(cr.ภาพฟิตติ้งละคร กลิ่นกาสะลอง)

บ่วงกาลเวลา

..................................................................................................................................................

  ย้อนกลับไปใน พ.ศ.2470 

  ‘อักษรา’ เป็นหญิงสาวที่ใฝ่สูง เย่อหยิ่งในยศถาบรรดาศักดิ์ของตัวเอง เธอหมายมั่นว่าจะเป็นดั่งคุณหญิงในเรือนใหญ่กับคู่หมายของเธอ ‘ชินกร’ คุณชายแห่งวังบุรฉัตรภักดี ทำให้เธอต้องคอยราวีคู่แข่งความฝันของเธออย่าง ‘ทิพธารา’ และเลขาคู่ใจของชินกรอย่าง ‘บุษริน’ ด้วยแรงความริษยาและอยากได้ในอำนาจกับคนที่รักทำให้อักษราต้องพบกับชะตากรรมอันโหดร้ายจากคำสาปแช่งเผาพริก เผาเกลือขับไล่ไสส่งให้เธอพบกับฝันร้ายที่ลึกที่สุดจากหัวใจจนเจียนตาย และคำสาปร้ายนั้นได้ทำให้อักษราที่ใกล้หมดลมหายใจได้หายไปอีกกาลเวลาหนึ่ง นั่นก็คือโลกอนาคต...

อักษราได้พบกับ ‘วิสุทธิ์’ หนุ่มนักโบราณคดีรูปหล่อ ที่ช่วยชีวิตเธอไว้ แต่เขากลับคิดว่าเธอเป็นคนบ้าสมองเสื่อม ไร้ญาติขาดมิตร จึงต้องจำยอมให้เธอมาอยู่ด้วยจนกว่าจะจำความได้หรือหาเบาะแสใดๆได้ การที่หนุ่มสมัยใหม่ต้องมาอยู่ร่วมกับหญิงสาวจากอดีตกาลที่มีอุปนิสัยไม่ต่างจากหญิงสาวสมัยนี้ ทำให้เกิดสายใยบางๆระหว่างกัน แต่หากว่าสายใยนั้นมีกาลเวลาที่แน่นหนากั้นขวางไว้อยู่...

ความรักต่างยุค ต่างสมัยจะเป็นไปได้อย่างไร แล้วกาลเวลาจะผันแปรเปลี่ยนไปอย่างไร ความรัก กาลเวลา สิ่งที่เหลืออยู่จากผลการกระทำนั้นจะเป็นเช่นไร...

 

จากนักเขียน...ถึง...นักอ่าน :

             นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องแรกของผู้เขียน ที่จะเขียนในแนวของนิยายผู้ใหญ่มากขึ้น (การใช้คำ ภาษาและการอธิบายต่างๆ) สามารถย้อนอ่านงานเก่าๆของผู้เขียนก่อนได้ค่ะ จะแหวกไปจากเดิมมากถึงมากที่สุด (555+) สามารถแนะนำติชม ให้แก้ไขเพิ่มเติมได้ค่ะ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกจริงๆในการลองเขียนแนวใหม่ ขออภัยหากมีการพิมพ์ผิดพลาดหรือภาษาวิบัติผิดเพี้ยนหรืออะไรก็ตามแต่...ค่ะ !

 


เพลง : สายลมแห่งรัก

https://www.youtube.com/watch?v=_VxOLItE8_M

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว