Antler ( มนุษย์เขากวาง)
3
ตอน
337
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เป็นแนวนิยายตะวันตก ชายรักชาย / รุกเป็นเด็ก / รับเป็นคุณลุง (แนะนำคุณที่ไม่อินเรื่องสายรุก/รับครับ)

... มนุษย์เขากวาง หรืออีกชื่อในนิยายโบราณเขาเรียกมันว่า "Wendigo" เวนดิโก , วีห์ติโก   

ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ทวีปอเมริกาเหนือ,แคนนาดาและสหรัฐอเมริกามีรูปร่างคล้ายมนุษย์กึ่งกวางมีเขางอกออกมาตามศีรษะมากมายและใหญ่แล้วแต่รูปร่างที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ที่มันใช้สิงร่างพวกมันเป็นสัตว์ประหลาดที่อาศัยกัดกินสิงร่างของมนุษย์ให้กินมนุษย์ด้วยกันเองพวกมันเป็นสัตว์ที่กินได้ตลอดเวลาไม่รู้สึกอิ่มออกล่าเหยื่อยามกลางคืนตอนกลางจะเป็นมนุษย์ธรรมดาถ้าควบคุมจิตใจมันไม่ได้อาจจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกับเวนดิโกไปตลอดชีวิตจะหลบซ่อนตนเองจากแสงแดดจะออกมาเพียงยามค่ำคืนหรือฤดูกาลที่ฝนตกหนักๆ  

ชาวเผ่าบาลูกัสมักจะชอบจับมันมาเป็นสัตว์เลี้ยงและมักจะโดนมันหลอกล่อและปั่นประสาทให้ฆ่ากันเองแถมมันยังฉลาดและเรียนรู้จากมนุษย์จะเลือกคนที่อ่อนแอกว่าเพื่อเขาสิงและคุมจิตใจกัดกินหัวใจจนทั้ง2ร่วมร่างเป็นหนึ่งเดียวและใช้ร่างของชนเผ่าบาลูกัสเป็นตัวปั่นประสาทเผ่าเดียวกันให้เกิดการฆ่าฟันกันเองและหลอกให้กินเนื้อกันเองให้เป็นการบูชายัญเซ่นสรวงพิธีประหลาดๆของมนุษย์เขากวางและทำให้พวกเขามีอายุที่ยืนไม่เจ็บ ไม่ป่วยหรือแก่ตายทุกๆปีพวกชนเผ่าบาลูกัสจะทำแบบนี้ออกล่าคนในหมู่บ้านและนอกหมุ่บ้านไม่เว้นคนเดินป่าเพื่อทำพิธีเซ่นไหว้แบบนี้แม้แต่สัตว์ก็เป็นเครื่องบูชาเช่นกัน (ต้องเป็นสัตว์ใหญ่) จนป่าที่หัวหน้าชนเผ่าที่มีนามว่า "ไทอา" ตั้งชื่อป่าสยองขวัญนี้ว่า "ป่ามนุษย์เขากวาง" 

เวนดิโก เมื่อรู้ว่าร่างที่สิงเริ่มมีอายุขัยที่ต้องสิ้นสุดการยึดร่างมันจะออกหาร่างเด็กหนุ่มที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์เพื่อมาเซ่นไหว้ร่างนั่นให้มันได้ย้ายวิญญาณตัวเองหรืออาจจะเป็นการสิงร่างใหม่ (บางตัวมีพลังพิเศษที่ยืดอายุคนที่สิงได้ถ้ามันพอใจที่จะใช้ชีวิตนั่น) เมื่อร่างใหม่ร่างเก่าที่ตายจะเน่าเปื่อยเหมือนศพ  

ล่าสุดพวกชนเผ่าบาลูกัสได้รู้วิธีฆ่ามันโดยการนำร่างคนที่ถูกสิงมาแขวนคอเอาไว้และควักเอาหัวใจของมันออกมาและจัดการปิดชีพหัวใจสีดำของมันและเผาร่างคนที่ถูกสิงแต่ทว่ามันกลับไม่ได้ทำให้สงบหรือหายไปจากพวกชนเผ่าบาลูกัสมันกลับไปสิงร่างของอีกคนและไปสิงร่างกายไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนรู้วิธีฆ่าและในชนเผ่าหรือตระกูลนั่นๆจะไม่มีญาติพี่น้องที่จะให้เวนดิโกสิงร่างได้อีกตลอดกาล 

 

• บันทึกจาก โจนาห์ เวนติโอ  

 

......................................................................... 

 

 

: Jonah (โจนาห์) :  

โจนาห์ เวนติโอ : หนุ่มวัยกลางคนชาวแคนนาดา อายุ 51 ปี ด็อกเตอร์วิจัยความผิดปกติ ของสัตว์และมนุษย์ทำงานในใจกลางเมืองแคนนาดาศูนย์วิจัยใหญ่ที่ชาวเมืองรู้จักกันมากที่สุดอาศัยอยู่กับภรรยานาม อิชเบล เพียง2คน (ลูกสาวนาม ฮันนาห์ เวนติโอเสียชีวิตเมื่ออายุ3ขวบปัจุบันยังไม่อาจพิสูจน์หลักฐานการตายของเธอได้จากรอยเขี้ยวสัตว์ใหญ่ที่ไหล่)  

 

 

 

 

: Ryland (ไรแลนด์) :  

ไรแลนด์ เออร์วิน : เป็นหลานชายของโจนาห์ อายุ 19ปี อีก2เดือนก็จะอายุเต็ม20ปี (เป็นลูกชายของนายโจนาธานน้องชายต่างพ่อของโจนาห์พ่อกับแม่ของโจนาห์แยกทางและเเต่งงานใหม่) ไรแลนด์หลานชายวัย19ปีที่ยังเรียนมหาลัยมีปัญหาทางสุขภาพจิตใจคือโรคซึมเศร้าเข้าสังคมไม่เก่งเพราะทางครอบครัวไม่อยากให้ลูกมีเพื่อนและสอนเขาให้เป็นเด็กตามที่พ่อกับแม่อยากให้เป็น ถูกห้ามไม่ให้มาหาโจนาห์เพราะทางพ่อของเขาเกลียดลุงของไรแลนด์เพราะเหตุผลบางอย่าง โจนาห์เป็นคนเดียวที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของวัยไรแลนด์มากที่สุด ...... 

 

 

: นิยายเรื่องนี้แต่เพื่อความสนุกและความตื่นเต้น : 

:  Tom Holland 

: Mads Mikkelsen 

( ตัวละครที่เห็นอาจจะเป็นแนวที่เด็กข่มขืนผู้ใหญ่ถ้าอ่านแล้วไม่ถูกใจไม่เป็นไรครับ ^ ^ ) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว