จบ ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์)
22
ตอน
6.01K
เข้าชม
78
ถูกใจ
12
ความคิดเห็น
60
เพิ่มลงคลัง

คำโปรย ครั้นหนึ่งอ๋องหมิงหยางเคยมีคนรัก เขารักนางมากกลับต้องพลัดพรากจากสตรีที่รักที่มาเหนือลิขิตสวรรค์ 

เรื่องย่อ อ๋องหมิงหยางโศกเศร้าถึงสตรีที่รักที่มีนามว่า เหยาหลิน นางจากเขาไปอย่างไม่มีวันหวนคืนกลับมาอีกแล้ว เขาอยู่โดดเดี่ยวเดียวดายมาตลอด จนกระทั่งพบสตรีนางหนึ่งที่เขาอยู่ด้วยมีความสุข และเขาอยากอยู่กับนางไปตลอดทั้งชีวิต 

 

ตัวละครของเรื่อง ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์)  

        ตัวเอก ด้านพระเอกหยิบมาจากเรื่อง ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (พลัดพรากจากรัก เหนือลิขิตสวรรค์) โดยสังเขป 

         อ๋องหมิงหยาง เจ้าของวังมังกรเงิน แม่ทัพมังกรเงิน พระเชษฐาของฮองเต้หมิงหลันกับอ๋องหมิงโจว ลักษณะ มีเส้นผมสีเงินยวง หน้าตางดงามราวกับเทพเซียน มีความรู้ความสามารถรอบด้าน มีฝีมือร้ายกาจและมีมังกรเงิน 2 ตัว เป็นสัตว์เทพรับใช้ นาม หยางหวัง มังกรเงินแห่งโชคชะตา กับ หยางเปียว มังกรเงินแห่งความผูกพัน และมีหัวหน้าองค์รักษ์เฟยหง เป็นสหายคู่ใจและรับใช้อ๋องหมิงหยางมานานแล้ว นิสัยของอ๋องหมิงหยาง คือ เป็นคนเงียบ ๆ ขรึม ๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยยิ้ม มักมีสีหน้าเรียบเฉย ภายในใจมักอมทุกข์และเฝ้าคิดถึงคนรักที่จากไปเสมอ ในด้านครอบครัวมีน้องชาย 2 คน คือ ฮองเต้หมิงหลัน(น้องชายคนรอง) กับ อ๋องหมิงโจว (น้องชายคนที่เล็ก) มีน้องสะใภ้สองคนคือ ฮองเฮาเฟยเจิน เป็นภรรยาของฮองเต้หมิงหลัน กับ ชายาเฟยเมี่ยว เป็นภรรยาของอ๋องหมิงโจว และรับแม่ทัพหลิว-เหยาหลิว มาเป็นน้องบุญธรรม มีสถานะเป็นอ๋องเหยาหลิว น้องชายของอดีตคนรัก ในด้านของความรัก เคยสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ หากต้องพบรักอีกครั้งก็กลัวจะเจ็บปวด พลัดพรากอีกครั้ง สตรีที่เกี่ยวพัน อาทิเช่น หานเฟิง อายุ 1,600 ปี ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง อดีตคนรักของราชันมังกรเงินในอดีตชาติ , ป้ายเหยียนถิง อายุ 17 ปี บุตรีของแม่ทัพป้ายชายหลง สตรีงดงามอันดับที่ 2 ของเมืองหลวงหมิง ,ฟางเหมย อายุ 16 ปี สตรีงดงามอันดับที่ 3 ของเมืองหลวง ,เฉินหลิน อายุ 20 ปี ลูกศิษย์ของเทพเหยาหลิน , เสี้ยวเวย อายุ 20 ปี ลูกศิษย์ของเซียนบุบผา 

 

        ส่วนบทนำของเรื่องยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์) จะเป็นตอนที่ 1-17 และภายหลังจะเริ่มต้นหมุนกงล้อโชคชะตาด้วยฝีมือเฉินหลินอีกครั้ง ในตอนที่ 18 เป็นต้นไป ถึงจะเข้าสู่เนื้องเรื่องยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์) ในช่วงกลางนั้นจนถึงตอนจบของเรื่อง ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์)  

 

        ตัวละคร เรื่อง ยอดรัก จอมราชันมังกรเงิน  (สมหวังในรัก ใต้ลิขิตสวรรค์)  

แคว้นหมิงมังกร 3 พี่น้อง พื้นที่ทั้งหมดของแคว้นหมิงเป็นป่าไม้เขียวขจี อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด มีสมุนไพรมากมาย ดอกไม้นานาพรรณ  

ฮองเต้หมิงหลัน อายุ 23 ปี แม่ทัพมังกรเขียว – เจ้าของวังมังกรเขียว  

บุรุษหน้านิ่งแต่ใจดี เป็นมิตรกับทุกคน แต่ถ้าพี่น้องเกลียดใคร ก็เกลียดด้วย แต่ถ้าพี่น้องรักใคร ก็รักด้วย 

พี่น้อง : พี่ชาย 1 คน คือ อ๋องหมิงหยาง , น้องชาย 1 คน คือ อ๋องหมิงโจว 

        สัตว์เทพรับใช้ : มังกรเขียว (ชิงหลง มังกรแห่งความสงบสุข) 

สตรีที่รักของฮองเต้หมิงหลัน : เฟยเจิน (วิหคคู่มังกร) 

        องค์รักษ์คนสนิท : เหอตง อายุ 18 ปี หัวหน้าหน่วยองค์รักษ์อินทรีเวหา 

        รองแม่ทัพเหอกันเย่ อายุ 23 ปี สังกัดมังกรเขียว เขาเป็นสหายร่ำเรียนวิชามาพร้อมกับฮองเต้หมิงหลัน และเขาเป็นพี่ชายของเหอตง 

 

อ๋องหมิงหยาง อายุ 25 ปี แม่ทัพมังกรเงิน - เจ้าของวังมังกรเงิน 

บุรุษเย็นชา ไร้ความรู้สึก รักน้องยิ่งกว่าสิ่งใด เป็นบุรุษไร้รัก ไม่สนใจรักหรือสตรีนางไหน แม้รอบกายจะมีสตรีมากมายก็ตาม อาทิเช่น ฟางเหมย หานเฟิง จนกระทั่งเขามาเจอกับเฉินหลิน 

อดีตชาติ ราชันมังกรเงิน-เจ้าของวังมังกรเงิน เมืองสวรรค์ พระสวามีของหานเฟิง ปีศาจจิ้งจอกพันปี และในชาติภพปัจจุบันคือ เจ้าของวังมังกรเงิน วังหลวงหมิง  

 

พี่น้อง : น้องชาย 2 คน คือ ฮองเต้หมิงหลัน กับ อ๋องหมิงโจว 

        สัตว์เทพรับใช้ : มังกรเงิน (หยางหวัง มังกรเงินแห่งโชคชะตา ติดตามรับใช้ราชันมังกรเงินมาตั้งแต่อดีตชาติ , หยางเปียว มังกรเงินแห่งความผูกพัน ติดตามรับใช้ราชันมังกรเงินในชาติภพปัจจุบัน) 

สตรีที่รักของอ๋องหมิงหยาง : เฉินหลิน (ยอดรักราชันมังกรเงิน) 

        องค์รักษ์คนสนิท : เฟยหง อายุ 25 ปี หัวหน้าหน่วยองค์รักษ์มังกรสลาตัน 

        รองแม่ทัพป้ายชายหลง อายุ 25 ปี สังกัดมังกรเงิน เขาเป็นสหายร่ำเรียนวิชามาพร้อมกับอ๋องหมิงหยางและเฟยหง 

 

อ๋องหมิงโจว อายุ 20 ปี แม่ทัพมังกรดำ – เจ้าของวังมังกรดำ 

บุรุษยิ้มแย้มตลอดเวลา เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีที่สุดในพี่น้องแต่ใครจะรู้ว่าเขาเป็นคนน่ากลัวที่สุด เขากำจัดทุกคนที่พี่น้องไม่ชอบ หากถูกใจใครเป็นพิเศษจะสนับสนุนเต็มที่สุดกำลัง 

พี่น้อง : พี่ชาย 2 คน คือ อ๋องหมิงหยาง - พี่ใหญ่ , ฮองเต้หมิงหลัน - พี่รอง 

        สัตว์เทพรับใช้ : มังกรดำ (ชาหลง มังกรแห่งความเงียบสงบ) 

สตรีที่รักของอ๋องหมิงโจว: เฟยเมี่ยว (วิหคคู่มังกร) 

        องค์รักษ์คนสนิท : ซานเซียว อายุ 20 ปี หัวหน้าหน่วยองค์รักษ์มังกรขย้ำ 

        รองแม่ทัพเจินซู อายุ 20 ปี โสด สังกัดมังกรดำ เขาร่ำเรียนวิชามาพร้อมกับอ๋องหมิงโจวกับซานเซียว 

         แคว้นจ้าว - พี่น้อง 3 พยัคฆ์ พื้นที่ทั้งหมดของแคว้นจ้าว มีพื้นที่ป่าจ้านที่มีจำพวกสัตว์อสูร-สัตว์เทพ สมุนไพรมีพิษและสมุนไพรหายากมีทั้งคุณและโทษอย่างมาก  

1.ฮองเต้จ้าวหลง อายุ 25 ปี พยัคฆ์ราชัน บุรุษหน้านิ่งแต่แฝงความใจดีที่อยู่ภายใต้เหตุผลของเขาเป็นหลัก ปกครองด้วยความยุติธรรม รอบคอบ เป็นสำคัญ 

2.อ๋องจ้าวปิง อายุ 23 ปี พยัคฆ์หมอก บุรุษหน้านิ่งแฝงด้วยความสนใจรอบกายตลอดเวลา เป็นคนช่างสังเกต ทุกอย่างขึ้นอยู่ความพึงพอใจ เป็นสำคัญ 

3.อ๋องจ้าวเปียว อายุ 20 ปี พยัคฆ์เหิน บุรุษหน้าตายิ้มแย้มตลอดเวลา เข้ากับคนง่ายและมักทำอะไรตามใจชอบ ไม่สนใจเสียงห้ามของใคร แต่เป็นคนร้ายลึก กำจัดุกคนที่ขวางทางหรือกระทำไม่ดีต่อพี่น้องหรือสหายของเขา 

แคว้นเกา พี่น้อง 3 อินทรี พื้นที่ทั้งหมดของแคว้นเกา มีพื้นที่เป็นเขตราบลุ่มแม่น้ำ พื้นที่โดยรอบมีน้ำครอบคลุม อุดมด้วยแหล่งน้ำที่สะอาดและไข่มุกวิเศษเป็นของประจำแคว้นเกา ซึ่งสามารถนำมาเป็นส่วนผสมยาลับได้ (แต่ยังไม่มีสามารถนำไปใช้ได้) 

1.ฮองเต้เกาซาน อายุ 25 ปี อินทรีเวหา บุรุษที่ใจดี มีเมตตา สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อพี่น้องและสหาย และเขาเป็นที่รักของทุกคน 

2.อ๋องเกาเหยียน อายุ 23 ปี อินทรีวายุ บุรุษที่หน้านิ่ง ไม่ค่อยยิ้มแต่แฝงความจริงใจมอบให้ทุกคนเสมอ ถ้าคน ๆ นั้น เป็นคนที่พี่น้องหรือสหายนั้นถูกใจ 

3.อ๋องเกาเฟย อายุ 20 ปี อินทรีพิรุณ บุรุษหน้าตายิ้มแย้ม อ่อนโยน รักความสงบแต่บ้างครั้งก็ชอบความวุ่นวาย เขาสามารถกำจัดหรือฆ่าคนได้โดยพริบตาเดียว ถ้าคน ๆ นั้นทำให้พี่น้องหรือสหายไม่พอใจ หรือ มันเป็นความต้องการของเขา เช่นกัน 

พรรคจันทรา ณ ยอดเขาจันทรา (ศัตรูของพรรคอสูรมรณะ) 

         เฉินหลิน อายุ 20 ปี นายหญิงจันทรา ปกครองวังจันทราและดูแลเมืองที่อยู่ในอาณาเขตของป่าจันทรา และเป็นชายารักของอ๋องหมิงหยาง ราชันมังกรเงิน 

        อาวุธประจำตัว : ดาบจันทรา , ทวนพยัคฆ์คำราม 

         เฉินหลินมีคำสาปเพลิงอสูรติดกาย ด้วยเพราะอาจารย์เหยาหลิวนั้นเป็นคนกระทำ และมีพิษว่านจิ้งจอกหิมะพันปปีด้วยเพราะหานเฟิง จิ้งจอกหิมะพันปี อดีตชาติคนรักของราชันมังกรเงินเป็นผู้กระทำ 

         เฉินหลินมีน้องชายร่วมสาบานก็คือ เหยาหลิว (ตาย เนื่องจากถูกพี่สาวแท้ ๆ เป็นผู้สังหาร ตอนที่อสูรบุกทำลายป่าจันทรา) 

         องค์รักษ์คนสนิท : อู่หลง ต้าโจว จรือฟาน เฉาหม่าง เฉียงเซียง ชงหยวน ยอดขุนพลพยัคฆ์ของนายหญิงจันทราเฉินหลิน รวมถึงทหารพยัคฆ์คำรามที่เป็นอดีตทหารของน้องชายร่วมสาบานด้วย 

         เฟยเจิน อายุ 16 ปี อดีตฮองเฮาเฟยเจินแต่นางกลับเลือกละทิ้งพระสวามีที่รักเพื่อปกป้องชีวิตคนรักเอาไว้และนางก็ยังมั่นเพียงพระสวามีเท่านั้น...ฮองเต้หมิงหลัน 

         เฟยเมี่ยว อายุ 16 ปี อดีตชายาเฟยเมี่ยวแต่นางกลับเลือกปกป้องชีวิตของพระสวามีที่รักและนางยังรักเพียงอ๋องหมิงโจวเท่านั้น..อ๋องหมิงโจว 

 

 

 

 

พรรคอสูรมรณะ ณ ป่าร้อยอสูร (ศัตรูคู่แค้นของพรรคจันทรา) 

         จอมอสูรไทอิน อายุ 10,000 ปี จอมอสูรผู้ชั่วร้าย มีเคียวมรณะเป็นอาวุธ และเป็นอสูรจอมพรากชีวิตดับสิ้นลมหายใจของศัตรูทุกกาลเวลา 

นางพญาอสูรเหยาหลิน ชายาของจอมอสูรไทอิน อายุ 500 ปี นางอสูร เต็มไปด้วยเพลิงอสูรและมีดาบเลือดเป็นอาวุธ มีความเคียดแค้นต่อเฉินหลินอย่างมาก 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว