สวยร้ายสายลับ (นิยายเคยเป็นละครช่อง 3)

แอ็กชั่น

สวยร้ายสายลับ (นิยายเคยเป็นละครช่อง 3)

สวยร้ายสายลับ (นิยายเคยเป็นละครช่อง 3)

มีนมีนา

แอ็กชั่น

3
ตอน
735
เข้าชม
7
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

เมื่อเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สาวๆบ้านเดิดซึ่งต้องการไปหาผัวฝรั่ง มักมาขอพรเพื่อให้สมหวัง ถูกขโมยใจบาปมาลักตัดเศียรในวันเดียวกับที่ ผ่องพรรณ หรือ ปึก สาวสวยเข้มใจซื่อมือหนักตัดสินใจเข้าไปกราบขอพร เพื่อจะมุ่งหน้าไปหาผัวฝรั่งหาเงินใช้หนี้แทนครอบครัว ชาวบ้านจึงเล่นงานผ่องพรรณด้วยความโกรธแค้น จนเธอต้องให้คำมั่นสัญญาว่าจะตามเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงนำกลับมาคืนให้จงได้ แต่พอถึงกรุงเทพฯผ่องพรรณเกือบจะถูกคนบ้านเดียวกันปู้ยี้ปู้ยำจนได้พบกับ เมษายน์ ผู้กองหญิงแห่งหน่วยวิหคเวหา ผู้กองเมพาผ่องพรรณไปทำงานที่บ้าน โดยไม่รู้เลยว่า เครือข่ายค้าโบราณวัตถุรายใหญ่ที่สุดก็คือ พ่อของเธอ 

ผู้กองเม เป็นตำรวจตงฉินแห่งหน่วยวิหคเวหา ซึ่งหน้าที่ปกติคือให้ความอารักขาแขกสำคัญทั้งไทยและต่างประเทศ แต่เธอกำลังถูกกีดกันไม่ให้รับรู้ถึงการมาเยือนของ นายหน้าค้าโบราณวัตถุชาวอเมริกัน ชื่อ เควิน สมิธ เช่นเดียวกับ ผู้กองเทพ นายตำรวจตงฉินอีกคนจากหน่วยเฉพาะกิจ 919 ซึ่งติดตามคดีโจรกรรมเรื่องโบราณวัตถุโดยเฉพาะ ก็ถูกกีดกันให้ออกห่างการการมาเยือนของหัวหน้าขบวนการค้าโบราณวัตถุคนสำคัญเช่นกัน  แต่วิธีการจะปิดบังนายตำรวจทั้งสองย่อมไม่ง่าย เจ้านายของนายตำรวจหนุ่มสาวทั้งสองจึงต้องจัดฉากร่วมกันให้แนบเนียนที่สุด

ไมค์ โจ๊กเกอร์ หนุ่มผิวสีคนไทยผู้มีพ่อเป็นอเมริกันผิวสี ถูกดึงเข้ามาสู่ฉากกำมะลอ เพราะคุณสมบัติ กะล่อนลื่นไหล ภาษาอังกฤษคล่อง และมีชนักหลังคือ เขาพร้อมจะถูกเจ้าหนี้รุมกระทืบได้ตลอดเวลาถ้าไม่ยอมให้ความร่วมมือ ในที่สุด....หนึ่งสาวสวยใส หนึ่งสาวซื่อคมขำ กับ หนึ่งหนุ่มหล่อขาวมาดเยอะ หนึ่งหนุ่มดำคล้ำขี้ขลาดปลิ้นปล้อน ทั้งสี่คนสองคู่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องสมบัติของชาติ  ภารกิจสุดป่วนได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อปกป้องสมบัติของชาติที่คิดว่าเป็นเพียงโบราณวัตถุ  กลับกลายเป็นงานปกป้องทรัพยากรของชาติที่มีค่ากว่านั้น…

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว