SATAN
 

 

 

 

 

ซาตานคือใคร?
ความเชื่อของคนเกี่ยวกับซาตานมีตั้งแต่ไม่เป็นเรื่องไปถึงเป็นเรื่องที่ต้องนำมาขบคิด คือ จากการเป็นคนตัวเล็ก ๆ สีแดงมีเขา นั่งอยู่บนไหล่ท่านคอยชวนให้ท่านทำบาป ไปจนถึงการสื่อความหมายว่ามันเป็นตัวแห่งความชั่วร้าย แต่พระคัมภีร์บอกเราชัดเจนว่าซาตานเป็นใคร และมันมีผลต่อชีวิตของเราอย่างเรา ง่าย ๆ พระคัมภีร์บอกว่าซาตานเป็นทูตสวรรค์ที่หลุดจากตำแหน่งของมันในสวรรค์อันเนื่องมาจากความบาป และในตอนนี้มันอยู่มุมตรงข้ามกับพระเจ้าเต็มที่ ทำทุกสิ่งเท่าที่อำนาจของมันจะทำได้เพื่อขัดขวางพระประสงค์ของพระเจ้าที่มีต่อมนุษยชาติ

ซาตานถูกสร้างขึ้นมาในตอนแรกในฐานะทูตสวรรค์ที่บริสุทธิ์ ก่อนที่มันจะล้มลงในความบาป
ซาตานถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นเครูป และเป็นทูตสวรรค์ระดับสูงสุดที่พระเจ้าได้ทรงสร้าง แต่มันเกิดหลงรูปงามและฐานะของตัวเองจนเกิดความทะนงตนขึ้นมา และตัดสินใจว่ามันอยากจะนั่งบนพระบัลลังก์อยู่สูงสุดซึ่งเป็นของพระเจ้าความยโสของมันทำให้มันล้มลงในความบาป  เพราะความบาปของมันพระเจ้าจึงทรงโยนมันออกจากสวรรค์ ความผิดมหันต์ของตัวเอง หลบหนีจากการตามกลับสรวงสวรรค์เพราะเป็นทูตสวรรค์
 

 

ผมขัดวัฏจักรการล้มตาย ใช้พรสวรรค์ที่ตัวเองได้มาในทางที่ผิด ติดต่อกับอมนุษย์ เเน่นอนว่าใครๆก็อยากมีเพื่อนด้วยกันทั้งนั้น ผมเหงาเเละอ้างว้าง ผมเก่งในทุกๆด้านสามารถเสกทองขึ้นมาได้ ทำได้ตามปรารถนา ไม่นานผมก็กลายเป็นเจ้าของบริษัทหลายบริษัท อสังหาทรัพย์ รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ ผมติดอันดับคนรวยในลำดับต้นๆของโลก ผมจึงอยากอยู่บนโลกมนุษย์มากกว่าการอยู่เป็นทูตสวรรค์ชั้นสูง เหนื่อยที่ต้องทำตามคำสั่งของคนอื่นๆอยู่เสมอ เเละมีหน้าตาที่หล่อเหลาจนทูตสวรรค์องค์อื่นๆหลงไหล ผมยังจำกฎของทูตสวรรค์ได้ดีเเต่ทำไงได้ละ ผมละเมิดกฎของสวรรค์หมดทุกข้อเเล้ว ดังนั้นผมสมควรถูกทำลาย ผมจึงได้หลบหนีจากสวรรค์เเละฝึกฝนพลังให้ตนเองให้เข้มเเข็งก่อนจะไปเจอกับผู้สร้าง นานไปจากร่างกายที่ หล่อเหลาจากชุดสีขาวปีกสีขาว กลายเป็นตัวสีเเดงหน้าตาหน้าเกียจหน้ากลัว อะไรกัน!! ผมโดนคำสาปเข้าให้เเล้ว
 

 

 

 

แต่แท้จริงแล้วพระคัมภีร์บอกว่าซาตานนั้นเคยเป็นทูตสวรรค์ชั้นสูง มีรูปร่างงดงาม ฉลาด เป็นทูตสวรรค์ที่สมบูรณ์ แบบ และพระเจ้าได้ทรงตั้งให้อยู่ท่ามกลางเครูบ  เครูบ เป็นทูตสวรรค์ประเภทหนึ่ง พระเจ้าไม่ได้สร้างซาตาน พระองค์สร้างแต่ทูตสวรรค์ (ซาตานเกิดขึ้นจากความหยิ่งผยองของทูตสวรรค์ตนหนึ่งที่สมบูรณ์แบบ) ที่คิดว่าตนเองรูปร่างงดงาม มีตำแหน่งสูงกว่าบรรดาทูตสวรรค์องค์อื่น ๆ และฉลาดที่สุด ดังนั้นตนจึงสมควรที่จะได้รับการยกย่อง ได้รับการนมัสการแทนพระเจ้า ความหยิ่งยโสนี้เป็นหนึ่งในความบาปที่พระเจ้าทรงเกลียดชังเพราะความหยิ่งผยองนี้เอง ซาตานจึงถูกพระเจ้าขับไล่จากสวรรค์ และถูกผลักให้ตกลงมายังโลกมนุษย์ ตกลงมายังปากแดนของคนตาย 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว