เมื่อเขาเข้ามาเริ่มต้นจากคำว่ารัก แต่กลับมอบบทสุดท้ายก่อนจากลาด้วยน้ำตา

สุดขอบฟ้า

ตัวละครหลัก

กองทัพ ราเมศวร์ วรเกียรติสกุล ลูกชายคนโตของเจ้าสัวราชิธ(ขุนศึก) และคุณนายชโลธร(ต้นฝน) เด็กหนุ่มเติบโตขึ้นพร้อมความกดดันที่จะให้เข้ารับต่ำแหน่งผู้บริหารบริษัทนำเข้ารถหรู แต่ชายหนุ่มกลับเห็นต่าง ราเมศวร์ตัดสินใจเรียนต่อคณะแพทย์ศาสตร์จนจบป.ตรีที่ประเทศอเมริกา ก่อนจะบิดลัดฟ้าเพื่อต่อเฉพาะทางที่อังกฤษแล้วจึงบินกลับมาเปิดโรงพยาบาลเอกชนแบบครบวงจรตามจังหวัดใหญ่ๆในเมืองไทย ชายหนุ่มผู้ไม่ชอบความศรีวิไลของเมืองหลวง ผู้ที่มีเมตรตาต่อทุกชีวิตในโลก ออกช่วยเหลือผู้คนยากไร้มากมายตามตะเข็บชายแดน จนพบช้างเผือกกลางไพรย่างเนตรอัปสร

เนตร เนตรอัปสร หงส์วิไล เด็กสาวเติบโตขึ้นมาในครอบครัวข้าราชการที่ไม่ได้มีฐานะอะไรมากมายนัก พวกเขาใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียง แต่เพราะไม่ยอมขดโกงใครไม่ยอมก้มหัวให้กับการคอรัปชั่นจึงทำให้พ่อแม่ของเธอถูกบีบให้ออกจากงาน หลังจากนั้นครอบครัวของเธอก็ออกมาค้าขายของชำในหมู่บ้านเล็กๆบนเขา ท่านทั้งสองส่งเธอเรียนจนจบในสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ เด็กสาวมุ่งหน้ากลับไปที่บ้านเกิด ทำงานอยู่ในอนามัยเล็กๆเพื่อช่วยเหลือเด็กๆและชาวบ้านบนดอยที่ไม่ได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์เท่าที่ควร

เรื่องย่อ

ราเมศวร์ วรเกียรติสกุล เรียนจบคณะแพทยศาสตร์มหาลัยชั้นนำจากอเมริกา ชายหนุ่มผู้ซึ่งก่อตั้งโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ในประเทศไทย มีสาขามากกว่า 10 สาขา แม้จะดูคล้ายหมอหนุ่มในคราบนักธุรกิจแต่ใครเล่าจะรู้ว่ากองทัพใช้เวลาว่างที่มีออกตรวจตามตะเข็บชายแดนอย่างใจดี ด้วยรู้ว่าการแพทย์ยังไม่เข้าถึงร่างหนาใช้เงินจำนวนมหาศาลสร้างทั้งโรงพยาบาลเล็กๆตามชุมชน รวมไปถึงโรงเรียนที่จะพอทำให้เหล่าเด็กๆบนดอยได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น อย่างน้อยก็พออ่านออกเขียนได้หากพวกเขาเหล่านั้นไม่ต้องการที่จะศึกษาต่อในสายอาชีพที่ชอบ บ่อยครั้งที่กองทัพถูกมองว่าเป็นหมอหน้าเลือด หมอนักธุรกิจหรืออะไรก็ตามแต่ร่างหนาไม่เคยคิดจะสนใจ ชายหนุ่มยังคงทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ ขึ้นไปบนดอยราวกับว่าที่แห่งนั้นเป็นบ้านอีกหลัง ไม่เคยสร้างภาพหรือเอาการกระทำเหล่านั้นมาเป็นเครื่องมือในการโปรโมทหรือแก้ตัวในสิ่งที่ตนไม่ได้ทำ แต่ถึงอย่างงั้นการปิดทองหลังพระไปเรื่อยๆทำอย่างเพียรพยายามสักวันทองคำมันก็ต้องล้นมาปิดด้านหน้า ชาวบ้านต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากองทัพใจดีมากแค่ไหน ข่าวคราวต่างๆเริ่มแพร่สะไปเรื่อยๆจนถึงหูคนอื่นๆ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้ยินเรื่องเสียๆหายๆเกี่ยวกับกองทัพอีกเลย จากในตอนแรกร่างหนาขึ้นไปบนดอยโดยมีเป้าหมายเดียวคือการช่วยเหลือเหล่าชาวบ้าน แต่เมื่อวันหนึ่งที่ชายหนุ่มได้พบกับร่างเล็กในชุดกระโปรงขนาดพอดีตัว ความยาวคลุมเข่ากำลังนั่งทำงานในโรงพยาบาลชุมชนเล็กๆที่ร่างหนาสร้างขึ้น หลังจากวันนั้นนายแพทย์ราเมศวร์แทบจะเป็นแพทย์ประจำอยู่ที่นี่ รู้ตัวอีกทีชายหนุ่มก็ขึ้นมาในที่แห่งนี้ซ้ำๆ เฝ้ามองร่างเล็กทำงานอย่างขยันขันแข็ง เด็กสาวทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแม้เงินเดือนที่ได้จะน้อยมากถ้าเทียบกับการลงไปทำงานที่โรงพยาบาลข้างล่างแต่เธอกลับดูมีความสุขในทุกวัน หากวันไหนคนไข้น้อยหรือไม่มีใครป่วยเธอก็มักจะลงมือช่วยสอนหนังสือให้แก่เด็กๆทุกคนอย่างใจดี

“เนตรอัปสร เธอเป็นคนดีจริง ๆหรือแค่อยากมาอยู่ใกล้กับครูในโรงเรียนนั้นกันแน่”

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว