สำหรับเดฟแล้วเกมถือเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง เป็นโลกใบหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความพิถีพิถันความใส่ใจ ความทุ่มเททั้งหมดของนักพัฒนาเกม แต่เกมบนโลกใบนี้มันอะไรกัน! พวกคุณเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเกมจริงหรือ?

เดฟ นักวิจารณ์เกมอิสระผู้โด่งดังต้องจบชีวิตลงอย่างไม่คาดคิด วิญญาณและจิตสำนึกของเขาถูกดึงเข้าสู่ร่างของชายคนหนึ่งในต่างโลก ซึ่งมีชื่อเดียวกันกับเขา แต่นี่ไม่ใช่โลกใบเดิมที่เขารู้จัก แม้ว่าสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นอารยธรรมหรือผู้คนจะคล้ายกับโลกใบเดิมของเขามากก็ตาม แต่ดันมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนไปจนเดฟแทบจะทำใจเชื่อไม่ได้ นั่นคือการรุกรานของมอนสเตอร์จากต่างมิติ พวกมันปรากฏตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อ 100 ปีก่อนผ่านทางประตูมิติแห่งฝันร้าย หรือสั้นๆว่า "เกท" ในตอนนั้นมนุษย์แทบจะเอาชีวิตไม่รอดเพราะอาวุธของพวกเขาอ่อนแอมากเมื่อใช้ต่อกรกับมอนสเตอร์ที่ทรงพลัง 

โชคยังดีที่จู่ๆมนุษย์บางคนก็สามารถปลุกพลังเหนือธรรมชาติขึ้นมาได้ พลังเหล่านั้นสามารถต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดีกว่าอาวุธปืนนับร้อยเท่า นั่นทำให้ผู้คนประชาชนทั่วโลกต่างก็สรรเสริญผู้ปลุกพลังเหล่านี้ว่าเป็นฮีโร่ ในเวลาต่อมากว่า 20 ปีที่สังคมมนุษย์เริ่มปรับตัวเข้ากับเกทและเหล่าผู้ปลุกพลัง เนื่องจากผู้ปลุกพลังมีหน้าที่ในการล่ามอนสเตอร์เป็นหลักพวกเขาจึงถูกเรียกรวมๆว่าฮันเตอร์ และเมื่อเหล่าฮันเตอร์มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องจัดตั้งหน่วยงานเฉพาะให้พวกเขา ซึ่งถูกเรียกว่าสมาคมฮันเตอร์ แต่เหล่าฮันเตอร์บางกลุ่มเองก็มีความทะเยอทะยานเป็นของตัวเอง พวกเขาจึงจัดตั้งกิลของตัวเองขึ้นมาในฐานะบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุระกิจเกี่ยวกับเกทโดยเฉพาะ 

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วเหล่ามนุษย์โลกสามารถปรับตัวและรับมือกับเกทที่ปรากฏบนโลกแบบสุ่มได้อย่างมีิประสิทธิภาพ แม้ว่านานๆครั้งจะเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ก็ตาม เนื่องจากปรากฏเกทที่ทรงพลังจนฮันเตอร์ทั่วไปไม่สามารถรับมือได้ จำเป็นต้องใช้ฮันเตอร์ระดับสูงที่มีเพียงไม่กี่คนบนโลกในการรับมือกับเกทเหล่านี้ แต่ในที่สุดมนุษย์ก็สามารถผ่านสถานการณ์เลวร้ายขั้นล้างบางโลกได้อย่างเฉียดฉิวทุกครั้ง 

50 ปีต่อมามีการค้นพบ "เมล็ดพันธุ์แห่งฝันร้าย" ภายในเกทพิเศษเมื่อสามารถเคลียร์มันได้ เมล็ดพันธุ์แห่งฝันร้ายนี้คือความหวังใหม่ของมนุษยชาติ เพราะมันสามารถสร้างโลกจำลองเหมือนเกมมาเพื่อให้เหล่าฮันเตอร์ได้ฝึกฝนความสามารถโดยไม่ต้องเสี่ยงชีวิต ไม่ว่าพวกเขาจะตายในโลกจำลองนี้กี่ครั้งพวกเขาก็ไม่ตายจริงๆในโลกแห่งความเป็นจริง นั่นทำให้พวกเหล่าฮันเตอร์สามารถฝึกฝนได้อย่างสบายใจและพัฒนาอย่างก้าวกระโดด พวกเขาสามารถรับมือกับเหล่ามอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม 10 เท่า ทำให้คนธรรมดาคนนึงฝึกฝนตัวเองจนกลายเป็นฮันเตอร์ได้ในที่สุด นั่นเป็นสิ่งที่เมื่อก่อนทำไม่ได้โดยสิ้นเชิง แต่ด้วยเมล็ดพันธุ์แห่งฝันร้ายสิ่งที่เป็นไปไม่ได้จึงกลายเป็นไปได้! และนี่คือจุดเริ่มต้นของยุครุ่งเรืองของมนุษยชาติอีกครั้งหนึ่ง 

กลับมาที่เดฟ ตัวเอกของเราซึ่งกำลังดูเกมบนโลกใหม่ด้วยความตื่นเต้น แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ใบหน้าตื่นเต้นของเขาค่อยๆหายไป และเปลี่ยนไปเป็นความโกรธอย่างรวดเร็ว 

"WTF!! พวกคุณเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเกมจริงๆ? แค่ยืนยิงธนูใส่นกโง่ๆและไล่ฟันดาบใส่กระต่ายป่าทั้งเกม หรือไม่ก็กระโดดหลบลิ้นของกบตัวใหญ่โดยไม่มีระบบหรือเนื้อเรื่องอะไรเพิ่มเติม? ในฐานะนักวิจารณ์เกมฉันจะไม่ให้คะแนนมันด้วยซ้ำ เพราะสำหรับฉัน สิ่งเหล่านี้ไม่สมควรถูกเรียกว่าเกม!!" 

เดฟลุกขึ้นยืนทุบโต๊ะคอมของเขาด้วยความโกรธ เขาจะแสดงให้เห็นเองว่าเกมจริงๆนั้นเป็นอย่างไร โชคดีที่การสร้างเกมบนโลกนี้ไม่ต้องเขียนโปรแกรมใดๆให้ยุ่งยาก ขอเพียงแค่มีเมล็ดพันธุ์แห่งฝันร้ายเท่านั้น 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว