“ทำไมคุณเซิร์ฟถึงไม่มีแฟนใหม่เลยล่ะคะทั้งที่เลิกกับคุณแพรไหมไปตั้ง 14 ปี คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณทั้งสองจะกลับมารักกันอีก” “ผมไม่มั่นใจว่าเราจะกลับมารักกัน แต่เพราะผมไม่สามารถรักคนอื่นได้นอกจากเธอ"

แจ้ง บางส่วนของนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ตัวละครในเนื้อเรื่องก็มีอยู่จริง คำพูด เนื้อหา เนื้อเรื่องบางตอนอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นจริงผู้เขียนเขียนเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มอรรถรสของนิยายเพียงเท่านั้น 

เซิร์ฟชายหนุ่มที่หลงรักเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอและคอยดูแลประคบประหงมมาเป็นเวลาถึง4ปีถึงสามารถเลื่อนขั้นจากพี่น้องมาเป็นแฟน เซิร์ฟเรียนจบปริญญาตรีและทางด้านแพรไหมก็เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายพอดี ทั้งสองสัญญากันว่าถ้าแพรไหมสอบชิงทุนไปเรียนต่างประเทศไม่ได้เซิร์ฟจะเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองไทยเป็นเพื่อนเธอ แต่อยู่ ๆ ผู้ใหญ่ของชายหนุ่มก็มาขอหมั้นหมายแพรไหมและจะพาไปเรียนต่อที่ต่างประเทศด้วยเพราะต้องการให้ลูกชายไปอยู่ด้วยที่โน่น แพรไหมไม่รับหมั้นฝ่ายชายเพราะเธอไม่อยากเป็นภาระของอีกฝ่าย ถ้าเธอสอบชิงทุนไม่ได้ก็จะไม่ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศและยินดีให้ชายหนุ่มไปอยู่ต่างประเทศกับพ่อแม่และยินดีคืนอิสระทุกอย่างให้ชายหนุ่ม เธอให้เหตุผลว่าเธอไม่อยากปิดโอกาสของชายหนุ่มที่จะได้เจอคนดี ๆ ที่เข้ามา ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองถ้าวันหนึ่งเรามีวาสนาต่อกันเราจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง 

จุดเปลี่ยนครั้งที่หนึ่ง คือทั้งสองแยกจากกันทั้งที่ยังรักกันหมดหัวใจ ความเจ็บปวดบนความเสียสละของทั้งคู่เวลาอาจจะช่วยเยียวยาได้แค่เพียงบางส่วน แต่เมื่อตัดสินใจแล้วต่างฝ่ายต่างเคารพการตัดสินใจของกันและกัน 

จุดเปลี่ยนที่สอง เมื่อแพรไหมตัดสินใจเริ่มต้นความรักครั้งใหม่และตัดสินใจแต่งงานหลังจากที่คบหาดูใจกับแฟนใหม่มาเกือบ 5 ปี ส่งผลให้เซิร์ฟทำได้เพียงยืนดูอยู่ห่าง ๆ ในที่ที่เหมาะสม 

จุดเปลี่ยนที่สาม เมื่อชีวิตการแต่งงานของแพรไหมล้มเหลว เซิร์ฟที่ทำหน้าที่พี่ชายที่ดีเสมอมาเริ่มมีความหวังเพราะแพรไหมไม่มีพันธะอีกต่อไป 

และวันที่รอคอยมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็มาถึงในที่สุดฟ้าก็เห็นใจส่งพวกเขากลับมารักกันและเป็นคู่ชีวิตของกันและกัน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว