จิ้งจอกตัวนี้มีเจ้าของแล้ว

จีน

จิ้งจอกตัวนี้มีเจ้าของแล้ว

จิ้งจอกตัวนี้มีเจ้าของแล้ว

TRN.GUM

จีน

35
ตอน
1.79K
เข้าชม
1
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
48
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
โปรดรับข้า ข้าทำเป็นทุกอย่างตั้งแต่เรื่องในม่านมุ้งไปจนถึงงานเฝ้าหน้าประตู ข้าสามารถทำได้ทุกอย่างดังนั้น ท่านอาจารย์โปรดรับลูกศิษย์คนนี้สักคนเถิด ถือว่าทำทานก็แล้วกันนะขอรับ

เมืองจิ้งอัน เมืองที่ใหญ่รองลงมาจากเมืองเสียนยาง  

  

  

"นี่ๆมาดูเร็ว สำนักศึกสวรรค์เปิดคัดเลือกลูกศิษย์ในรอบ5ปีแล้ว"  

  

  

"โอ้จริงหรือ แสดงว่าศิษย์รุ่นนี้จบไปแล้วใช่หรือไม่ ไหนๆข้าขออ่านประกาศหน่อย" ชาวบ้านตัวดำคล้ำผลักกันรุมอ่านประกาศบนป้ายกลางเมืองอย่างคึกคัก 

 

ขอทานตัวหน่อยหลังคุ้มผมเผ้ากระเซิงถือขันบิ่นๆเดินผ่านๆด้านหลังของชาวบ้านน้ำเสียงพูดแหบแห้ง  

  

  

"ทำบุญให้ขอทานตัวน้อยหน่อยจ้า ข้าไม่ได้กินอะไรเป็นเดือนๆแล้ว" ทั้งๆในอกเสื้อมีแอปเปิ้นที่พึ่งขโมยขณะเดินเตร็ดเตร่เมื่อกี้  

  

  

"ไปๆ เหม็นอย่าเข้ามาใกล้ข้า เดียวข้าต้องกลับไปรายงานให้คุณหนูของข้าอยู่ กลิ่นติดตัวจะทำเช่นไร ไปๆ" สาวใช้อายุประมาน17-18พูดจบมือผลักขอทานตัวน้อยที่เดินกระเผลกๆเข้ามามุ่งดูป้ายประกาศด้วย ส่งผลให้ร่างบางขาดสารอาหารกระเด็นไปชนร่างลุงคนหนึ่งที่กำลังเดินออกมา ขอทานตัวน้อยรีบก้มหัวขอโทษท่านลุงคนนั้นทันที  

 

"ไม่เป็นไรๆเจ้าหนู นึกอย่างไรมาขอทานเหล่า ครอบครัวมีไหนหมด เข่าเจ้ามีเลือดไหลแล้ว" คุณลุงบัณฑิตใจดีจับแขนผอมกระร่องนั้นแล้วพยุงด็กน้อยขึ้น  

  

  

"พ่อแม่ข้าตายหมดแล้วจ้า เหลือข้าตัวคนเดียวร่อนเร่ขอทานมาตามทางเรื่อยๆ จนมาเจอคนมุงดูป้ายกันเต็มไปหมด เขามุงดูอะไรกันจ้ะ จะมีการแจกทานงั้นหรือ"  

  

  

"555 เจ้าช่างตะกละนักไม่ใช่ๆจะมีการคัดเลือกศิษย์สำนักศึกสวรรค์ในรอบ5ปี"  

 

"แล้วมันสำคัญอย่างไรจ้ะ มีข้าวแจกหรือไม่"  

  

  

"ไม่มีๆแต่การคัดเลือกนี่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะแม้แต่ขอทานอย่างเจ้าก็เข้าร่วมได้ เป็นอย่างไรตื่นเต้นใช้หรือไม่" บัณฑิตคนนั้ใจดียังอธิบายเรื่องราวต่างๆได้อีกแม้ไม่สนว่าขอทานน้อยตรงหน้านั้นจะเข้าใจหรือไม่ พอพูดจบบัณฑิตใจดีคนนั้นล้วงบะจ่างอุ่นๆร้อนๆในอกเสื้อให้ขอทานตัวน้อยอย่างเอ็นดูในการซักถามของเด็ก ลูกของเขาคงอายุประมานเด็กตรงหน้านั้นแน่นอน อีก3วันเขาจะเดินทางถึงบ้านแล้วจะให้ลูกของเขาไปร่วมคัดเลือกดีนะ  

  

  

"ข้าไปละ รักษาเนื้อรักษาตัวดีๆบางทีเราอาจเจอในงานคัดเลือกศิษย์ของสำนักศึกสวรรค์" พูดจบบัณฑิตคนนั้นตบหัวขอทานตัวน้อยอย่างเอ็นดูแล้วเดินจากไป ฟู่ ซีซวนเงยหน้ามองไปที่ติดประกาศปลิวตามลมนั้นอย่างเหม่อลอย ความฝันส่วนลึกในใจเขาจะเป็นจริงได้ไหมนะ ดวงตาไร้แววเข้มขึ้นเกือบเป็นแดงรางๆในดวงตาสีดำไร้เดียงสานั้น กรามเล็กขบแน่นแล้วตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองครั้งใหญ่  

 

_________________________________________________________ 

ไปจ้าาาาาา เปิดเรื่องในสุดแล้วหยุดที่ไรต์อัพไม่ทัน55555  

ฝากเื่องใหม่ของไรต์ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ น้องซีซวนเป็นลูกครึ่งจิ้งจอกนะคะ  

เรื่องนี้เป็นนิยายจีนโบราณyaoiนะคะ ไม่ถูกจริตกดผ่านได้นะคะ  

ฝากในอ้อมอกอ้อมใจรี๊ดทุกคนนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว