นอนไม่หลับ ≠ ไม่ยอมนอน

นอนไม่หลับ ≠ ไม่ยอมนอน

 



ถ้าพูดถึงโรคนอนไม่หลับหลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกันอย่างดี แต่อาการที่ธัญญ่าจะมาเล่าในครั้งนี้ เป็นอาการ Bedtime Procrastination อาการของคนที่ไม่ยอมนอนในเวลากลางคืน ซึ่งบอกเลยว่าอาการพวกนี้ไม่ใช่อาการนอนไม่หลับใดๆ นะคะ แต่มันคืออาการที่ไม่ยอมนอนเพื่อที่จะเอาเวลานอนส่วนนั้นไปทำอย่างอื่นแทนนั่นเอง

อะหลายๆ คนก็อาจจะเริ่มสงสัยว่า เฮ้ย...เรามีอาการของคนที่ไม่ยอมนอนหรือเปล่านะ? งั้นเรามาทำความรู้จักกับอาการไม่ยอมนอนกันเพิ่มเติมดีกว่าค่ะ

 

ถ้าถามว่าอาการนี้เกิดขึ้นได้ยังไง ทำไมในเมื่อเรามีเวลานอนถึงไม่เอาเวลาไปนอนกันล่ะ?

อาการนี้ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในคนที่มีความเครียดและทำงานทั้งวัน หรือเป็นคนที่ยุ่งจนไม่มีเวลาขยับตัวไปไหน ในเมื่อตอนกลางวันพวกเขาเหล่านี้ทำแต่งานและไม่มีเวลาพักผ่อน พวกเขาเหล่านั้นเลยเลือกที่จะเอาเวลานอนมาพักผ่อนแทน 

 

งั้นวันนี้เราจะมาส่องดูตัวละครในธัญวลัยที่ยุ่งทั้งวันจนไม่มีเวลาขยับตัวไปไหน และน่าจะมีแนวโน้มว่าพวกเขาเหล่านี้มีอาการของ Bedtime procrastination ได้กันค่ะ

 

มาพบกับตัวละครแรก นั่นก็คือ ‘ปัญญา’ เลขาหนุ่มที่ทุ่มเทให้กับงานจนทำให้ความสัมพันธ์เขากับคนรักต้องจางลง จากเรื่อง WFH | we found home โดย พริ้วพลิ้ว

 

  

 

ต้องบอกเลยว่า ปัญญา เป็นตัวละครที่ธัญญ่านึกถึงเป็นคนแรก เพราะเขาเป็นคนที่ทำงานตั้งแต่เช้าจนค่ำและทำ OT ต่อแทบจะทุกวัน แถมในเรื่องเขาต้องมา WFH ที่บ้านจากปัญหาโควิด เรียกได้ว่าพระเอกหนุ่มหล่อของเราทำงานกันทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะทุกคนน

LINK : https://bit.ly/3JmY7rF

 

 

มาต่อกับตัวละครที่สองอย่าง ‘อวิ๋นเซียน’ ตัวละครที่ทำงานจนตัวตาย จากเรื่อง ตัวร้ายก็ต้องทำงานเหมือนกันนะ! โดย (Somkant)

 

 

 

อวิ๋นเซียน เป็นตัวละครที่ทำงานหนักมากจริงๆ ค่ะทุกคน เพราะเขาทำงานหนักจนร่างกายรับไม่ไหวเลยตุยเย่ไประหว่างทำงาน แต่พอเขาตื่นขึ้นมาใหม่ในอีกโลก เขาก็ยังไม่ละทิ้งความขยันและความบ้างานอีก เรียกได้ว่าทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตทั้งชาตินู้นและชาตินี้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าน้องจะได้หลับได้นอนบ้างไหม เฮ้อ...

LINK : https://bit.ly/3IimB3Q

 

 

มาถึงตัวละครตัวสุดท้ายกันอย่าง ‘เดมอน’ ที่ทำงานหนักจนคุณหญิงย่าต้องหาเมียให้! จากเรื่อง แสนอุ่นรัก โดย รสสรา

 

 

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ พระเอกของเราทำงานจนไม่มีเวลาให้ตัวเองและไม่ได้มีอะไรกับใครเป็นเวลานาน จนทำให้คุณหญิงย่าเริ่มวิตกถึงขั้นที่หาผู้หญิงมาให้ด้วยตัวเอง แอบกระซิบตอนพระเอกเจอคนที่คุณหญิงย่าหามาให้ก็คือวิ่งหนีสี่คูณร้อยออกจากบ้านกันเลยทีเดียว

LINK : https://bit.ly/36t9rnK

  

 

และพฤติกรรมของตัวละครทั้งหมดนี้น่าจะเป็นสาเหตุคร่าวๆ ที่ทำให้เกิดอาการไม่ยอมนอนได้ ซึ่งแน่นอนว่าการที่ไม่ยอมนอนเนี่ย ย่อมมีผลเสียต่อเราไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือทางจิตใจ เพราะการนอนคือการพักผ่อนของร่างกาย ถ้าเอาเวลานอนไปดูหนัง ฟังเพลง หรืออ่านนิยายทั้งหมด จะทำให้ร่างกายเราย่ำแย่และไม่มีแรงไปทำอย่างอื่นในวันต่อไปนะคะ เพราะแบบนี้เราควรบริหารจัดการเวลาในการทำงานในช่วงเช้าให้ดี ให้เรามีทั้งเวลาทำงาน เวลาพักผ่อนจิตใจ และพักผ่อนในการนอนด้วยน้า ด้วยรักและห่วงยาง เอ้ย ห่วงใยจากธัญวลัยค่า

 

 

 

831อ่านประกาศ 2022-03-16T15:01:24.2000000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น