จบ ฮูหยินแม่ทัพไป๋
40
ตอน
9.59K
เข้าชม
6
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
129
เพิ่มลงคลัง
หลินหงเหลียน หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุแล้วย้อนกลับมาอดีตในร่างฮูหยินเอก เมียผู้อ่อนแอของท่านแม่ทัพ ไป๋เฟิงหวง โดนสามีกดขี่เพราะโดนบังคับแต่งงานจากฮ่องเต้ เขามีคนรักแล้ว แต่เพราะเข้าใจว่าตัวเองมีอำนาจ

ผู่เยว่ ลูกสาวของท่านอ๋อง เยว่เผิง ที่ได้ไปครองเมืองซานซี หนึ่งในหกแค้วนที่ฮ่องเต้ชิงมู่ปกครองอยู่ โดยมีเมืองหลวงคือซีโจว เป็นเมืองใหญ่ที่รายล้อมด้วยแม่น้ำ อุดมสมบูรณ์ที่สุดในบรรดาหกแค้วน นางเป็นลูกสาวที่พ่อไม่รัก เพราะว่าตอนเกิดมาทำให้อนุที่เขารักที่สุดตายไป จึงไร้คนสนใจใยดีตั้งแต่เล็ก จนเมื่อฮ่องเต้อยากจับแม่ทัพ ไป๋เฟิงหวงแต่งงานกับเชื้อพระวงศ์จึงขอลูกสาวของ เยว่เผิงมาหนึ่งคน แล้วนั่นก็คือผู่เยว่ 

               จวนแม่ทัพไป๋ที่ประดับประดาไปด้วยผ้าแดงมงคล เพราะวันนี้มีงานมงคล แต่ผู้เป็นสามีเมื่อไปรับเจ้าสาวแล้วที่วังหลวงแล้วปล่อยให้นางเดินเข้ามาในจวนเอง แม้แต่เงาของเขาก็ไม่เยื้อนย่างไปเรือนฮูหยินเลย เอาแต่คลุกอยู่กับอนุ ชิงเหลียน คนรักที่หมายปองมาตั้งแต่เด็ก เขารับชิงเหลียนมาเป็นอนุตัดหน้าผู่เยว่ ญาติห่างๆ ของฮ่องเต้ ที่ยัดเยียดให้เขา ราวกับว่าจะนางอัปลักษณ์ หาสามีไม่ได้  

               “ท่านพี่ไม่ไปเรือนฮูหยินหน่อยหรือเจ้าค่ะ นางเพิ่งแต่งมาวันแรกก็ถูกท่านดูแคลนเช่นนี้ ต่อไปนางจะอยู่ยังไง”  

ชิงเหลียน ลูกสาวท่านเสนาบดีกลาโหม ภายนอกผู้เป็นผู้หญิงจิตใจดี แม้ตัวเองต้องเป็นอนุก็หาได้เสียใจคร่ำครวญ นางเข้าใจเพราะฮ่องเต้เป็นคนพระราชทาน นางห่วงก็แต่ฮูหยินเอก ที่แต่งเข้ามาไร้ขบวนต้อนรับ หากฮ่องเต้ทรงทราบเรื่องเช่นนี้ กลัวแต่ว่าจะโดนลงโทษทั้งจวน 

               “เจ้าจะรู้อะไร คนพวกนี้ร้อยเล่ห์...นางแย่งตำแหน่งเจ้าไปเจ้ายังใจดีกับนาง ข้านี่แหละโกรธแค้นฮ่องเต้นัก หาเรื่องที่ข้ารบชนะทุกศึกมาพระราชทานสมรส เพื่อถ่วงดุลอำนาจทหาร” ชายหนุ่มผู้ไม่แยแสใดๆกับฮ่องเต้ ที่นับวันเอาแต่ดื่มสุรา เคล้านารี หากไม่เพราะฮ่องเต้องค์ก่อนสร้างอำนาจบารมีไว้มาก ป่านนี้ไม่รู้ประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไรบ้าง เอาแต่เสวยสุขไม่สนใจทุกข์ประชาชน  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว