วันเวลาจะพาคนที่ใช่ ให้วนกลับมา... "ต่อให้เราไม่ได้มาเจอกันที่นี่ ไม่ได้มาดอยเสมอดาว แต่หมอกก็ยังรักดาว ยังรอที่จะให้แหวนวงนี้กับดาวเสมอ นี่คือสิ่งที่อยากบอกให้รู้ไว้"

“วันเวลาจะพาคนที่ใช่ ให้วนกลับมา” 

  

เพราะความบังเอิญนำพาให้ ‘เธอ’ และ ‘เขา’ คู่รักที่เลิกกันไปก่อนวันครบรอบ 7 ปี ได้วนกลับมาเจอกันอีกครั้งในสถานที่ที่เคยนัดกันว่าจะมา

คนหนึ่งมาเพราะความคิดถึง ส่วนอีกคนมาเพราะอยากเอาความทรงจำเก่า ๆ มาทุ่มทิ้ง ฉะนั้นทริปนี้จะถือเป็นการส่งท้ายความสัมพันธ์ หรือจะได้วนกลับมารักกันอีกครั้งก็สุดรู้

 

 ตัวอย่างจากเนื้อเรื่อง  

“ดาวยังไม่ลืมหมอกหรือไง ถึงได้ไม่กล้าอยู่ใกล้” เขาเลิกคิ้วสูง ดวงตาคมกล้าจับจ้องมาอย่างจับผิด 

“ไม่ใช่แบบนั้นสักหน่อย” 

ชายหนุ่มถอนหายใจออกมาเบา ๆ แล้วใช้ลิ้นดุนกระพุ้งแก้มอย่างคนใช้ความคิด เพียงแวบหนึ่งที่ผินกลับไปมองเสี้ยวหน้าของอดีตคนรัก เมื่อนั้นจึงตัดสินใจเอ่ยมันออกมา 

“ถ้า...ในเมื่อเราอยากเอาความทรงจำเก่า ๆ มาทุ่มทิ้ง ทำไมเราไม่ไปด้วยกัน เที่ยวด้วยกันเหมือนตอนที่ยังคบกันอยู่ ถือว่าต่อเติมความตั้งใจของเราในตอนนั้นให้สำเร็จ จะได้ไม่มีอะไรค้างคากันอีกไง” 

“ไม่จำเป็นหรอก” หญิงสาวสั่นศีรษะฝืนยิ้ม “แค่เราตั้งใจมาที่นี่คนเดียว ก็ถือว่าเราได้ทำตามความตั้งใจแล้ว” 

“แต่หมอกไม่ใช่แบบนั้น จริงอยู่ที่หมอกมาคนเดียว แต่ในเมื่อเราได้เจอกันที่นี่ ทำไมถึงไม่ลองดู อย่างน้อย...หากเจ็ดปีที่ผ่านมามันแย่สำหรับดาวมาก ก็ให้สามวันที่เหลือยังมีเรื่องดีเวลานึกถึงกัน” 

“สามวัน มันจะมาชดเชยเจ็ดปีได้ยังไงหมอก พูดติดตลกเหมือนเดิมเลยนะ” 

จบประโยคนั้น หมอกก็ลุกขึ้นจากที่นั่งแล้วขยับเข้ามาใกล้จนใบหน้าสวยคมอยู่แนบชิดกับแผงอกอุ่น ปล่อยให้เธอสูดดมกลิ่นน้ำหอมผู้ชายอันแสนคุ้นเคยด้วยอาการตื่นตระหนก 

“จะทำอะไร” 

“หมอกพูดจริง ไม่ใช่เรื่องตลก เวลาแค่นี้มันชดเชยไม่ได้ก็จริง แต่แค่อยากให้ทุกครั้งที่ดาวนึกถึงสะปันหรือดอยเสมอดาว ก็ยังมีภาพความทรงจำดี ๆ ที่เรามาเที่ยวส่งท้าย ไม่ใช่ว่านึกถึงที่นี่ ก็เห็นแต่ภาพตัวเองนั่งเหม่อ นั่งร้องไห้อยู่คนเดียว” 

“รู้ได้ยังไงว่าเราจะเป็นแบบนั้น” 

“เราคบกันมาเกือบเจ็ดปีดาว!” ประโยคนั้นคล้ายกำลังตอกย้ำว่าเขารู้จักเธอดี และอาจจะดียิ่งกว่าที่เธอรู้จักตัวเองเสียอีก

 

 

talk talk

แจ้งข่าวน้าาา เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นมากนะคะ อาจจะไม่หวือหวาหรือมีฉากกระตุกหัวใจอะไรมาก ไรท์แพลนเอาไว้แค่หมื่นกว่าคำเท่านั้น เขียนในแนวนิยายนำเที่ยวเพราะไรท์เพิ่งเดินทางกลับจากน่านมาค่ะ เลยอยากมาเขียนความทรงจำเก็บเอาไว้

ลงให้อ่านฟรีที่ 60% เท่าเดิมนะคะ แล้วอีบุ๊กจะตามมาในเร็ววันนี้ค้าบบบ 

ลัลล์นรา 

1-09-2022 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว