"ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา"

เป็นนวนิยายที่นำเสนอชีวิตของสองพี่น้องที่หน้าตาคล้ายกันจนแทบเป็นแฝดแต่มีบุคลิกต่างกันสุดขั้ว

พฤษภา ผู้พี่ อ่อนหวานปานดอกไม้ที่บานหลังฝน แต่มีจิตใจเข้มแข็งอดทน

เมษา ผู้เป็นน้อง ร้อนแรงราวพายุฤดูร้อน แข็งแกร่ง ร่าเริง มีน้ำใจ

ทั้งสองเป็นทายาทมาเฟียหนุ่มใหญ่กับสาวไทยแสนหวาน ถูกเลี้ยงดูมาให้ทั้งอ่อนหวานและเข้มแข็งไปพร้อมๆ กัน

เรื่องราวเกิดจาก พฤษภาอาสากลับเมืองไทยมาเยี่ยมป้ากับลุงที่เป็นมหาเศรษฐีขี้เหนียวไร้ทายาท เพราะทนคำรบเร้าไม่ไหว ในขณะที่เมษาไม่ยอมมาเด็ดขาด แต่หล่อนมาได้เพียงสองวันก็หายตัวไปอย่างลึกลับ

 

หล่อนถูกลักพาตัวไปโดยชายหนุ่มลึกลับ ที่อ้างว่ามหาเศรษฐีคือลุงกับป้าของหล่อนโกงโฉนดที่ดิน บ้านและไร่ของครอบครัวของเขาไปทั้งหมด! เขาพาหล่อนหลบลี้ไปในป่าเมืองกาญจน์เพื่อหลบการติดตามของตำรวจ พฤษภาไม่รู้แม้กระทั่งชื่อของเขา! หล่อนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องที่เขาบอกมันจริงหรือเปล่า หรือเขาเป็นแค่คนสติฟั่นเฟือนทที่กุเรื่องขึ้นมาเพื่อลักพาตัวหล่อนเฉยๆ

เมษา เดินทางมาเมืองไทยเพื่อตามหาพี่สาวด้วยความร้อนใจ หล่อนพบว่าลุงกับป้าเฉยชากับการหายตัวไปของพี่สาวของหล่อนมาก ทุกคนทำเหมือนพี่สาวของหล่อนหนีไปผู้ชายคนนั้นด้วยความเต็มใจ เมษาอาละวาดบ้านแตก หล่อนขู่จะบอกพ่อให้มาจัดการเรื่องทั้งหมด รวมทั้งญาติแย่ๆ อย่างลุงกับป้าด้วย

ร้อนไปถึง "ธรรศ" พ่อหม้ายหนุ่มเนื้อหอม ผู้เคร่งขรึมที่ต้องเข้ามาจัดการให้เมื่อพายุฤดูร้อนเลิกฟาดงวงฟาดงาให้เรื่องบานปลายไปกันใหญ่ หล่อนคิดว่าเขารวมหัว รู้เห็นเป็นใจกันกับญาติๆ ลักพาตัวพี่สาวหล่อนไป  เขาเห็นว่าหล่อนเป็นเด็กไร้เหตุผล เอาแต่ใจ น่าจับมาหวดก้นงอนๆ แล้วจับกดจูบสักทีสองทีให้หายดื้อ!

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว