อดีตรักปีศาจจิ้งจอก
6
ตอน
752
เข้าชม
1
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง
900 ปีก่อนในช่วงที่ปีศาจมีอำนาจมากกว่ามนุษย์ พวกมันมีอายุที่ยืนยาวเเละมีร่างกายที่ทนทาน เเละส่วนมากจะมีใบหน้าที่งดงามผิดมนุษย์

「妖狐真比呂」 

โยโกะ มาฮิโระ เด็หหนุ่ม มัทธยมปลายที่ชื่นชอบวิชาประวัติศาสต์เป็นพิเศษจนคนรอบข้างรู้สึกรำคาญกับความพร่ำเพ้อพรรณาถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมานานเเล้วของประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเฉพาะเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่เพื่อนๆรู้สึกว่าประวัติศาสตร์มีการบันทึกเกินจริง เเต่มาฮิโระไม่คิดเช่นนั้นเพราะเขาเชื่อว่าปีศาจมีอยู่จริง จนวันหนึ่งเขาได้พบกับชายหนุ่มที่มีใบหน้าสวยจนน่าตกใจ คนคนนั้นมองเขาเหมือนสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำเเต่ไม่รู้เพราะอะไรเขากลับรู้สึกผูกพันธ์กับคนๆนั้นอย่างน่าประหลาด 

「九尾頼雪」 

คิวบิ โยริคิโยะ เขาคือปีศาจจิ้งจอกพันปีที่เเฝงตัวใช้ชีวิตในโลกมนุาย์อย่างสิ้นหวัง วันๆเอาเเต่มองพวกมนุษย์อย่างดูเเคลนเพราะช่วงชีวิตที่เเสนสั้นเเละความเปราะบางของร่างกายทำให้เขารู้สึกชังพวกมนุษย์ที่ชอบทำตัวอวดดีทั้งๆที่เป็นเเค่ในความคิดเขามนุษย์มุกคนก็เเค่มดปลวกตามทางเดินที่ชอบเเทะไม้ทำลายบ้านช่องเเต่เเค่เผลอเตะไปทีเดียวร่างกายก็เเหลกสลายได้เเล้ว 

talk 

สวัสดีค่ะไม่รู้ว่าจะมีคนอ่านไหมเเต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตั้งใจเอาความรู้ที่เราอ่านเกี่ยวกับประวัติศาตร์เเละภูติผีปีศาจของญี่ปุ่นมาเเต่ง ตอนเเรกเราลังเลมากระหว่างคันจิชื่อของมาฮิโระเพราะเราอยากให้มีความหมายสื่อไปถึงชาติกำเนิด "จริงๆ"ของตัวมาฮิโระเเต่ก็เเอบลังเลระหว่างความสละสลวยของภาษา ส่วนชื่อของโยริคิโยะ เราเเอบอยากให้ชื่อยูคิคิทสึเนะ เเต่มันดูทื้อเเละไร้สาระเกินไปถ้าจะเอาชื่อเเบบนี้ให้ลูกให้หลานเลยอยากได้ชื่อเเปลกๆที่มีความโบราณ (ชื่อที่คนสมัยใหม่ไม่น่าเอามาตั้งให้ลูก) เพราะตัวโยริคิโยะเป็นปีศาจที่อยู่มานานชื่อคงไม่ทันสมัยนัก ส่วนความหมายของชื่อถ้าใครอ่านเนื้อเรื่องเราจะเเปะๆไว้ในเรื่อง เรื่องจะเริ่มลงหลัง เมียอันธพาลลงตอนสุดท้ายจบ เพราะพยายามจะตรวจคำผิดให้เสร็จก่อน หวังว่าจะมีคนอ่านเรื่องนี้นะคะ 

ขอบคุณมากค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว