รัน ประสบอุบัติเหตุจนหลุดไปต่างโลก เขาได้รับข้อเสนอจากต้นไม้โลกให้ช่วยโลกของเธอไว้แลกกับการส่งเขากลับ แต่เมื่อเขากลับไป โลกใบเดิมของเขากลับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มันกลายเป็นโลกของผู้ปลุกพลังไปเสียแล้ว

บทนำ 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ รัน หนุ่มวิศวกรรมเครื่องกลวัย 24 ปี ต้องประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ในอาการโคม่าไม่ได้สติ จิตวิญญาณของเขาหลุดออกจากร่างล่องลอยไปในความมืดอันไร้ที่สิ้นสุด หลังจากล่องลอยอยู่ในสถานที่แห่งนี้มานานจนหลงลืมกาลเวลา ในที่สุดเขาก็ค้นพบแสงสว่าง และถูกพาตัวไปยังอีกโลกหนึ่ง

เมื่อรันรู้สึกตัวอีกทีเขาก็พบว่าตนได้มาอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งเป็นโลกแฟนตาซีของดาบและเวทมนตร์ และพบว่าคนที่อัญเชิญเขามาก็คือต้นไม้โลกอันเป็นมารดาของทุกสรรพชีวิตบนโลกใบนี้ เธอได้ยื่นข้อเสนอที่เขาไม่อาจปฏิเสธได้ นั่นคือการช่วยโลกของเธอแลกกับพลังแห่งชีวิตและการส่งเขากลับโลกเดิม และหากเขาเลือกที่จะปฏิเสธโดยไม่ทำอะไรเลยสุดท้ายโลกใบนี้ก็จะล่มสลายอีก 10 ปีข้างหน้า รวมถึงตัวเขาที่มายังโลกนี้ก็ต้องตายตามไปด้วย ดังนั้นรันจึงยอมรับข้อเสนอของต้นไม้โลกและเริ่มเรียนรู้ฝึกฝนสิ่งต่างๆ บวกกับความรู้ช่างกลจากโลกเดิมของเขา เพื่อกำจัดผู้รุกรานโลกใบนี้

ที่นี่เขามีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวัสดุ อุปกรณ์ องค์ความรู้ หรือแม้แต่เวลา เพราะด้วยพลังชีวิตของต้นไม้โลกทำให้เขามีอายุขัยไม่จำกัด เขาไม่สามารถแก่ตายได้ ต่อให้เวลาผ่านไปนับพันปี หมื่นปี หรือล้านๆปีก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นอมตะฆ่าไม่ตาย เขายังสามารถตายได้เหมือนดั่งมนุษย์ปกติ หากเขาหัวขาด หัวใจหยุดเต้น หรือขาดน้ำและอาหาร เป็นต้น สิ่งเดียวที่ไม่อาจทำร้ายเขาได้คงมีแต่โรคภัยไข้เจ็บเท่านั้น ด้วยพลังแห่งชีวิตทำให้เขามีสุขภาพแข็งแรงตลอดกาล

เวลาผ่านไปนับพันปีในมิติของต้นไม้โลก ซึ่งเวลาในมิตินี้ไหลเร็วกว่าโลกด้านนอกนับร้อยเท่า ในที่สุดรันก็พร้อมออกเดินทางกำจัดภัยคุกคามจากต่างมิติแล้ว มันคือเผ่าแมลงต่างดาวที่กลืนกินทุกอย่าง เป้าหมายของเขาคือการกวาดล้างพวกมันและปิดรอยแยกมิติที่พวกมันสร้างขึ้นมา ภารกิจดำเนินไปอย่างยากลำบากใช้เวลาร่วมกว่าร้อยปีในสงครามอันโหดร้าย จนในที่สุดรันก็สามารถทำภารกิจนี้จนสำเร็จได้ด้วยความพยายามและอดทนทั้งหมดของเขา ในที่สุดเขาก็สามารถกลับไปยังโลกใบเดิมของเขาได้เสียที

แต่เมื่อรันกลับมายังในโลกใบเดิม บนดาวเคราะห์สีฟ้าที่เขาจากมา ทุกสิ่งทุกอย่างกลับกลายเป็นไม่คุ้นเคยสำหรับเขาอีกต่อไป มันแตกต่างไปจากตอนที่เขาจากมาราวฟ้ากับเหว อะไรคือผู้อเวค อะไรคือดันเจี้ยน อะไรคือดินแดนแห่งความฟัน โลกใบนี้กลายเป็นบ้าอะไรไปแล้วเนี่ย!! มันไม่ใช่โลกใบเดิมที่รันรู้จักอีกต่อไป ทั้งๆที่ร่างของเขานอนเป็นผักไปแค่ 10 ปีเอง

 

นิยายเรื่องนี้เป็นการนำนิยายเรื่อง “Puppet Master นักเชิดหุ่นจักรกล” และ “N.W. ZERO กำเนิดโลกใหม่” มารีเมคใหม่ครับ 

สำหรับนักอ่านผู้ใจดี น่ารัก และหล่อเหลาเหมือนกับไรท์ สามารถโดเนทค่ากาแฟได้ที่ พร้อมเพย์ และ true wallet : 093963993 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว