​THE LIGHT OF THE FIREFLIES เจิดจรัสแห่งทิวากาล [Pharaoh x Kiara]  

[The Light of someone set #ถ้าการเมืองดี] 

  

 

 

Pharaoh (ฟาโรห์) 

ตลอดทั้งชีวิตผมไม่เคยมีความคิดอยากผูกมัดกับใคร เป็นคนหวงแหนอิสรภาพยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด คำว่า ‘อิสรภาพ’ สำหรับผมมีค่ายิ่งกว่าพชรสีน้ำเงินอย่างบลูไดมอนด์ที่เขาบอกมันแพงที่สุดในโลกด้วยซ้ำ ผมยังคงสนุกสนานอยู่กับการจีบคนอื่นไปทั่ว หรืออยากจะแซ่บกับใครก็ได้ ขอแค่เจอคนที่มีเป้าหมายเดียวกันและต้องไม่มีเจ้าของแล้วนะ 

เห็นมั้ยว่ากฎของผมง่ายนิดเดียว... 

ปี 2021 แล้ว คุณไม่เชื่อจริง ๆ เหรอว่าการอยู่เป็นโสดสามารถทำให้เราเรียนรู้จะรักตนเองได้ เราจะต้องมีเจ้าของไปทำไม จะมีเพื่อให้เขามาจองจำคุณเหรอ เพื่อให้เขาสวมโซ่ตรวนแสดงความเป็นเจ้าของให้คุณหรือ มนุษย์ไม่ได้เกิดเพื่อมาเป็นทาสใครหน้าไหน มันไม่ควรเลยจะมีใครเป็นเจ้าของชีวิตโดยเราไม่ยินยอม 

ถึงอย่างนั้น การเจอกันของเราก็แหกทุกกฎที่ผมเคยคิดทั้งหมดเลย... 

ผมเคยคิดว่าหากจะยอมคบใครสักคน ขอเป็นคนธรรมดาเถอะ แต่เธอกลับเป็นยัยตัวแสบที่เล่ห์เหลี่ยมเยอะเป็นบ้า! ดักผมได้ทุกทางจนไม่สนุกแล้ว แต่เรื่องสำคัญคือเธอดันมีเจ้าของแล้ว และเธอไม่ได้ต้องการให้แฟนรู้เรื่องของเราด้วย 

ผมไม่ได้คิดหรอกว่าการวนเวียนของเราสองคนจะทำให้อยากลองผูกพันกับเธอดู หรือพูดง่าย ๆ คือยอมสูญสิ้นอิสรภาพ เต็มใจจะเป็นของเธอ แต่ปัญหาคือเธอคือคนของคนอื่นและผมไม่อยากทำบาปมากไปกว่านี้ 

​ Kiara (เคียร์ร่า) 

มันเป็นความผิดพลาดของฉันที่ดันเผลอหมั้นตั้งแต่อายุ 17 ปี ตอนนั้นฉันคิดว่าโลกทั้งใบมีแค่คนที่ฉันรัก ฉันดื้อด้าน ไม่ฟังใครเลยแม้พ่อแม่จะห้าม สุดท้ายท่านยอมปล่อยให้เราสองคนหมั้นกัน ฉันเพ้อฝันว่าเรื่องจะจบลงดั่งเทพนิยายที่ทุกอย่างจะลงท้ายว่าเราจะมีความสุขตลอดกาล แต่ความจริงก็คือสิ่งที่เรามีกันก็แค่ความลุ่มหลงและไร้เดียงสา เราอาจเข้ากันได้แต่เขาไม่ได้ยอมรับฉันได้หมด แม้อยากจะถอนหมั้นก็ทำไม่ได้เพราะพวกผู้ใหญ่ตกลงหมดแล้ว 

จนกระทั่งฉันเจอเขา เขาไม่ใช่ผู้ชายที่อยู่ในสเปคหรอก ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากฝากชีวิตไว้กับผู้ชายเจ้าเล่ห์แบบเขา แถมเจ้าชู้ปานนั้น ฉันไม่ได้ตั้งใจจะมีอะไรกับเขา แต่พอมันเกิดขึ้น ฉันแค่ยอมรับและก้าวเดินต่อ แต่กลับเป็นเขามาวอแว ทำราวกับฉันไปปล้นสวาท แต่ไม่รู้เมื่อไหร่เขากลายเป็นคนที่ฉันอยากเห็นรอยยิ้มเขามากสุด ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่การมีอยู่ของเขาเป็นแสงของหิ่งห้อยตัวน้อยฉายแสงความหวังให้กับฉัน ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ประทับในใจฉัน 

 

Writer's Talk 

คู่ที่สี่เซตแสงสว่าง หรือ #ถ้าการเมืองดี ไรต์ไม่ต้องมาเปิดด่าจนป่านนี้หรอกโว้ยยย 

ใครตามอ่านตั้งแต่คู่แรกอย่าง #เรเวน #แอสเทรีย ไล่มาจนคู่แสงจากพระจัทร์อย่าง #น้องเทวา #พี่เอสเตอร์ จะกราบงาม ๆ คุณคือแฟนพันธุ์แท้ ล้อเล่นนะ แต่ถ้ามีไรต์จะกรี๊ดมาก เพราะเซตนี้เปิดเพราะอยากเขียนประเด็นสังคมการเมืองล้วน ๆ ซึ่งมันจะอาจหนักไปสำหรับหลายคน แต่เราเรื่องรักกุ๊กกิ๊กให้ผ่อนคลายนะ แต่ใครชอบพวกนิยายที่ให้แง่คิดก็เร่งเข้ามาได้ 

ตอนนี้เซตแสงสว่างขายอีบุ๊กคู่แรกแล้วนะ น้องแอสเทรียกับเรเวน ลงในหลายที่มากเลย ทั้ง MEB, Fictionlog, ARN BOOK, Eread เดี๋ยวลงรายละเอียดอีกที  

กำลังทำคู่สองสุดแซ่บ #พี่เอลเลียต #น้องอลิซ อยู่ ทุกคนอดใจรอก่อน ส่วนคู่สามกำลังอัพอยู่ 

 เอาล่ะมาถึงคู่นี้บ้าง #ฟาโรห์ #เคียร่า ตอนแรกคิดนานมากว่าจะเปิดดีมั้ย จะเขียนดีหรือไม่เขียนดี เรามีพล็อตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากาหนังเรื่องหนึ่งที่ชอบ และคิดว่าประเด็นความสัมพันธ์เรื่องนี้น่าสนใจ  

ประเด็นสังคมน่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ซับซ้อน ความรู้สึกระหว่างหลงกับรักต่างกันอย่างไร มีเรื่องอิสรภาพในชีวิต การรักใครสักคนในสิ่งที่เขาเป็นหรือรักแค่มโนภาพของเขาที่คุณฝันหา การปรับตัวใช้ชีวิตด้วยกัน เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยน การตระหนักรู้คุณค่าตัวเอง อาจจะมีประเด็นอีกนิดหน่อย แต่คิดว่าหลังจากฉะมาทุกประเด็นสามเรื่อง เรื่องนี้เบาแล้วจ้า 555 (ขนาดหนีไปเขียนมาเฟีย ยังติดเสียดสีสังคมอะ) 

สาเหตุที่ตอนแรกคิดนานมากว่าจะเขียนดีไหม เพราะตอนเปิดเซตนี้ไม่ได้ตั้งใจจะเขียนฟาโรห์เลย เราตั้งใจให้นางโสดไปนั่นแหละ คาเร็กเตอร์นางเจ้าชู้ ขี้เล่น คนบางคนก็มีความสุขกับการรักตัวเองนะ ไม่ได้แปลว่าเขาไม่เคยเจอเรื่องแย่นะ แค่หาทางเอาตัวรอดได้ และไม่เดือดร้อนใคร แต่แหม... เพื่อนๆ ก็มีคู่ไปละนะ เอาซะหน่อยละกัน 5555 

 รีดเดอร์ก็รอลุ้นไปพร้อมไรต์เลยนะคะว่าจะออกมาดีหรือเปล่า จะได้คู่กันไหม อาจจะจบแบบสุดท้ายแยกทางกันหมดก็ได้ เพราะธีมมันรักสามเส้านะเธอ ชีวิตจริงคนเราก็ไม่ได้คู่กันเสมอไปนะ 5555 เตรียมแกงแล้ว  

ใครชอบภาษา สำนวนเราจากเรื่องเก่า ๆ มาตามได้นะ ใครชอบสายแง่คิดตามได้ บันเทิงก็ตามได้นะ เอ็นซีละมุนตลอดเว 555 

ฝากไว้ในอ้อมใจค่ะ่ ! 

ชี้แจงเล็กน้อย: ลงจนจบฟรีหนึ่งรอบ แล้วจะให้อ่านต่ออีกสองวัน กดจบเมื่อไหร่ก็กดเหรียญเมื่อนั้น! 

  

เซตแสงสว่าง (Light set #ถ้าการเมืองดี) 

1. The Light Behinds You Eyes จีบขนาดนี้ก็รับรักสักทีสิครับ (Astrea x Raven) 

2.The Light from The Sun รักนี้ดั่งแสงตะวัน (Alice x Elliott)(Hot)(#น้องอลิซขี้ยั่ว),  

3. The Light of The Moon จันทราแห่งรัตติกาล (Aster x Tawa)   

4.The Light of The Fireflies เจิดจรัสแห่งทิวากาล (Pharaoh x Kiara) 

  

แถมให้อีกเรื่องไม่เกี่ยวกับเซตนี้ แต่เรากำลังอัพอยู่ #โปรโมทนิยาย ซะเลย 

ใครชอบสายมาเฟีย เชิญมาตามเรื่องนี้ แต่เราเขียน #มาเฟียสายอบอุ่น นะ เราเบื่อสายเถื่อนแย้ว 

#พี่ไคท์ #น้องแสงเหนือ #มาเฟียรัสเซีย #ละมุน #อ่อนโยน #เสียดสีสังคมการเมือง 

Evigheden สนใจมาเป็นเมียมาเฟียไหมครับ? 

 ใครชอบเรื่องนี้กดหัวใจ กดแฟบไว้ ใครชอบเรื่องไหนไปอ่านเรื่องย่อ แล้วไปตามโลดดด 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว