ร้อยเล่ห์..บุพเพรัก
5
ตอน
1.86K
เข้าชม
25
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

 

-ทำความรู้จัก-
ตะวันรพี ราชพฤกษ์ นักธุรกิจหนุ่มหล่อที่เพิ่งกลับมาจากการดูงานที่ต่างประเทศถูกเลขาคนสนิทลืมนัดว่าจะมารับ ในระหว่างที่ตะวันรพีกำลังพยายามติดต่อเลขาทั้งสองของเขาก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น เธอเดินถอยหลังมองหาน้องสาวจนโม่ได้สนใจด้านหลังจึงชนเข้ากับตะวันรพีอย่างจัง ทั้งสองเกิดความเข้าใจผิดต่อกันทำให้เกิดการปะทะฝีปากกันขึ้นก่อนจะแยกย้าย ตะวันรพียังคงติดต่อเลขาของเขาไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจโทรศัพท์หาสมุทรสินธุ์เพื่อนรักของเขาและก็เป็นโชคดีที่เพื่อนรักของเขากำลังอยู่ใกล้ๆ และในวันเดียวกันสมุทรสินธุ์บอกความจริงกับตะวันรพีว่าเงินจำนวนหนึ่งเขาเคยไปยืมมานั้น เขาไม่ได้นำมาใช้เองแต่นำไปให้ผู้มีพระคุณที่สนิทของเขายืม ซึ่งเมื่อผู้ยืมอย่างคุณวรเทพทราบก็ทำการขอนัดพบกับเจ้าหนี้คนหลักเพื่อขอเจรจาโดยคุณวรเทพตัดสินใจบอกความจริงกับภรรยากับลูกสาวอย่างรติรัมภาและนลินธารา นั่นทำให้ก่อเกิดความเข้าใจผิดมากมายกับทั้งนลินธาราที่แอบหลงรักสมุทรสินธุ์มานานและรติรัมภาที่เปิดศึกกับชายแปลกหน้าอย่างตะวันรพีผู้เป็นเปลี่ยนมาเป็นเจ้าหนี้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง  

เงื่อนไขการชดใช้หนี้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นการที่รติรัมภาและนลินธาราต้องมาทำงานให้กับตะวันรพีอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้นด้วยข้ออ้างสั้นๆ ว่าความเก่งกาจของพวกเธอสามารถสร้างสิ่งคุ้มค่าให้เขาได้มากกว่า  ตะวันรพีที่รู้ใจเพื่อนรักทำการส่งตัวนลินธาราให้ไปทำงานกับสมุทรสินธุ์ที่เกาะเกลื่อนดาวซึ่งการที่พวกเขาต้องอยู่ด้วยกันในกระท่อมท้ายเกาะนั้นมันสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการวาบหวิวเสียจริงๆ สมุทรสินธุ์เองอุตส่าห์อดรนทนมาตั้งนานแต่เพื่อนรักดันส่งลูกแกะน้อยมาให้จนได้

ส่วนตัวตะวันรพีเองกลับต้องมาหนีตายกลางป่ากับรติรัมภา เพราะความรู้สึกเกิดขึ้นเร็วเกินไปทำให้เธอไม่มั่นใจว่าระหว่างเขาและเธอเรียกว่ารักหรือไม่ แม่ของเธอจึงทิ้งคำถามให้เธอได้คิดว่า “แล้วต้องใช้เวลานานซักเท่าไหร่ในการรักใครสักคน?”เพื่อให้เธอได้ตัดสินใจต่อไป

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว