จบ ฮองเฮาคุณหนูคนสุดท้อง
48
ตอน
16.8K
เข้าชม
64
ถูกใจ
44
ความคิดเห็น
173
เพิ่มลงคลัง
หัวใจกับเกียรติยศจากฮองเต้คือสิ่งที่หญิงสาวใต้หล้าล้วนอยากครอบครอง แต่เธอคือ หนิงหมิงหลิง ฮองเฮาที่ฮองเต้ถูกบังคับให้แต่งตั้งขึ้นอย่าพูดถึงหัวใจเลยแม้แต่เกียรติยศ เธอก็ไม่รู้ว่าจะรักษาไว้ได้นานแค่ไหน

หมิงหลิง น้องสาวของฮองเฮาที่อยู่ดีก็ต้องตกปากรับคำของพี่สาวให้มานั่งตำแหน่งฮองเฮาต่อจากนางที่กำลังจะสิ้นใจเพื่อดูแลองค์ชายน้อยลูกของพี่สาวที่พึงคลอด 

หลิ่งจิน ฮองเต้หนุ่มที่รับตำแหน่งต่อจากท่านปู่เขาถูกฮองเฮาของเขาที่กำลังจะตายจากโลกนี้ขอร้องแกมบังคับให้รับน้องสาวของนางมาเป็นฮองเฮาต่อจากนางแม้เขาจะไม่เห็นด้วยและไม่เต็มใจก็ตามแต่เขาก็ต้องยอมรับคำร้องของของนางเพื่อให้นางจากไปอยากสงบ และคำพูดของฮองเต้นั้นก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ด้วย 

หมิงเลี่ยนฮองเฮาของหลิงจิ่นพี่สาวของหมิงหลิงนางมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่กี่เดือนนางรู้ว่าถ้านางตายจากโลกนี้ไปคนทั้งตระกูลของนางคงจะต้องเดือนร้อนเป็นแน่นางรู้ดีว่าในวังแห่งนี้ไม่ต่างกับสนามรบที่ชายแดนมากนักเพียงแค่ที่แห่งนี้ไม่มีใครถือมีดและปืนวิ่งเข้าใส่กันก็เท่านั้นแต่ใช้เลห์เหลี่ยมสารพัดวิธีการเพื่อเหยียบย่ำคนอื่นเพื่อให้ตัวเองขึ้นไปอยู่จนสูงสุดให้ได้และพร้อมที่จะกระทืบซ้ำคนที่พลาดให้ลงไปนอนตายจมกองเลือดใต้เท้าของคนเหล่านั่น ซึ่งนางจะไม่ยอมให้ตระกูลของนางต้องจบลงอย่างนั้นเด่นขาด เพราะฉะนั้นการตัดสินใจครั้งนี้ของนางอาจจะทำร้ายจิตใจน้องสาวของนางมากเท่าไรนางก็ต้องยอม ใครบ้างที่จะไม่ต้องเสียสละเพื่อประคองตระกูลของตัวเองให้คงอยู่แม้แต่นางเองก็ต้องยอมสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเองก็ตาม 

  

“ฮองเฮาท่านดูเหนื่อยนะเพคะ” 

“ท่านแม่ไม่ต้องห่วงข้าหรอกแม้ข้าจะรู้สึกเหนื่อยมากจริงๆแต่ข้าให้หมอหลวงจับชีพจรหมอหลวงยังบอกว่าข้าแข็งแรงดีไม่ป่วยไข้แม้แต่น้อยเจ้าค่ะ” 

เคร้ง!!! 

“ฮองเฮา ฮองเฮาเจ้าค่ะ ฮองเฮา” 

เกิดการโกลาหลขึ้นในงานโต้รุ่งรับปีใหม่เมื่ออยู่ๆฮองเฮาที่เป็นแม่ของแผ่นดินพึ่งพูดว่าให้หมอหลวงตรวจร่างกายแล้วว่าแข็งแรงดีกับเป็นลมสงบลงไป 

  

  

###เนื้อหาในนิยายบางส่วนแต่งเติมขึ้นมาไม่ได้มีอยู่จริงในโลกนี้ในวัฒนธรรมจีนหรือไทยเพียงแต่งเติมเพื่อเพิ่มอถรรสในการแต่งนี้ของผู้เขียนเช่นชื่อเมือง ชื่อยาสมุนไพร ชื่อสมุนไพร การรักษา โรคต่างๆเป็นต้น โปรดอ่านทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้เสียอถรรสในการอ่าน หายใจเข้าลึกๆถ้าคุณพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลย 

###เป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยนะอย่าลืมแสดงความคิดเห็นกันมาเยอะๆนะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว