อนิจจาถ้าไร้รัก
25
ตอน
5.69K
เข้าชม
174
ถูกใจ
38
ความคิดเห็น
66
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เพราะบุญที่ทำหรือกรรมที่ก่อให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของภรรยาคุณพระผู้สูงศักดิ์แต่กลับไร้หัวใจมองภรรยาเป็นเพียงเครื่องประดับบารมี แต่ฉันคนนี้จะทำให้ได้เห็นว่าฤทธิ์สตรียุคใหม่เป็นยังไง

บทนำ 

ในยุคกรุงศรีอยุธยาที่บ้านเมืองสงบสุข การค้าขายรุ่งเรือง ยุคสมัยที่เหล่าขุนนางมีเมียมากไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไรหากแต่ว่าจะแสดงถึงความมั่งมีและฐานะทางสังคมของขุนผู้นั้น เช่นเดียวกับตระกูลของพระยากิตติขจรที่รุ่งเรืองจนเป็นที่รู้กันไปทั่วทั้งอยุธยาเป็นที่นับหน้าถือตาในวงสังคม ทั้งยังมีลูกชายที่เก่งกาจมีความสามารถทั้งบู๊และบุ๋นด้วยสามารถจึงได้ดำรงตำแหน่งพระได้ตั้งแต่อายุยังน้องทำให้ ขุนนางต่างพากันอยากจะเกี่ยวดองแต่ถึงแม้จะเป็นชายชาตรีที่เพียบพร้อมพระฉัตรดนัยคุณากรก็ยังไม่มีเมียเป็นตัวเป็นตน จนในที่สุดด้วยคุณงามความดีที่ก่อและพระเมตตาจากขุนหลวงจึงได้พระราชทานบุตรสาวของพระยาเดชาพิพัฒน์ให้เป็นรางวัล แต่เค้ากลับไม่สนใจใยดีอะไรเจ้าสาวเลยแม้แต่น้อยด้วยคิดว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรที่จะต้องใส่ใจในเมื่อภรรยาก็เปรียบดั่งเครื่องประทับแล้วจะต้องสนใจไปทำไม โดยเขาไม่รู้เลยว่าวันแต่งงานจะเป็นวันสุดท้ายที่เขาจะได้พบภรรยาผู้แสนดีและรักเขาอย่างหมดหัวใจเพราะจากนั้นด้วยชะตาลิขิตหรือฟ้าเล่นตลกทำให้มาสวิรุณพยาบาลสาวในยุค2021ที่ประสบอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือคนไข้จนวิญญาณหลุดมาอยู่ในยุคอยุธยาเข้ามาอยู่ในร่างของบุหลันรำไพแทน และเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซ้อนเมื่อต้องมาอยู่ในร่างของหญิงสาวที่งดงามแต่กลับไม่เป็นที่รักแม้แต่สามียังไม่ใยดีแถมมองเธอเป็นหัวหลักหัวตอในบ้านเท่านั้นไหนจะน้องสาวที่ดูจะอาฆาตไม่เลิกอีก สาวยุค2000อย่างเธอจึงต้องแสดงให้คนพวกนี้เห็นว่าความขมขื่นที่เธอเคยได้รับมันเป็นยังไง 

"ข้าจักมีเมียสิบ เมียร้อย แม่ก็ไม่มีสิทธิ์ห้าม!" 

"เช่นนั้น หากอิฉันมีผัวสิบ ผัวร้อยบ้าง คุณพระก็ไม่มีสิทธิ์มาห้ามใช่ไหมเจ้าคะ!" 

"แม่บุหลัน! เป็นเมียมายืนเถียงผัวเช่นนี้ได้อย่างไรหากใครได้ยินเข้าเขาจะหาว่าคุณหญิงบ้านนี้วิปลาสไปเสียจึงพูดจาเช่นนี้ออกมาได้" 

"เช่นนั้น คุณพระลองดูเถอะ ลองพาเมียสิบ เมียร้อยของคุณพระขึ้นมาเหยียบบนเรือนนี้ดูแล้วจะได้รู้ว่าอิฉันวิปลาสได้มากแค่ไหน!" 

(ผู้แต่งไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์หรือสร้างความเข้าใจผิดในด้านประวัติศาสตร์แต่อย่างไรเนื้อหาเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเองหากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้) 

 

ตัวละคร 

พระฉัตรดนัยคุณากร\พ่อมิ่ง : ทหารกล้ามากฝีมือที่เย็นชาและเด็ดเดี่ยวในใจมีเพียงแค่เรื่องรบเท่านั้น มองภรรยาเป็นเพียงเครื่องประดับยศที่แสดงถึงความมั่งมีและเกียรติดังนั้นใครที่ได้แต่งงานกับเขาจะได้ทุกอย่างทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทองยกเว้นแค่หัวใจของเขาเท่านั้น 

แม่หญิงบุหลันรำไพ\แม่บุหลัน : หญิงสาวผู้งดงามและเพียบพร้อมแต่เกิดมาอาภัพต้องกำพร้าแม่แต่เด็กซ้ำร้ายยังถูกแม่เลี้ยงและน้องต่างมาราดากลั่นแกล้งประจำ เป็นแม่บ้านแม่เรือนและกุลสตรีไทยโดนแท้ บูชาความรักและสามีเป็นที่สุดถึงแม่สามีจะไม่เคยสนใจใยดีเลยก็ตาม 

มาสวิรุณ\มาส :พยาบาลสาวจากยุค2021ที่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุจากการปฎิบัติหน้าทีจนหลุดเข้าไปอยู่ในร่างของภรรยาคุณพระที่แสนจะอาภัพอย่างแม่บุหลันรำไพ ในสมัยอยุธยา ด้วยความเป็นหญิงไทยยุค working woman เธอจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อเอาตัวรอดในยุคที่แทบจะไม่มีอะไรเหมือนยุคที่จากมาเลยแถมยังต้องต่อสู้กับสามีตัวร้ายที่มองเธอเป็นแค่หัวหลักหอตัวในบ้านและสองแม่ลูกมหาภัยที่จ้องจะเล่นงานตลอดเวลา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว