between ระหว่างเราสองคน
2
ตอน
1.48K
เข้าชม
24
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

 

 

เรื่องราวของสองชายหนุ่มในรั้วมหาลัย ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันคาดคิด ไออุ่นของสองคนหลอมรวมเข้าด้วยกัน จนเรียกว่า ความรัก

 

15:25 น.

เสียงฝีเท้าที่เร่งถี่ๆบ่งบอกถึงความเร่งรีบของเจ้าของร่างร่างสูงของนิสิตแพทย์วิ่งไปตามทางเดินที่เป็นลานกว้างผ่านนิสิตคณะอื่นที่ชุมนุมกันอยู่เป็นกลุ่มร่างสูงชะเง้อมองซ้ายทีขวาทีเพื่อหาเพื่อนสนิทตัวดีของตนที่ลากตัวเขามาทีนี่ เขาสาวเท้าไปเมื่อเห็นคนร่างเล็กโบกมือให้พร้อมกระโดดโหยงๆอย่างไม่รักษาภาพพจน์ของคนเป็นหมอ คณิตส่ายหน้าแล้วถอนหายใจแรงๆ ‘นี่เขามาทำอะไรที่นี่กัน’

 

คณินนั่งลงที่โต๊ะอาหารคณะอักษร มองเพื่อนสนิทที่ตัวเล็กกว่าทำหน้าบูดเป็นตูดหลังที่เขาเดินเข้ามา เป็นไบโพล่าร์รึไงรึจะเรียนหนักไป แต่พอจะเอ่ยปากบอกไปก็คงไม่ใช่เรื่อง

“กินอะไรดีวะ ไอ้คณิน”

“ก็สั่งๆมาเหอะ”คณินตอบเพื่อนสนิท ที่คณะแพทย์ก็ใช่ว่าจะไม่มีอาหารให้กินสักหน่อย อีกอย่างนั่งกินในนั้นคงไม่ต้องร้อนเหมือนในนี้

“ก็กูไม่รู้นี่หว่า กูแค่มาหาอะไรกินแถวนี้เฉยๆไม่ได้ไง”

“เอ้า!”ไอ้ห้ารากนี่....สนุกนักรึไงที่เห็นเขาวิ่งข้ามสะพานมาที่นี่

สรุปเมนูวันนี้เขากับภาค เอ่อ..ชื่อคนที่ลากเขาออกมานี่แหละ ตกลงกันว่าจะกินข้าวมันไก่ก่อนไปรับหน้าที่ตรวจคนไข้จากอาจารย์หมอต่อ ถึงบอกกันมาว่าทำแบบนี้คงจะหาแฟนยากเพราะมีเวลาให้น้อย คณินเดินไปซื้อร้านข้าวมันไก่ตรงหัวมุมติดกับต้นเสา ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีทำให้เขาถูกจ้องจนทำตัวไม่ถูก

มือจับช้อนส้อมจนในน้ำร้อนหลายๆรอบจนคิดว่ามันสะอาดดีแล้วจึงว่ามันลงบนจานข้าว เขาใช่ว่าจะรู้ว่าร้านไหนอร่อย เพราะมาที่นี่แค่ครั้งสองครั้งเอง จังหวะที่เขายกจานเข้าเดินไปที่โต๊ะ

“ข้าวมันไก่ 1 ที่ครับพี่นพ”

“ได้เลยน้องกานต์”การทักทายกันด้วยน้ำเสียงที่สนิทสนมทำให้เขาอดหันไปมองไม่ได้

น้องกานต์  ก็แค่วิศวะใส่ช็อปยืนวางมาดเท่ๆล้วงกระเป๋าสั่งข้าว เขาไม่น่าเสียเวลาเลยจริงๆ ป่านนี้ไอ้ภาครอเขาท้องกิ่วแล้ว

“โหย อย่างนาน กูคิดว่ามึงไปผ่าไก่แทนแม่ค้าแล้ว”

“รีบๆกินไปเลยครับคุณภาคภูมิ”เขาก้าวขาเข้ามาในเก้าอี้แล้วบอกเพื่อนสนิท ส่วนคนที่ถูกเรียกชื่อเต็มยศก็ได้แต่ยักไหล่ไปพลาง ก่อนก้มหน้าก้มตาตักข้าวใส่ปาก

เขากินได้เกือบครึ่งจานก็ต้องชะงักมือไป ไอ้ภาคกินจนหมดจานแล้วกระเพาะมันเป็นหลุมดำรึไง เขามองข้าวในจานสลับกับหน้าอีกฝ่าย จนสายตาเลยไปเห็นสีเสื้อช็อปคุ้นตาเหมือนเคยเห็นไม่นานมานี้ เดินมากับเพื่อนกลุ่มใหญ่ที่ดูเถื่อนๆกันทั้งนั้น อ่า นี่สินะเรียกว่า ความติสต์

แต่ยังถือจานข้าวอยู่ ยังหาที่นั่งไม่ได้เหรอวะถึงได้เดินวนว่อนไปมาแบบนี้ ไหนๆก็เป็นหมอแล้วเป็นคนดีสักหน่อยแล้วกัน คณินลอบยิ้มมุมปากกับคำชมตัวเองในใจ

“อิ่มแล้ววะ ไปเหอะต้องเข้าเวรต่ออีก”

“เออๆไปก็ไป”หลังจบคำตอบนั่นพวกเขาก็เอาจานไปไว้ที่โซนล้างจานก่อนออกมาล้างมือในอ่างด้านนอก

..

.

กริ้ง กรืดด!

น้ำไม่ไหลเหรอวะ? มือของคณินบิดไปมาหลายๆครั้งจนคนที่ยืนรออยู่ข้างๆหันมาดู

“อ่าว เหี้ยน้ำไม่ไหลเหรอวะ?”ภาคภูมิยกมือเกาหัว แล้วบอกเพื่อนสนิทว่า“ไหนลองบิดอีกทีซิ”

คณินพยักหน้าเบาๆก็บิดไปมาอยู่อย่างไม่คิดอะไร จนมีเสียง แปลกๆข้างในจึงลองเงี่ยหูไปฟัง คนที่อยู่ในโรงอาหารกระซิบกระซากกัน โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆที่มองด้วยตาลุกวาว

“แกๆนั่นใช่หมอคณินรึเปล่าอะ มองใกล้ๆงี้หล่อโคตร”

“ใช่แก ฉันใจจะละลายแล้ว แล้วตอนยิ้มนะโคตรสามี”

“ได้ข่าวว่าเป็นคู่จิ้นกับหมอภาคภูมิคนที่มากินข้าวด้วยกัน คนนั้นอะ”เธอชี้นิ้วไปหาผู้ชายตัวเล็ก ผิวขาว รูปร่างบอบบางพอสมควร ดูรวมๆแล้วผู้ชายน่าจะเข้าหามากกว่าผู้หญิง

สองคนที่อยู่ด้านนอกนั่นพูดคุยจนหน้าจะชิดกันอยู่แล้วยิ่งทำให้คนที่อยู่ด้ายในกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ บางคนถึงกับหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปอย่างอดใจไม่อยู่

“เห้ย ไอ้กานต์มองไรวะ รีบๆกินได้แล้ว เดี๋ยวจารย์ตาม”หนึ่งในเพื่อนร่วมโต๊ะบอก ไอ้เต้ไม่ชอบที่ที่มีเสียงดังอีกทึก ยิ่งเสียงเมื่อกี้ทำมันหน้าเสียจนถอนหายใจยาวพรืด

“ต้องถอนหายใจขนาดนั้นเลยเหรอวะ”เพื่อนอีกคนที่นั่งข้างๆ

“เดี๋ยวกูเดินไปดูสักหน่อย”กานต์บอกกับเพื่อนๆก่อนขอตัวเดินออกจากอาคารไป

สองคนนั้นบิดไปมาอยู่ชั่วครู่ก่อนถอนหายใจแล้วถอยออกมา มือเขาเหนียวมากถ้าไม่ได้ล้างตอนนี้มันต้องทำให้เขารำคาญแน่ๆแต่ถ้าจะกลับไปล้างที่โรงพยาบาลก็ต้องเดินไปอีกไกล แต่ตอนนี้เขาน่าจะเลือกอย่างหลังมากกว่า

“น้ำไม่ไหลเหรอ”คณินหันไปมองต้นเสียง วิศวะคนที่อยู่ในโรงอาหารมาทำอะแถวนี้ เขาจึงได้แต่ครางนำลำคอตอบรับไป

“อ่า ครับ”

“ไม่เป็นไร เดี๋ยวพวกผมก็กลับแล้ว คุณรู้จักพวกเราเหรอ”ภาคภูมิถามอีกฝ่าย

“เปล่า แค่ออกมาดูเฉยๆ กลัวทำก๊อกพัง”คนพูดหันหน้ามาทางเขา  นี่กูแค่เปิดน้ำไม่ได้รื้อถอนทำไมต้องมองมาที่เขาด้วย คณินยิ้มตอบแห้งๆขืนอยู่นานกว่านี้หมาในปากต้องหลุดออกมาแน่ๆ

“ไปเหอะๆ”ภาคภูมิดันหลังเขาให้เดินไปข้างหน้า อะไรของมันวะ ไอ้ภาคนี่ก็อีกคน

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว