ได้โปรดเลิกใช้ดาบพาดคอข้าเสียที

จีน

ได้โปรดเลิกใช้ดาบพาดคอข้าเสียที

ได้โปรดเลิกใช้ดาบพาดคอข้าเสียที

จูเชวี่ยฮวา

จีน

30
ตอน
886
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
ด้วยอุบัติเหตุทางถนนทำให้ดวงจิตของ ‘จูจินม่าย’ ทะลุมิติอาศัยอยู่ในร่างของ ‘จูอวี้อวิ๋น’ ภรรยาของ ‘จ้าวหลี่เถิง’ แม่ทัพผู้มีชะตาเหนือความตาย ใช้ดาบพาดคอตั้งแต่ลืมตา ด้วยคำครหาว่า…เธอสวมหมวกเขียวให้เขา

 

ได้โปรดเลิกใช้ดาบพาดคอข้าเสียที 

披在脖的剑 

 

แรกพบใช้ดาบพาดคอ 

เมื่อรักใช้ใจพาดกัน 

 

 

ความรักคืออะไร 

 

เป็นคำถามเจ้าปัญหาที่ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน คำอธิบายของคำถามนี้ไม่แตกต่างอะไรกับคำถาม ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน ความรักคืออะไร เป็นคำถามที่ผู้คนต่างตั้งข้อสงสัย และพยายามค้นหาถึงความหมาย มีหลากหลายทฤษฎีที่พยายามอธิบายถึงคำถามนี้ ทั้งในเชิงปรัชญา จิตวิทยาและวิทยาศาสตร์ บางคนเชื่อในทฤษฎีสามเหลี่ยมแห่งความรักของโรเบิร์ต สเติร์นเบิร์ก บางคนเชื่อว่าเกิดจากสารเคมี ฟีโรโมน แต่กลับไม่มีผลสรุปใดอธิบายได้อย่างชัดเจน 

 

ความรักนั้นมีหลากหลายคำตอบ แต่สำหรับเธอ...ความรักได้เริ่มต้นตั้งแต่เธอยังไม่เกิด 

 

จูจินม่าย นักศึกษาสาวคณะจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แค่เพียงได้ยินชื่อเกิดและชื่อที่คนในครอบครัวเรียก ต่างรับรู้ได้ว่าเธอเป็นสิ่งมีชีวิตอันล้ำค่าและเป็นความรักของครอบครัว ผู้คนมากมายต่างรักใคร่เอ็นดู เธอเกิดมาพร้อมกับความโชคดี แต่ไม่คาดคิดเลยว่า ช่วงชีวิตในวัยยี่สิบอันสดใสปนน่าเบื่อเล็กน้อย กลับต้องมาเจอความโชคร้ายที่สุดในชีวิต 

 

ความโชคร้ายที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคนที่เกิดมาพร้อมกับความโชคดีอย่างเธอ เพียงแค่เข็มยาวบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือชี้เลขสิบสอง ชีวิตที่เกิดมาพร้อมกับความโชคดีและความสุข กลับมลายหายไปภายในพริบตา และแทนที่ด้วยความโชคร้ายในระดับสูงสุดของชีวิต 

 

ด้วยดาบที่พาดคอเธอยามเมื่อแรกตื่น 

 

คมดาบที่เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและจิตสังหาร ซึ่งแผ่ซ่านมาจากตัวเจ้าของดาบ พร้อมกับการตราหน้าว่าเธอ สวมหมวกเขียว ให้กับเขาผู้เป็นสามี ในนามของ จูอวี้อวิ๋น สตรีผู้สูงศักดิ์ซึ่งอยู่ในฐานะภรรยาของเขา 

จ้าวหลี่เถิง แม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นหนานหนิง เจ้าของดวงชะตาอยู่เหนือความตาย ความเหี้ยมโหดของเขาไม่เคยมีใครสยบมันได้ลง เมื่อเขาได้ใช้ดาบอันศักดิ์สิทธิ์พาดคอของใคร เท่ากับว่านั่นคือหนทางส่งคนผู้นั้นไปยังดินแดนปรโลก 

 

 

“หยุดพูดเดี๋ยวนี้นะ จูอวี้อวิ๋น!” 

“ปากของฉัน นายไม่มีสิทธิ์ห้าม” 

 

“แต่ความตายสามารถปิดปากของเจ้าได้” 

 

 

 

แม่ทัพจ้าวหลี่เถิง (25 ปี) 

 

         แม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นหนานหนิง ประมุขค่ายหลงเฟยเซี่ยอู่ และเป็นผู้นำสกุลจ้าวอันศักดิ์สิทธิ์ มีอำนาจเทียบเท่ากับไท่จื่อแห่งแคว้นหนานหนิง เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ มีวรยุทธ์เป็นเลิศ เป็นที่หมายปองของสตรีทั้งในแคว้นและแคว้นใกล้เคียง เป็นชายหนุ่มรูปงามสุขุมเมื่อได้อยู่กับคนที่สนิท เจ้าเล่ห์มากอุบาย อารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวเป็นบางครั้ง 

 

 

จูอวี้อวิ๋น (20 ปี) 

     

         คุณหนูใหญ่สกุลจู บุตรีเพียงคนเดียวของแม่ทัพสกุลจูและหลานฟูเหริน เป็นภรรยาเพียงคนเดียวของจ้าวหลี่เถิง เก่งกาจเรื่องศิลปวิทยา มีนิสัยต่อหน้าอีกอย่างลับหลังอีกอย่าง นิยมชมชอบชายหนุ่มรูปงามหรือเด็กหนุ่มกำลังแตกเนื้อหนุ่ม คบชู้สู่ชาย 

 

 

จูจินม่าย (20 ปี) 

 

              จูจินม่าย นักศึกษาคณะจิตวิทยาปีสองของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เธอเกิดมาพร้อมกับความโชคดี ผู้คนเมตตารักใคร่เอ็นดู ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรถประจำทางชนกับรถคันหนึ่ง และฟื้นขึ้นมาในฐานะจูอวี้อวิ๋น ภรรยาของจ้าวหลี่เถิง เป็นคนสดใสอารมณ์ดีตลอดเวลา สีหน้าของเธอบ่งบอกอารมณ์ได้อย่างชัดเจน แต่เก็บอารมณ์ค่อนข้างเก่ง เข้าใจถึงหลักอารมณ์และจิตใจของมนุษย์ ตามสิ่งที่เธอได้เรียนมา 

 

***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว