ชาติก่อนนางเป็นหนี้ชีวิตเขา ส่วนเขาเป็นหนี้รักนาง ทว่าชาตินี้เมื่อนางอายุครบสิปแปด จิตเทพก็ตื่นขึ้นในโลกอีกหลายหมื่นปีต่อมาเพื่อพบว่าคนกลุ่มหนึ่งกำลังจัดงานแต่งงานให้นางกับศพ

เรื่องย่อ 

 

โม่ซินเดิมเป็นเทพที่ได้รับความเคารพอย่างสูง ทว่าเทพระดับสูงยังต้องรักษาหน้าตาของตัวเอง แม้ว่าจะตกหลุมรักผู้ใด ก็ไม่สามารถบอกความจริงได้ วันหนึ่งบุรุษที่นางสนใจต้องลงไปเผชิญด่านเคราะห์ในโลกมนุษย์ นางไหนเลยจะยอมให้เขาถูกสตรีอื่นช่วงชิงไปได้ นางจึงตัดสินใจจุติลงไปยังโลกมนุษย์ 

สวรรค์ไม่อนุญาตให้เทพที่เผชิญด่านเคราะห์จดจำชีวิตในอดีต ต้องให้รอดจากเคราะห์เป็นตายจึงจะสามารถระลึกอดีตได้ 

ทว่าวันที่นางมีสติขึ้นมา คือวันที่ถูกใครบางคนวางแผนร้ายลวงสังหาร ขณะที่โลหิตโซมกายและร่างหายใจรวยริน ศพของนางก็ถูกโยนลงป่ารกชัฏข้างทาง นักพรตเต๋านอกรีต,นอกรีตนอกรอยที่รออยู่ก่อนแล้วก็พลันขโมยร่างนางไปขายให้กับบุคคลผู้หนึ่ง อ้างว่าวันเดือนปีเกิดของนาง เหมาะแก่การเป็นเจ้าสาวของศพลูกชายมหาเศรษฐี 

นางฟื้นเรี่ยวแรงขึ้นมาในพิธีแต่งงาน เดิมทีจะเตะโลงศพจนปลิว ใครจะคาดคิดว่าบุรุษที่นอนหน้าเขียวเหมือนคนตายจะหน้าตาเหมือนบุรุษที่นางหมายปองเสียได้ 

เมื่อจิตเทพตื่นขึ้น นัยน์ตาสวรรค์เปิดทาง นางสามารถเห็นเคราะห์กรรมของชายคนนั้นได้ หายนะแห่งชีวิตและความตาย นั่นหมายความว่าหากไม่ช่วยให้ถูกวิธี เขาจะสิ้นชีพหลังตีตามของคืนแต่งงานนี้ 

เดือดร้อนนางต้องหาวิธีช่วยเขาไม่ให้ชะตาถึงฆาต ขณะเดียวกันก็ต้องหาทางกลับไปที่บ้านว่าใครวางแผนปองร้าย เมื่อตรวจสอบชะตาชีวิตของตนในชาตินี้ นางก็รู้สึกว่าแม้จะไม่มีจิตเทพ แต่ความสามารถและรูปร่างหน้าตาของนางก็เหนือชั้น 

ด้านหนึ่งนางคือนักเรียนหัวกะทิ ทว่าอีกด้านนางคือว่าที่ดาราสาวที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เพียงแต่นางไม่เข้าใจว่าเทพชะตาโกรธเกลียดอะไรนางนัก ถึงได้นำเนื้อหาในนิยายน้ำเน่ามาเขียนในชะตาชีวิตของตนเอง 

เป็นเด็กกำพร้า ถูกครอบครัวร่ำรวยอุปการะเลี้ยงดู พ่อแม่บุญธรรมของนางเลี้ยงนางเพียงเพราะโชคลาภที่นางนำมาให้ตามที่หมอดูบอก ไม่ได้เกี่ยวกับความเมตตากรุณาแต่อย่างใด 

ฮึ...หากว่าพวกเขาปฏิบัติกับนางดีก็แล้วไป ทว่าดูเหมือนว่าพี่น้องที่อยู่ร่วมกับนางจะไม่ชอบขี้หน้านางสักเท่าใดนัก 

 

เฟิ่งโม่ซิน : ชาติก่อนเป็นเทพ หลังจากตื่นขึ้นก็ปลุกดวงตาสวรรค์ สามารถมองเห็นเคราะห์กรรมของมนุษย์และสิ่งเหนือธรรมชาติได้ เป็นเด็กกำพร้าที่ตระกูลเฟิ่งในเมืองเล็กๆ อุปการะไว้ ทว่ากลับถูกใครบางคนจ้างวานฆ่า และได้นักพรตเจ้าเล่ห์ใช้ร่างของนางเพื่อแต่งงานกับศพ หากนางไม่ยอมช่วย เขาจะทำให้นายตายก่อนแล้วจึงใช้ร่าง แต่ถ้านางยอมทำตามคำบอก นางจะได้รับเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของตนไปตลอดกาล 

เซียวลู่หรง : นายน้อยตระกูลเซียวที่มีประวัติอันลึกลับ เขาถูกส่งมายังเมืองเล็กๆ เพียงเพราะจู่ๆ ร่างกายก็ค่อยๆ เย็นลงราวกับศพ คนในตระกูลต่างก็กลัวว่าเขาจะตายจึงพยายามทำทุกวิถีทาง กระทั้งพบนักพรตเต๋าแล้วบอกว่าต้องหาคนที่มีดวงชะตาพิสดารเพื่อมาแต่งงานกับเขาจึงจะรอดชีวิตไปได้ ขณะเดียวกันนักพรตเฒ่าก็ทำนายว่าที่เมืองเล็กๆ แห่งนี้จะมีหญิงสาวที่มีดวงชะตานี้ประสบเหตุการณ์ร้ายแรงบางอย่าง และส่งคนไปตามหาในตำแหน่งที่แม่นยำมาก หลังจากได้รับความช่วยเหลือ ตื่นขึ้นมาเขาก็กลายเป็นชายหนุ่มที่ผ่านพิธีแต่งงานในหลุมศพ ขณะที่ภรรยาของเขาหายตัวไปอย่างลึกลับ 

 

 

เรื่องนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างโลกของเทพเซียนโบราณเข้ากับจีนปัจจุบันนะคะ นางเอกเป็นสายรุก ส่วนพระเอกสายซึนค่ะ เรื่องนี้พระเอกค่อนข้างเย็นชามากๆ แต่ก็ซึนมากเช่นกัน ส่วนนางเอกว่างก็แทะโลมพระเอกพอเป็นพิธี ในขณะที่พระเอกปากบอกไม่ได้ชอบ แต่คอยหวงก้างตลอด มาลุ้นกันว่านางเอกจะจีบพระเอกติดก่อนที่พี่เขาจะจำอดีตได้หรือเปล่า ^^ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม