Love stream จ้าวนที
11
ตอน
1.32K
เข้าชม
4
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

 

ตระกูล​พิทักษ์​วงศ์​มีนายแม่นับดาวเป็นเจ้าของเกาะอันดาและเจ้าของสายการบินอันดาแอร์ไลน์​ เธอคือผู้หญิง​ที่เลี้ยงลูกมาคนเดียวเพราะสามีแยกทางไปแต่งงานใหม่ทำให้ลูกชายคนโตอย่างมหาสมุทร​ต้องเป็นคนดูแลน้องๆเพราะตอนที่แยกทางกันเธอไม่ได้ร่ำรวยมีเพียงเงินจากการหย่าที่เธอนำมาลงทุนทำสายการบินโดนโกงบ้างโดนทรยศบ้างแต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีแต่สิ่งที่แลกมากับความสำเร็จ​ของเธอก็คือการที่เธอสูญเสีย​ความรักจากลูกชายคนโตไป รู้ว่าเมื่อก่อนเขาเลี้ยงน้องเหนื่อยแค่ไหนแล้วยังจะช่วยทำงานหารายได้เข้าบ้าน ทำให้ช่วงวัยเด็กที่ควรโตมาอย่างสดใสกลายเป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบากล่อเลี้ยงให้ลูกของเย็นชาสงบนิ่งราวกับมหาสมุทร​ที่ไร้คลื่น กว่าจะรู้ตัวแววตาที่ลูกเคยถอดมองขอความรักจากเธอก็กลายเป็นเย็นชาไม่สนใจอะไรแถมไม่สนใจแม้แต่เงินที่เธอหยิบยืนให้ ปฎิเส​ธที่จะดูแลสิ่งที่เธอสร้างมา แต่ก็นะต้องยอมรับเลยว่าลูกของเธอเก่งที่สามารถจับธุรกิจประสบความสำเร็จแม้จะเป็นธุรกิจสีเทาก็ตาม 

"คุณแม่คิดอะไรอยู่คะ" 

"เปล่าจ้ะคลื่นแล้วเรื่องเรียนต่อมหาลัยเราจะไปอยู่กับตาเลจริงๆนะหรอ"เธอมีลูกสามคนแต่พอโตขึ้นกับไม่มีใครที่จะอยู่กับเธอลูกชายสองคนหนีเธอไปตั้งแต่โตพอจะดูแลตัวเองได้คนทีื่อยู่กับเธอก็คงมีแค่ลูกสาวที่กำลังจะไปเรียนมหายในกรุงเทพ​ฯ 

"คลื่นจะกลับมาหาแม่บ่อยๆแน่นอนค่ะจะไม่ทิ้งแม่แบบเฮียๆ"ถ้าไม่มีคลื่นก็คงไม่มีใครที่จะกลับมาที่เกาะอันดาแห่งนี้เกาะที่คนถายนอกมองว่ายิ่งใหญ่แต่ไร้ซึ่งความสุข​ 

"คลื่นเราเคยโกรธ​แม่บ้างไหมที่ทิ้งเราไว้กับพี่ๆ" 

"คลื่นเข้าใจแม่นะคะแล้วคลื่นมั่นใจว่าพวกเฮียๆก็รักแม่แต่แค่พวกเฮียแสดงออกผิดๆเท่านั้น"เธอได้แต่ดึงลูกมากอดไว้ชีวิตของเธอทำให้ลูกๆของเธอทั้งสามไม่อาจมีครอบครัว​ที่สมบูรณ์​ได้ แต่เธอหวังลึกๆว่าวันนึงจะมีคนมาทำให้ลูกๆของเธอมีความสุข​และได้รับความรักแบบที่พวกเขาโหยหาแต่เธอกับมองเห็นเมื่อมันสายไปเมื่อแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว 

"ผมมารับน้องครับ" เสียงของทะเลดังขึ้นทำให้เธอต้องปล่อยคลื่นออกจากอ้อมกอด 

"ตาเลค้างที่นี้สักคืนไหม"เธอเอ่ยถามลูกชายคนรอง 

"ผมมีธุระต่อขอกลับเลยดีกว่าลานะครับ" ตาเลยกมือไหว้ฉันก่อนจูงมือลูกคลื่นไปขึ้นเรือ "ผมก็ไม่เคยโกรธ​แม่แค่อยากให้แม่รู้ว่าผมดูแลตัวเองได้ไม่ใช่ให้แม่ต้องมาเหนื่อยเพื่อพวกเราไว้คราวหน้าจะมาค้างด้วยนะ" แค่นี้ก็พอแล้วแค่รู้วว่าลูกของเธอยังแคร์ความรู้สึก​ของแม่คนนี้บ้างก็พอแล้ว 

 

ตระกูลจักรกริชเดชา มีคุณพ่อชื่อว่าสายเพลิงกับคุณแม่ชื่อสายจันทร์ที่ตอนนี้ท่านเสียไปแล้ว ตระกูลจักรกริชเดชามีบริษัทที่ค้าขายเครื่องประดับทุกอย่างทั้งแหวน ต่างหู สร้อย กำไลที่ทำจากทองคำ เพชรและพลอย สายเพลิงกับสายจันทร์มีลูกอยู่3คนซึ่งคนแรกคือสายฟ้า ชายหนุ่มเจ้าชู้สุดๆเห็นผู้หญิงเหมือนของหวาน คารมณ์ก็หวานเช่นกันสายฟ้าจะเหมือนกับสายเพลิงสมัยหนุ่มๆมาก คนกลางคือสายรุ้ง สาวหวานที่เหมือนสายจันทร์มากเป็นแม่บ้านแม่เรือนทำอาหารเก่งมาก อีกคนคือสายฝน น้องเล็กแสนแสบที่เหมือนทั้งสายเพลิงและสายจันทร์คือทั้งหวานบ้าง, แสบมาก สายฝนชอบคนหล่อเอามากๆ 

ณ คฤหาสน์จักรกริชเดชา 

"เฮียฟ้าจะไปไหนคะ" 

สายฟ้ากำลังจะเดินออกไปรับสาวที่เขานัดไว้ แต่แล้วเขาก้อหันมาหาสายรุ้งที่เดินลงมา "ไปหาแม่ของลูกครับ" 

"เหรอค่ะ หามาให้ได้นะคะรุ้งจะรอ ขอแค่เป็นคนดีก็พอนะคะเฮีย อ้อเดี่ยวรุ้งทำอาหารไว้รอนะคะ" 

"ครับผม" 

"หยุดดดดดดคะเฮียฟ้า ฝนไปด้วยสิ ฝนไปเรียนก่อนนะคะพี่รุ้ง ไม่ต้องห่วงนะคะ ฝนจะกลับมากินข้าวด้วยนะคะ ฟอด"ฝนรีบพูดละรีบวิ่งตามพี่ชายเธอไป 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว