ครั้งหนึ่งพิมเคยขอให้พี่หยุดความแค้นนี้…แต่พี่ก็เลือกที่จะไม่หยุด…ได้ค่ะ…ถ้าเพื่อให้พี่หยุดทุกอย่างลง…แม้ว่าจะต้องแลกด้วยความตาย…พิมก็ยอม

************************** 

คุยกันก่อนอ่าน...นิยายเรื่องนี้ใช้เวลาเขียนนานที่สุดเท่าที่เคยเขียนมา  

ไรต์เปิดเรื่องครั้งแรกเมื่อประมาณปี 2017 ในเว็บเด็กดี แต่เขียนไม่จบ!! 

อีก 2 ปีต่อมาก็ย้ายมาที่บ้าน ฟิคชั่นล็อค ตั้งใจว่าจะเขียนให้จบแต่ก็ไปต่อเพิ่มได้อีกแค่ 2 ตอน แล้วก็นอนแอ้งแม้งอยู่ในไหดอง จนวันนี้ไรต์นำมาปัดฝุ่นอีกครั้งก็ไม่รู้ว่านิยายจะเชยไปมั้ย หรือพลอตจะไปคล้ายใครเข้าหรือเปล่า เพราะในระหว่าง 5 ปีที่ห่างหายไรต์เอาแต่บ้าคลั่งนิยายจีน จนแทบไม่ได้อ่านนิยายไทยอีกเลย เรื่องนี้มันจบเพราะไรต์กับแฟนสุมหัวโขกกัน แล้วปรึกษาว่า เอาวะ! ให้ตอนจบเป็นแบบนี้แล้วกันนะ!  

 

ปล.เนื้อเรื่องตอนแรก ๆ มันแต่งมานานมากแล้ว 5-6 ปีได้ สำนวนย่อมเป็นไทยแท้แน่นอน แต่ถ้าตอนหลัง ๆ สำนวนมีกลิ่นอายจีนอยู่บ้าง ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ  

 

การทำธุรกิจว่ายากแล้ว 

การหาเพื่อนร่วมธุรกิจที่ไว้ใจได้นั้นยากยิ่งกว่า พ่อของภูวดิษ (หรือภูมิพันธ์) และพ่อของพิมมาดา ร่วมทุนกันทำธุรกิจจิวเวอรี่ขึ้นมา แต่เพราะผลประโยชน์นั้นมันไม่เข้าใครออกใคร เมื่อความโลภบังตาพ่อของพ่อของพิมมาดาได้โกงเพื่อนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจนหมดตัว และวางแผนฆ่ายกครอบครัวอย่างเลือดเย็น เรื่องนี้จะไม่กลายเป็นเรื่องขึ้นมา ถ้าวันนั้นภูวดิษ(หรือภูมิพันธ์) ไม่แอบซ่อนตัวอยู่แล้วเห็นพ่อโดนยิงตายต่อหน้า แถมผลพิสูจน์ศพออกมาว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เมื่อชีวิตนี้พิสูจน์ได้ว่า กฎหมาย ทำอะไรคนเลวๆ ไม่ได้ เขานี่แหละที่จะจัดการล้างแค้นพวกมันทั้งตระกูล! 

 

พิมมาดาจะต้องทำยังไงให้ เขา เลิกอาฆาตแค้นครอบครัวของเธอ หรือว่าเธอจะต้องแลกกันด้วยชีวิต แล้วถ้าเรื่องที่ฝังใจเขามาทั้งชีวิต เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ล่ะ เขาต้องชดใช้ให้เธอยังไงกัน 

 

เรื่องราวของ พิมมาดากับภูมิพันธ์ 

พิมมาดา 

สาวน้อยร่างบอบบาง ผิวขาว แก้มใส ใบหน้าอิ่ม ที่ทั้งสวยและน่ารัก พิมมาดาเป็นคนเรียบร้อย ยอมคน และใจดี ชอบช่วยเหลือมาตั้งแต่เด็ก ๆ  

ภูวดิษ (หรือภูมิพันธ์)  

เติบโตมาเป็นพ่อเลี้ยงหนุ่มผู้แสนหล่อเหลาที่แสนเย็นชา ทายาทไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เขาโตมาพร้อมกับฝันร้ายที่เห็นคนฆ่าบิดาอยู่ทุกค่ำคืน พ่อเลี้ยงหนุ่มตั้งสัญญาไว้ในใจอยู่เสมอว่า เมื่อกฎหมาย ทำอะไรคนเลว ๆ ไม่ได้ เขานี่แหละที่จะจัดการล้างแค้นพวกมันทั้งตระกูล! 

 

แต่ถึงจะแค้นเคืองครอบครัวนี้ขนาดไหน ภาพสาวน้อยที่แสนจะน่ารัก และใจดี ของน้องพิม ก็ยังตราตรึงอยู่ในหัวใจตลอดมา ต่อให้เขาร้ายกับคนทั้งโลก แต่ก็มิอาจร้ายกับนางฟ้าตัวน้อยในวัยเด็กได้เลยสักครั้ง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว