แก้วลิสดา black pink,exo,got7,red velvet,nct,จักรๆวงศ์

รักโรแมนติก

แก้วลิสดา  black pink,exo,got7,red velvet,nct,จักรๆวงศ์

แก้วลิสดา black pink,exo,got7,red velvet,nct,จักรๆวงศ์

Mimmy

รักโรแมนติก

1
ตอน
2.26K
เข้าชม
22
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

 

      เมื่อเทพบุตรหนุ่มรูปงามนามว่า ‘เทพลิสษ์’ (ลิซ่าภาคผู้ชาย)  ริอาจก่อกบฏขึ้นกับสวรรค์ ใช้ความรูปงามและฤทธิ์เดชของตัวเองหลอกล่อเหล่านางฟ้าให้หลงเสน่ห์และช่วงชิง ‘แก้วมณี’ อันล้ำค่าของพระอินทร์ไปก่อให้เกิดความปั่นป่วนให้กับสวรรค์เป็นอย่างมาก  และด้วยความพลั้งเผลอของตนเองจึงทำให้แก้วมณีหล่นไปยังเมืองมนุษย์  และกรรมที่เทพลิสษ์ก่อจึงโดนพระอินทร์สาปให้ไปเกิดยังโลกมนษย์….และต่อจากนี้ไป เทพลิสษ์ มนุษย์ในร่างสตรีจะต้องชดใช้กรรมที่เคยได้ก่อไว้อย่างที่คาดไม่ถึง และเหล่าหนุ่มงามมากมายที่จะเข้ามาพัวพันกับชีวิตของนาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แนะนำตัวละคร

 


 

เมือง  บัณพีนคร คือ black pink เมืองที่มีที่ตั้งอยู่บนเทือกเขา ภูมิทัศน์รอบเมืองจึงเป็นป่าไม้และเทือกเขาสูงชัน 

 

 

 

 

 


 

เมือง อโศกธานี คือ exo เมืองที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบลุ่ม มีอากาศร้อนชื้นตลอดทั้งปี

 

 

 

 

 

 

 


 

เมือง เรศวดีโกสน คือ red velvet เมืองเขตร้อนที่ตั้งอยู่ใกล้ทะเล และมักได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ลิซ่า black pink (เทพลิสษ์ และ ลิสดา ลิ-สะ-ดา)

 

ชาติที่แล้วเป็นเทพบุตรรูปงามบนสวรรค์  แต่เพราะความทะเยอทะยานจึงทำให้สวรรค์ปั่นป่วน  เหล่านางฟ้าและเทพบุตรได้ล้มตายไปมากเพราะเขา  ชาตินี้จึงมาเกิดเป็นพระธิดา ‘ลิสดา’ พระธิดาพระองค์เล็กแห่งบัณพีนคร (แบล็คพิ้งค์) แต่ด้วยกรรมนำพาพระธิดาลิสดาได้ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ยังเป็นทารก….ลิสดา หญิงสาวผู้งดงามเติบโตขึ้นมาโดยพวกชาวป่าที่แสนโหดร้ายเป็นผู้เลี้ยงดู  และมี ‘แทน’ (แทยง nct) กับเทพบุตรผู้รักในการบรรเลงดนตรีอย่าง ‘บาลี’ (แบมแบม got7)เป็นสหาย ชีวิตการเป็นคนป่าของลิสดาเหมือนจะเรียบง่ายและสงบสุข แต่ชีวิตของนางก็เปลี่ยนไปเมื่อชาวป่าพวกของนางได้ลอบทำร้ายขบวนเสด็จของเจ้าชาย 'เซหุระ  เซ-หุ-ระ' (เซฮุน exo) ที่ล่วงล้ำเข้ามาในอาณาเขตของพวกชาวป่า  เจ้าชายเซหุระจึงได้จับตัวลิสดาเป็นตัวประกันเพื่อเอาตัวรอดจากพวกชาวป่าในครั้งนี้  และด้วยความฤทธิ์มากของลิสดาจึงโดนเจ้าชายเซหุระรังแกนางอยู่บ่อยครั้ง

 

 

 

เซฮุน exo (เจ้าชายเซหุระ  เซ-หุ-ระ)

 

เจ้าชายรูปงามแห่งเมืองอโศกธานี(เอ็กโซ exo)  ได้สำเร็จการศึกษาจากท่านฤาษีและกำลังจะขึ้นครองบรรลังก์แทนองค์ ‘สุโหรก สุ-โห-รก’(ซูโฮexo) ผู้เป็นพระบิดา  แต่การเป็นราชาหรือกษัตริย์จะต้องมีมเหสีคู่บารมี  เจ้าชายเซหุระจึงได้เสด็จไปรับพระคู่หมั้นคือ เจ้าหญิง ‘เจนนิภา’(เจนนี่ black pink) แห่งบัณพีนครมาเสกสมรส  แต่ระหว่างขบวนเสด็จของเจ้าชายเซหุระขณะเดินทางไปบัณพีนครได้รับการโจมตีจากพวกชาวป่า และวิธีเดียวที่จะทำให้พระองค์หนีพ้นจากพวกชาวป่าได้ คือ ต้องจับตัวลิสดา ธิดาประมุขชาวป่าเป็นตัวประกัน

 

 

 

มาร์ค got7 (เทพเมฆา เม-ฆา หรือ  พ่อดอกหมาก)

 

พ่อดอกหมาก หนุ่มลูกเศรษฐีรูปงามแห่งเมืองอโศกธานี รูปงามจนได้ขึ้นชื่อว่าหนุ่มงามแห่งพระนคร พ่อดอกหมากได้รับการเรียนการสอนจากท่านฤาษีพร้อมกับเจ้าชายเซหุระจนทำให้เป็นสหายกัน  ต่อมาพ่อดอกหมากพร้อมกับชาวเมืองอโศกธานีได้รู้ว่าขบวนเสด็จที่จะไปเมืองบัณพีนครของเจ้าชายเซหุระโดนลอบทำร้ายจากพวกชาวป่าทำให้พ่อดอกหมากร้อนใจเป็นห่วงพระโอรสเป็นอย่างมาก  พ่อดอกหมากและทุกคนต่างพากันดีใจที่เจ้าชายเซหุระเสด็จกับมาอย่างปลอดภัย แต่ต้องแปลกใจที่เจ้าชายพาสาวชาวป่าหน้าตางดงามกลับมาด้วย  เจ้าเซหุระได้ฝากฝังให้ครอบครัวของพ่อดอกหมากดูแลและอบรมบ่มนิสัยความเป็นชาวป่าของลิสดาให้เป็นสาวชาววัง  แต่เมื่อพ่อดอกหมากเห็นลิสดาจึงระลึกชาติได้ว่า ตนเคยเป็นเทพบุตรนามว่า ‘เมฆา’ และมีภรรยานามว่านางฟ้า ‘ไอริน’ (ไอริน red velvet) แต่เทพลิสษ์หรือลิสดาในชาติภพก่อน ได้ใช้กำลังขืนใจนางฟ้าไอรีนจนนางฆ่าตัวตาย พ่อดอกหมากในชาตินี้จึงรังแกลิสดาเหมือนกับที่เทพลิสษ์เคยรังแกนางฟ้าไอรีนในชาติภพก่อน

 

 

 

เจนนี่ black pink (เจ้าหญิงเจนนิภา  เจน-นิ-ภา)

 

เจ้าหญิงเจนนิภา แห่ง บัณพีนคร เจ้าหญิงร่างเล็กผู้สิริโฉมงดงาม  เป็นพระคู่หมั้นแห่งเจ้าชายเซหุระ แห่ง อโศกธานี เจ้าหญิงทรงถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามพระทัยด้วยว่าเป็นพระธิดาเพียงองค์เดียวแห่งบัณพีนคร  โดยที่หารู้ไม่เลยว่าพระองค์มีน้องสาวอีกคนที่ถูกลักพาตัวไป  เจ้าหญิงทรงรักพระคู่หมั้นอย่างเจ้าชายเซหุระอย่างหมดหัวใจ  แต่เจ้าหญิงต้องทรงน้อยใจอยู่บ่อยครั้งเพราะเจ้าชายเอาแต่สนพระทัย ลิสดา สาวชาวป่าที่มีหน้าตาแสนสวย แม้เจ้าชายจะทรงตรัสว่า ลสิดาอาจไม่ใช่ชาวป่า เพราะมีหน้าตาผิวพรรณที่เหมือนคนเมือง และเจ้าชายจะออกตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของนางให้  โดยที่เจ้าหญิงเจนนิภาหารู้ไม่เลยว่า ลิสดาคือน้องสาวที่พลัดพรากขององค์เอง

 

 

 

ชานยอล exo (ชาญยศ  ชาน-ยด)

 

ทหารหนุ่มผู้เก่งกาจ แห่ง เรศวดีโกสน และยังเป็นองครักษ์แห่งเจ้าหญิงไอรินวดี  ชาญยศมีนิสัยที่มุทะลุ อารมณ์ร้อน ทำให้เจ้าหญิงไอรินวดีไม่ชอบพระทัยที่องครักษ์หนุ่มเป็นเช่นนี้ผิดกับชาญยศที่แอบหลงรักดอกฟ้าอย่างเช่นเจ้าหญิงไอรินวดีมาเนินนาน  และชาญยศพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อความสุขแห่งเจ้าหญิงที่ตนหมายใจ

 

 

 

ไอรีน red velvet (นางฟ้าไอริน หรือ เจ้าหญิงไอรินวดี  ไอ-ริน-วะ-ดี)

 

นางฟ้าไอรีน  ภรรยาแห่งเทพเมฆา (มาร์ค got7)ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนางฟ้าที่งดงามมากที่สุดองค์หนึ่ง  ความงามนี้เป็นที่เลื่องลือไปทั่วแคว้นแดนสวรรค์จนทำให้เทพลิสษ์ เทพบุตรหนุ่มรูปงามผู้มีฤทธิ์มากหมายปองและหาโอกาสขืนใจนางฟ้าไอรินในที่สุด  นางฟ้าไอรินเสียใจและไม่กล้าสู้หน้าเทพเมฆาสวามีของนาง  นางจึงสละกายทิพย์ลงมาเกิดยังโลกมนุษย์  ชาติภพนี้คือ เจ้าหญิงไอรินวดี แห่งนครเรศวดีโกสน เมืองเรศวดีโกสนโดนกลั่นแกล้งโดยพวกนาค และเจ้าชายคงไคย พญานาคผู้เป็นเจ้านครบาดาลได้หมายปองเจ้าหญิงไอรินวดี ทำให้ท้าวเรศวดีพระบิดาต้องส่งตัวเจ้าหญิงไอรินวดีไปลี้ภัยที่เมืองอโศกธานีซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้องพร้อมองครักษ์ชาญยศติดตามไปคอยคุ้มกัน  เพื่อหลบหนีจากพญานคราชคงไคย

 

 

 

โรเซ่ black pink (นางฟ้าโรสิตา โร-สิ-ตา หรือนางกำนัลโรสยา โร-สะ-ยา)

 

นางฟ้าผู้ได้รับคำสั่งจากพระอินทร์ให้เป็นผู้เฝ้าดูแลแก้วมณี  ทำให้เทพลิสษ์ที่หวังจะครอบครองแก้วมณีเข้ามาเกี้ยวพาราสีนางฟ้าโรสิตาจนทำให้นางหลงใหลเทพลิสษ์เป็นอย่างมาก  ถึงขนาดยอมช่วยเทพลิสษ์ขโมยแก้วมณีอาวุธวิเศษของสวรรค์  ทำให้พระอินทร์ทรงโกรธและถอดกายทิพย์นางให้ไปจุติยังโลกมนุษย์ ชาตินี้จึงมาเกิดเป็นนางกำนัลโรสยา ข้าหลวงคนสนิทของเจ้าหญิงเจนนิภาแห่งบัณพีนคร  เมื่อโรสยาได้พบกับลิสดา  นางก็ระลึกได้ทันทีว่าคือคนรักของนางเมื่อชาติภพก่อน ทำให้นางหลงรักลสิดาอีกครั้งแม้ลิสดาจะเป็นหญิงเช่นเดียวกัน แต่ในจิตใจของโรสยาก็ระลึกไว้เสมอว่า ลิสดาก็คือเทพลิสษ์ยอดรักของนาง

 

 

 

ไค exo (คงไคย  คง-ไค)

 

พระยานาคราชหนุ่มผู้เกรียงไกร เป็นคู่หมั้นคู่หมายของลิสดาและเขายังหมายปองพระธิดาไอรินวดี เจ้าหญิงแห่งเรศวดีโกสน  เมื่อรู้ว่าคู่หมั้นโดนพระโอรสเซหุระจับตัวไป  ทั้งยังเจ้าหญิงไอรินวดีที่หลบหนีตนไปพึ่งใบบุญแห่งนครอโศกธานีแห่งเจ้าชายเซหุระ  ทำให้องค์คงไคยไม่พอพระทัยเป็นอย่างมากจึงได้ยกทัพเหล่านาคาไปบุกเมืองอโศกธานี  แต่พระยานาคหนุ่มจะทำประการใดได้เมื่อเจ้าชายแห่งอโศกธานีมีแก้วมณีวิเศษ

 

 

 

แจ็คสัน got7 (เทพเจษสันต์ เจด-สัน)

 

เทพบุตรรูปงามผู้มีฤทธิ์ได้รับความไว้วางพระทัยจากองค์อินทร์ให้มาตามคืนของวิเศษกลับไปยังสรวจสวรรค์ แต่เทพเจษสันต์และเหล่าผู้คนที่ต้องการแก้วมณีวิเศษต้องเสี่ยงอันตรายต่างๆมากมาย  เพื่อที่จะได้แก้วมณีอาวุธแห่งสวรรค์มาคู่กาย

 

 

 

เตนล์ nct (เตชิต เต-ชิด)

 

ทหารคู่พระทัยของเจ้าชายเซหุระแห่งอโศกธานี  เตชิตเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนและมีความเชี่ยวชาญในด้านดาบและกระบี่กระบองเป็นพิเศษ  เตชิตแอบหลงรักสาวชาวป่าที่พระโอรสเซหุระจับตัวมาอย่างลิสดาอยู่ในใจ แต่เตชิตก็ต้องพยายามหักห้ามใจของตนเอง  เพราะเขามองออกว่าเจ้าชายแห่งอโศกธานีคิดเช่นไรกับแม่สาวชาวป่าคนนี้

 

 

 

แทยง nct (แทน)

 

หนุ่มชาวป่าหน้าตาดีที่แอบหลงรักลสิดามาตั้งแต่เด็ก  เขาแอบหวังว่าหากเขาได้ขึ้นเป็นประมุขแห่งชาวป่าทั้งปวง  เขาและลิสดาจะได้แต่งงานและอยู่กินอย่างสามีภรรยา  แต่ความหวังและความฝันของเขาก็ต้องจบลง  เมื่อเจ้าชายเซหุระจับตัวลิสดาไป  และเขาจะต้องทำทุกอย่างเพื่อนำลิสดากลับมาเป็นของเขาให้ได้

 

 

 

แบมแบม got7 (เทพบาลี บา-ลี)

 

เทพบุตรหนุ่มผู้รักในเสียงดนตรี เขามักจะปรากฏกายพร้อมกับพิณสามสายเครื่องดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นอาวุธประจำตัวของเขา อดีตเขาเคยเป็นเพื่อนรักกับเทพลิสษ์และเมื่อเพื่อนรักทำผิดจนต้องโทษจากสวรรค์ให้มาเกิดเป็นหญิงสาวสูงศักดิ์ผู้อาภัพ  เขาจึงมาพร้อมกับสายลมและก้อนเมฆเพื่อนำเอาเสียงดนตรีมาปลอบประใจสหายรักให้ผ่อนคลายในการชดใช้กรรมและผ่านพ้นอุปสรรคไปได้

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว