Telesma[จอมเวทศาสตร์วิทย์] : บทเมืองมหาปราการ

แฟนตาซี

Telesma[จอมเวทศาสตร์วิทย์] : บทเมืองมหาปราการ

Telesma[จอมเวทศาสตร์วิทย์] : บทเมืองมหาปราการ

BurnedRose

แฟนตาซี

18
ตอน
457
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง
เรื่องราวการเจริญเติบโตของนาคาซ โคคุจา บุตรชายของมหาจอมเวทและเป็นผู้สืบสายเลือดแห่งอสรพิษ

Telesma เป็นไซไฟ-แฟนตาซีที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Toaru seriesของ อ.คาซึมะ คามาจิ และAncient Magus Brideของ อ.โคเระ ยามาซากิ โดยดำเนินเนื้อเรื่องแบบมุมมองบุคคลที่ 1 

เรื่องที่ควรรู้ก่อนอ่าน  

เผ่าพันธุ์ในดาวดวงนี้ 

 1)มนุษย์ สามารถแบ่งได้ 2ประเภท คือคนธรรมดากับนักเวท 

1.คนธรรมดาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ นอกจากเวทประเภทพิธีกรรมโดย 1คนสามารถทำเวทพิธีกรรมได้เพียงแค่ครั้งเดียวถ้าหากมีครั้งที่ 2จะต้องจ่ายค่าตอบแทนด้วยชีวิตของตนเองเท่านั้น 

2.นักเวท พวกเขาเกิดมาพร้อมกับพลังเวทและบางคนอาจจะเกิดมาพร้อมดวงเนตรลักษณะต่างๆด้วยเช่นกัน พวกเขาสามารถใช้เวทมนตร์ได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนแต่จะต้องใช้อุปกรณ์ร่ายมนตร์เพื่อใช้เวทเท่านั้น โดยอุปกรณ์ร่ายมนตร์สามารถแบ่งเป็น 4ลักษณะหลักๆ คือ ไม้คทา มณีเวท ไม้เท้าเวท และคริสทัลอักขระ นักเวทสามารถจำแนกได้ตามสายเวทที่ใช้ อย่างเช่นนักเวทปกติที่ใช้อุปกรณ์ร่ายในการใช้เวท หรือผู้ใช้ภูติที่ยืมพลังจากเหล่าภูตในการใช้เวท 

 

2)ฮาล์ฟลิ่ง ฮาล์ฟลิ่งในโลกนี้ไม่ได้หมายถึงคนแคระแต่หมายถึงพวกลูกครึ่งโดยส่วนมากใช้สื่อถึงพวกครึ่งภูตมีตั้งแต่ครึ่งสัตว์ป่าไปจนถึงมนุษย์ พวกเขาสามารถใช้เวทมนต์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ร่ายมนตร์ บางเผ่าสามารถแปลงกายได้ อย่างดรูอิดที่สามารถแปลงกายเป็นแบบไฮบริตที่เป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้ ยกตัวอย่างเช่นเหล่ามิโนทอร์หรือมนุษย์สมิง และพวกเขาสามารถแปลงกายเป็นสัตว์แบบเต็มตัวได้ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากแปลงกายติดต่อกันนานเกินไปจะทำให้ถูกกลืนกินโดยสัญชาตญาณ สามารถพบเจอพวกเขาได้มากบริเวณตะวันออกใต้ของทวีปทางใต้ 

 

3)ฮาล์ฟบลัด เป็นลูกของฮาล์ฟลิ่งกับมนุษย์หรือสัตว์ทั่วไป มีพลังเวทมากกว่านักเวททั่วไปแต่น้อยกว่าฮาล์ฟลิ่ง จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ร่ายมนตร์ โดยส่วนมากมักจะเป็นชาร์แมนหรือเป็นผู้ใช้อักขระ 

 

4)ภูต แบ่งเป็น 2ลักษณะหลักๆ คือภูตมีกายเนื้อและภูตไม่มีกายเนื้อ พวกเขาค่อนข้างเอาแต่ใจและขี้เล่นแต่ไม่ควรทำให้พวกเขาโมโหหรือหงุดหงิด ภูติธรรมดา 1ตนสามารถทำให้หมู่บ้าน 1แห่งหายไปได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเพราะฉะนั้นไม่ควรทำให้พวกเขาหงุดหงิด เหล่าภูตมักจะถูกเรียกในลักษณะต่างๆเช่น"เพื่อนบ้าน"และ"พวกเขา"ขึ้นกับภูมิภาคและความเชื่อท้องถิ่น  

  1.ภูตมีกายเนื้อ คือภูตที่มนุษย์สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีลักษณะที่สามัญสำนึกของมนุษย์สามารถเข้าใจได้แต่มักจะเลือกปรากฏตัวให้เห็นเฉพาะบางคนเท่านั้น 

  2.ภูตไม่มีกายเนื้อ ตรงข้ามกับภูตมีกายเนื้อมนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าและมีรูปร่างที่ไม่สามารถใช้วิทยศาสตร์มาอธิบายได้ พวกเขาอยู่ทุกหนแห่งเพียงแต่ไม่มีใครรับรู้ในบางครั้งพวกเขาก็ช่วยเหลือเจ้าบ้านในแบบต่างๆอย่างการช่วยงานบ้านเล็กน้อยหรือการเล่นกับลูกของเจ้าบ้านเป็นบางครั้ง กล่าวกันว่ามีแค่คนที่มีจิตใจบริสุทธิ์เท่านั้นที่มองเห็นพวกเขาได้ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นผืนผ้าขาวอย่างเด็กเล็ก 

 

5)สเลย์เบก้า พวกเขามีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์(ซึ่งจริงๆก็คือมนุษย์นั่นแหละ)แต่ปัจจัยภายในต่างกับมนุษย์ราวฟ้ากับเหวในขณะที่นักเวทย์ปล่อยพลังออกมาจากร่างกาย สเลย์เบก้าจะดูดซับบรรยากาศภายนอกเข้าไปแทน พวกเขาล้วนได้รับความรักและเอ็นดูจากเหล่าภูตนั่นทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นภูตได้และสามารถขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านได้เสมอกล่าวกันว่าการตามหาสเลย์เบก้านั้นไม่ต่างจากการงมเข็มในมหาสมุทร เพราะพวกเขามีจำนวนน้อยชนิดที่ว่าการตามหาภูตทั่วทวีปให้เจอยังง่ายกว่าการตามหาสเลย์เบก้า 1คน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว