ตะวันพ่าย...หัวใจเชลย
5
ตอน
6.36K
เข้าชม
97
ถูกใจ
10
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

เด็กหนุ่มพึ่งเสียแม่อันเป็นที่รักไปได้เพียงสามวัน พ่อก็เขาส่งย้ายไปอยู่อเมริกาตั้งแต่เขายังไม่ขึ้น ม.ปลาย เลยทำให้หนุ่มน้องทิ้งคำถามไว้ในใจว่า "เพราะเหตุใดจึง พลั่กใส่ให้เขาไปอยู่ไกลแสนไกล ไม่มีญาติ แม้แต่คนรู้จักก็ไม่มี ..." 

เขาใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ทำอะไร ไปไหนคนเดียว จนเคยชิน หลังจากที่เขาจบจากโรงเรียนประจำจน เข้ามหาลัย เขาส่งอีเมล์ตอบกลับไปหาพ่อในใจความที่ว่า “จะทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียน ไม่ต้องการเงินจากที่บ้าน”จากความน้อยใจที่หวังจะให้พ่อ สนใจถามกลับถึงเหตุผลเพราะอะไร ก็ไม่มีซักคำ จึงทำให้เขาไม่ได้ติดต่อกลับที่บ้านอีกเลย 

.... 

ช่วงเวลาผ่านไปสิบกว่าปี จากหนุ่มน้อยที่คอยเฝ้ารอหาคำตอบเหตุผลที่อยู่ใจลึกๆ ว่า เพราะเหตุใด ทำไม เพื่ออะไร...ไปเรื่อยๆ จนไม่อยากที่จะกลับไปบ้านเพื่อพบหน้าพ่อของเขาอีกหลังจากที่เขาเรียนจบ จึงปักหลักทำไร่ฟาร์มกับเพื่อนเขาอยู่ที่นั้น 

จนวันหนึ่งเขาได้รับข่าวสารออนไลน์ ว่าพ่อของเขาได้แต่งงานใหม่กับแม่เลี้ยงไร่เหลืองรุ่งโรจน์ ที่เป็นอดีตคนรักเก่าของพ่อที่คอยตอกย้ำทำให้แม่เขาเสียใจล้มป่วยจนลมหายใจสุดท้าย โดยที่ทางบ้านไม่มีใครส่งข่าวให้เขาได้รับรู้เรื่องเลยซักคนเดียวเหมือนกับว่าเขาไม่มีตัวตนหรือทุกคนคิดว่าเขาล้มหายตายจากไปแล้ว  และนี้ก็คือคำตอบของทุกอย่างที่เขาเข้าใจได้ดีที่สุดในตอนนี้ ... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว