จบ อภินิหารผ้าถุงแม่
0
ตอน
496
เข้าชม
9
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

ดำรงชายหนุ่มวัย 25 ปี ร่างกายกำยำสูงใหญ่ เป็นชายชาวอีสาน ที่บ้านฐานะยากจน ความต้องดิ้นรนเลี้ยงชีพ ดำรงจึงเดินทางไปจังหวัดชุมพรกับเพื่อนที่เคยไปเป็นตังเก ลงเรือหาปลามาแล้ว ดำรงมีเงินติดตัวไม่กี่บาท สิ่งที่ติดตัวมาก็มีกระเป๋าใบนึง ใส่เสื้อผ้าของใช้ และที่คอเขา ก็มีชายผ้าถุงแม่ที่ฉีกให้ติดตัวไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ดำรงนำไปเคลือบห้อยติดคอไว้ หลังจากเดินทางมาหลายชั่วโมง ดำรงก็มาถึงจังหวัดชุมพร เพื่อนของเขาก็พาไปรู้จักกับเจ้าของเรือหรือไต้ก๋งเรือ หลังจากที่คุยตกลงกันเรียบร้อย ดำรงก็ขึ้นเรือไปเพื่อหาปลา

เรือลำนี้ค่อนข้างใหญ่มีลูกเรือเยอะ หาปลาแต่ละวันได้ค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นค่าตอบแทนก็จะค่อนข้างดี ดำรงทำงานไม่มีบ่น เพราะเขาร่างกายกำยำ เขามีความหวังทำงานเก็บเงินได้ จะนำไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่ เพราะบ้านหลังเก่าไม่ต่างอะไรจากกระท่อม อยากให้แม่ได้อยู่สบายในบั้นปลายชีวิต ที่ลูกคนนึงจะตอบแทนมารดาได้

การทำงานวันแรกๆ ก็ไม่มีอะไร ดำรงกับเพื่อนก็ทำงานปกติ แต่วันนี้ดำรงสังเกตุเห็นลูกเรือคนนึงขอบตาคล้ำ เพลีย หมดเรี่ยวหมดแรง เขาจึงสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ประมาณหนึ่งทุ่ม ดำรงสังเกตุเห็นชายคนดังกล่าวทำท่าทางมีพิรุธ เขาเดินไปเคาะประตูห้องไต้ก๋ง มองซ้ายมองขวา สักพักนึงไต้ก๋งก็ออกมาเปิดประตูห้อง ดำรงสังเกตุเห็นเขาคุยกันสักพักนึง แล้วไต้ก๋งก็ยื่นถุงมัดนึงให้กับชายคนนั้น ดำรงก็เริ่มสงสัยว่าถุงอะไร

ผ่านมาประมาณ 3-4 วัน ดำรงก็เห็นชายคนเดิมไปที่ห้องไต้ก๋งอีก แล้วก็รับของเหมือนเดิม คราวนี้ดำรงเลยสะกดรอยตามชายคนดังกล่าวไป ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้าไปหากลุ่มเพื่อนที่รออยู่ 5-6 คน พวกเขาไม่รอช้าแกะห่อพลาสตินั่นออก และหยิบมันออกมามันคือยาบ้า เพื่อนในกลุ่มเตรียมอุปกรณ์การเสพไว้แล้ว พอได้ของมาแค่นั้นแหละ พวกเขาก็จัดแจง เสพกันทันที

ดำรงไม่รอช้า จึงเดินไปเตือนกลุ่มคนดังกล่าว แต่พวกเขาไม่ฟัง อาจจะด้วยความอยากยา ที่ของขาดมาหลายวันแล้ว ชายคนนึงในกลุ่มนั้นก็พูดขึ้นว่า

“ไอ้ดำรงมึงไม่ต้องมาเสือกเรื่องของพวกกู”

ดำรงตอบ.... มันเป็นสิ่งไม่ดี ทำไปเพื่ออะไร

ถ้ามึงอยากอยู่ดูโลกนี้นานๆ มึงไปซะ

ดำรงตอบไป.... กูไม่ไปถ้าพวกมึงไม่เลิก

ชายคนนั้นตอบไป....กูเตือนมึงแล้วนะ มึงแส่หาเรื่องเอง

ชายคนนั้นเขาไปต่อยดำรงทีนึง

ดำรงสวนกลับหมัดนึง

เพื่อนชายคนนั้นไม่รอช้า เข้ามาช่วยทันที

การต่อสู้ชุลมุนไปสักพัก แต่ทว่า กลุ่มชายดังกล่าวมีหลายคน ถึงแม้ว่าดำรงจะร่างกายกำยำ แต่ก็สู้คนเยอะกว่าไม่ไหว

มีจังหวะนึง ดำรงโดนจับล็อกแขนไว้ทั้งสองข้าง ที่เหลือก็เข้าไปต่อยดำรง สลับกันเตะต่อย พอเห็นดำรงเริ่มจะไม่ไหว พวกเขาก็จับดำรงโยนลงทะเล

เสียงดำรงตกลงกระแทกกับผิวทะเลดังตูม!!

วินาทีนัั้นดำรงก็พยายามว่ายเข้าหาเรือ แต่เรือก็แล่นไปเรื่อยๆ ตัวเขาเองก็เริ่มหมดแรง วินาทีนั้นเอง สิ่งที่ดำรงทำได้คือ เขาเอามือข้างนึงมากุมที่ชายผ้าถุงแม่ที่คอ ภาวนาขอให้แม่คุ้มครองเขาด้วย ช่วงเวลานั้นเอง ก่อนที่ดำรงจะหมดแรงจมลงในทะเล ก็มีปลาโลมาว่ายเข้ามาหาเขา เขาจึงใช้มือจับครีบปลาโลมาไว้ ปลาโลมาก็พาเขาว่ายไปหาเรือหาปลาลำนึง ชายบนเรือมองเห็นเขา ปลาโลมาพอว่ายเข้าใกล้เรือลำนั้น ก็ว่ายกลับไปที่อื่น ชายบนเรือก็ช่วยดำรงขึ้นมาบนเรือไว้ ดำรงจึงรอดชีวิตหวุดหวิดมาได้ คงเป็นบุญคุณของแม่ และความกตัญญูรู้คุณของดำรง จึงช่วยบันดาลให้เขารอดจากภัยครั้งนี้มาได้

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว