สาวนา เปื้อนราคี
0
ตอน
589
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

 เพราะความยากจนแร้นแค้น ขัดสนเงินทอง จนเป็นหนี้ธนาคาร เกี่ยวกับการเกษตรอยู่มากมาย  ทำให้สาวบ้านนาจากต่างจังหวัดมากมายต้องดั้นด้นเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองหลวง เพื่อปลดหนี้สินให้พ่อกับพ่อแม่และความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัวที่พวกเธอรัก 

บัวบงกช นาดี สาวบ้านนาอายุสิบหกปีจากที่ราบสูง เป็นคนขยันขันแข็ง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยพ่อแม่ในการทำนาและเลี้ยงน้อง หญิงสาวมีความคิดความอ่านดี เมื่อจบมอสามกศน ก็ขอพ่อกับแม่เดินทางมาทำงานที่กรุงเทพฯ บริษัทเดียวกับน้าสาวที่น้าสาวรับรองฝากเข้าทำงานในตำแหน่งพนักงานขายของในห้าง แต่ชีวิตของเธอต้องพลิกผันเมื่อน้าสาวแต่งงานแล้วย้ายไปอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดกับสามี บัวบงกชจึงย้ายไปอยู่กับเพื่อนร่วมงาน และการย้ายมาอยู่กับเพื่อนในครั้งนี้ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล 

 

 

อัคคี เกริกก้องไพศาจ หรือเพลิงเจ้าของบริษัทเจ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางเมืองหลวงมีสาขามากมายถึงเจ็ดสาขา เป็นคนเจ้าชู้แต่รักและตามใจแฟนของตัวเองมาก ยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ

 

แพรวพิลาส กิจเจริญ หรือแพรว สาวสวยไฮโซลูกสาวเจ้าของร้านเพชรคนรักของอัคคี รักและหวงแหนแฟนหนุ่มมาก

 

พิมพิไล แสนคำ หรือพิม สาวบ้านนาคนสวยเมืองเชียงใหม่จิตใจดี มองโลกสดใส เพื่อนรักของบัวบงกชทั้งสองเจอกันนี่ทำงาน เมื่อน้าของบัวบงกชย้ายกลับบ้าน พวกเธอสองคนจึงมาเช่าอพาทเม้นต์พักอยู่ด้วยกันใกล้ที่ทำงาน 

 

ชาติชาย พุมมา หรือชาย หนุ่มอีสานเมืองบั้งไฟ เป็นเพื่อนกับบัวบงกช และแอบชอบพิมโดยมีบัวบงกชเป็นแม่สื่อจนทำให้ทั้งสองได้แต่งงานกัน 

 

 

อุบล นัยนา หรือ ลิลลี่ สาวบ่้านนาคนสวย สูงยาวเข่าดีเมืองดอกบัวงามแห่งที่ราบสูง เป็นคนรักเพื่อนมาก คอยให้คำปรึกษาเพื่อนรักอย่างบัวบงกช 

 

 กุหลาบ แสนดี หรือ โรสสาวสวยเมืองช้าง เป็นคนเจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิก ชอบบ่นเพื่อนแต่ก็รักเพื่อนมาก เป็นเพื่อนรักกับบัวบงกช

 

มะลิลา จ้ายคำสงค์ หรือ จัสมินสาวบ้านนาแสนสวยรวยเสน่ห์ เมืองดอกคูณ เป็นคนอารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี รักเพื่อนและคอยให้คำปรึกษาเพื่อนเสมอ

 

 

 

ทองคำ ล้นเหลือ หรือ แทมมี่เพื่อนชายใจหญิงเมืองผ้าไหมสวย เพื่อนรักของบัวบงกช ยอมลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่มาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เพื่อนรัก เป็นคนเก็บความรับเก่ง และรู้เรื่องของบัวบงกชเป็นอย่างดี 

 

 

 หมายเหตุ* นิยายเรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงบางส่วน และผสมผสานต่อเติมเนื้อหาตามจินตนาการของผู้แต่ง เพื่อเพิ่มอรรถรสสำหรับผู้อ่าน ตัวละครทุกตัว และสถานที่ในนิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจิตนาการแต่งเติมของผู้แต่งเท่านั้น ไม่เกี่ยวเนื่องกับบุคคลและสถานที่จริงแต่อย่างใด หากทำให้เข้าใจผิดประการใดผู้แต่งก็ขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว