของเธอมีอีกหนึ่งชีวิต หนึ่งชีวิตที่บริสุทธิ์ไม่ควรต้องจากโลกนี้ไปเพราะความอยุติธรรม ที่พวกเขายัดเยียดให้เธอ

เสียงโซ่ตรวนลากกับพื้น ดังครืด...ครืด...ครืด เชื่องช้า ฟังดูแล้วช่างน่าหดหู่ เวทนา สงสารปนเศร้าหมอง ชีวิตหลังกำแพงที่คนดีๆไม่มีใครปรารถนาจะเข้ามาอยู่ วันนี้ประตูเหล็กหนาหลายชั้น เปิดกว้างพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ 

ทุกย่างก้าวของหญิงสาวหน้าตาสวยหวานผิวขาวละมุนอมชมพูในชุดเสื้อผ้าสีสมหม่น เต็มไปด้วยความเจ็บปวดเศร้าเสียใจจนเกินที่มนุษย์คนหนึ่งจะแบกรับได้ ต่อไปนี้ชีวิตและลมหายใจของเธอขึ้นอยู่กับโลกหลังกำแพงแห่งนี้ หมดสิ้นแล้วความยุติธรรมสำหรับเธอ ความผิดที่เธอไม่ได้ก่อแต่เพราะความจน ทำให้วันนี้เธอต้องยอมจำนนก้มหน้าก้มตายอมรับความผิดทั้งน้ำตาเพื่อเข้าไปรับโทษทัณฑ์ ข้างในนั้นเป็นเวลาเกือบสิบปี 

“ต่อจากวันนี้ไปชีวิตในคุก คือที่ที่ผู้หญิงชั่วอย่างเธอควรอยู่ ฉันมีความสุขมากแค่ไหนเธอรู้ไหม? ที่วันนี้ฉันได้เห็นผู้หญิงชั่วช้าสารเลวเดินเข้าไปในนั้นด้วยตาของฉันเอง” 

ความรักความรู้สึกดีที่ปราการเคยเมตตาเอ็นดูเทียนกิ่ง ตอนนี้มันหมดสิ้นแล้ว เหลือไว้เพียงความรู้สึกรังเกียจและเคียดแค้นชิงชังที่เขามีต่อเธอ  

เทียนกิ่งเดินผ่านหน้าปราการผู้ชายที่เธอเคยรักเคยบูชาเข้ามาข้างในโลกใบใหม่ของเธอ โลกที่ทุกคนเรียกมันว่าโลกหลังกำแพง โดยไม่แม้แต่จะมองหน้าเขาด้วยซ้ำ เข้าทำทุกอย่างให้เธอถูกศาลตัดสิน ว่าเธอทำผิดจริงด้วยอำนาจเงินของเขายังไม่พอ เขายังเหยีบย่ำหัวใจและความรู้สึกของเธอ ด้วยการพาว่าที่เจ้าสาวของเขามาร่วมสมเพชเวทนาเธอถึงหน้าเรือนจำ 

ความรักที่เขาเคยบอกเธอมาตลอดสามปีที่ผ่านมา มันเป็นแค่ลมปากของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เอาไว้หลอกให้ผู้หญิงโง่ๆอย่างเธอปล่อยตัวปล่อยใจเป็นสิ่งของให้เขาเก็บไว้แก้เหงาก็เท่านั้นเอง น้ำตาที่เหือดแห้งไปแล้วเป็นเดือนๆวันนี้มันกลับมาไหลรินอีกครั้ง แม้แต่เลือดเนื้อเชื้อไขของเขา เขาก็ยังปฎิเสธอย่างไร้เมตตา ไม่มีแม้แต่เยื่อใย ต่อไปนี้ชีวิตน้อยๆในท้องของเธอจะยังอยู่รอดปลอดภัยในสถานที่ที่เต็มไปด้วยคนชั่วแบบนี้ได้ยังไงกัน................. 

~_~******** 

ปราการผู้บริหารธุรกิจโรงแรม สายการบิน และการท่องเที่ยวอันดับต้นๆของเมืองไทย ผู้ชายที่มีพร้อมไปทุกอย่างตั้งแต่รูปร่างหน้าตาชื่อเสียงเงินทองและอำนาจ  

เทียนกิ่งพนักงานสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากความสวยและความดี แต่ความดีก็ไม่อาจช่วยให้เธอรอดพ้นจากความชั่ว เมื่อชีวิตของเธอถูกผลักให้ลงเหวด้วยมือของคนที่เธอรัก 

วิภาวรรณสาวสวยเก่งและฉลาด ชีวิตที่ห้อมล้อมไปด้วยความสุขสบาย และความรักจากคนรอบข้าง แต่กลับไม่เคยมีความสุขเลยสักครั้งตั้งแต่แต่งงานกับปราการ 

ชานนท์ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง เขาเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่ไม่เคยทอดทิ้งเทียนกิ่ง แม้ในยามที่ทุกคนต่างหันหลังให้กับเธอ เขาก็ยังคงเป็นเพื่อนชายเพียงคนเดียวที่เชื่อในหัวใจที่บริสุทธิ์ของเพื่อนสาว ถึงแม้จะถูกกล่าวหาเขาก็ยังยืนกร้านจะอยู่เคียงข้างเธอในฐานะของเพื่อนที่ดีแบบนี้ตลอดไป 

สรัญญาผู้หญิงที่ทะเยอทะยานวนเวียนอยู่กับความรัก โลภ โกรธ หลง ความอิจฉาริษยา ความไม่รู้จักพอ ทำให้เธอทำทุกอย่างเพื่อตัวเองโดยไม่สนใจถูกผิด ไม่สนใจว่าใครจะได้รับผลกระทบจากการกระทำของเธอบ้าง 

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว คำนี้อาจจะใช้ได้กับชีวิตของใครบางคนเท่านั้น แต่กลับบางคนต่อให้ทั้งชีวิตทำแต่ความดี โชคชะตาก็ไม่เคยเมตตาตอบแทนความดีของคนผู้นั้นด้วยสิ่งดีๆเรื่องราวดีๆเลยสักครั้ง นอกจากจะไร้เมตตาโชคชะตายังซ้ำเติมให้ชีวิตต้องพบแต่เรื่องทุกขเวทนาอยู่ร่ำไป......... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว