The Haunted Bond
2
ตอน
6.98K
เข้าชม
143
ถูกใจ
43
ความคิดเห็น
139
เพิ่มลงคลัง
ทั้งๆที่น่ากลัวจนผียังผวาแต่ดันมีลูกหมามาตามต้อยๆเรียกคนสวยขาเอาแต่มองตาเยิ้มน่าหยิกพุง "เด็กดีเห็นผีแล้วเห็นความรักพี่ม้าย" "แล้วนายเห็นหมัดฉันไหม" ใจร้าย! (คนสวยขา(?)xหมาโง่ที่คิดว่าตัวเองผัวมาก)

The Haunted Bound 

แฮชแท็ก #ผีหรือจะสู้ผู้ 

 

*ลิขสิทธิ์ภาพเป็นของผู้เขียน ไม่อนุญาตให้นำไปใช้งาน* 

 

โบราณว่าถ้าเราเจอเรื่องซวยเข้าครั้งหนึ่ง ความซวยก็จะเรียกหาเพื่อนบังเกิดไม่หยุดหย่อน อุตส่าห์รวบรวมความกล้าสารภาพความรักที่เก็บไว้ถึงสิบปี กลับต้องเจอเหตุการณ์ย้อนเวลาที่ควรมีแค่ในนิยาย ซ้ำช่วงเวลาที่ย้อนกลับมา ยังเป็นตอนที่พวกเขาเพิ่งรู้จักกัน ยิ่งไปกว่านั้น… 

เขา! ยัง! มอง! เห็น! ผี! 

บนทางเดินมืดสลัว กฤตติณณ์อ้าแขนโอบไหล่เพลิงไว้ เรียวปากประดับรอยยิ้มบางเบาขณะทอดสายตามองสัมภเวสีที่คืบคลานอยู่บนพื้น 

“ดูสิ เราเห็นผีกันแบบนี้แล้ว นายพอจะเห็นความรักของพี่บ้างหรือยัง?" 

เพลิง "..." เอาไฟฉายทุบแม่งดีไหม 

----------- 

เพลิง รัตนพลเป็นทายาทตระกูลหมอผี พวกเขาไม่ใช่พวกต้มตุ๋นแต่เป็นข้าราชการ ดูแลสันติสุขระหว่างคนและผี เด็กหนุ่มใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย วันหนึ่งกลับพบว่าเพื่อนร่วมชั้นที่แต่ก่อนแค่เห็นหน้าก็โดดหนี เวลานี้กลับชอบออดอ้อนเป็นลูกหมา เอาแต่ปกป้องเขาไว้เหมือนไข่ในหิน 

ทั้ง ๆ ที่ชอบวางมาดเท่เล่นมุกเสี่ยว แต่แค่เข้าใกล้หน่อยก็หน้าแดง แค่แหย่เล่นก็แตกตื่น ในชีวิตอันราบเรียบของเขา พลันปรากฏคนน่าสนใจ 

"โชคดีทั้งชีวิตฉัน คงเก็บไว้เพื่อเจอนาย" 

----------- 

“ถ้านายอยากให้ฉันเป็นภรรยางั้นก็ตามนั้น" เพลิงรับคำอย่างเรียบง่าย มุมปากกดลงเป็นรอยยิ้มตื้น ๆ ฟันคมขบลงบนติ่งหูใส ดูดดึงจนมันกลายเป็นสีแดงก่ำ 

"งั้นสามี นายจะให้ฉันกอดได้หรือยัง?" 

----------- 

หมอผีโดะเอสแต่เจ้าตัวไม่รู้ x ซามอยที่คิดว่าตัวเองว่าเป็นหมาป่าและพยายามจีบคนสวยขาของเขาทุกวัน 

 

 

Genre 

ไทยแฟนตาซี | ความเชื่อ | สิ่งเหนือธรรมชาติ | ย้อนเวลา 

Arc 1. มัธยมสยองขวัญ (On going) 

Raw : https://bit.ly/3GV9GVb 

นิยายเรื่องนี้อัพทุกวันค่ะ ╰(*´︶`*)╯♡ 

(ต้นฉบับมีสต๊อกไม่หายแน่นอนค่ะ เฮะๆ)  

 

 

ชี้แจง 

นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้เขียน แม้บางส่วนจะมีการหยิบยืมความเชื่อ ตำนาน หรือสถานที่มาใช้แต่ถ้าตรงไหนไม่ตรงก็อาจเกิดจากการปรับเปลี่ยน+เขียนเพิ่มเข้าไปของพพ.เอง โดยเฉพาะพาร์ทไสยศาสตร์ซึ่งตรงไหนที่นำมาบิดจะพยายามเขียนไว้ในเชิงอรรถนะคะ  

ดังนั้นขอให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ 

 

Talk 

สวัสดีค่า นิยายเรื่องนี้เป็นวายเรื่องแรกของพพ.เองค่ะ ถ้ามีตรงไหนควรปรับปรุงสามารถแนะนำกันได้เสมอนะคะ เรื่องนี้เป็นแนวขายขำ จีบผู้ และปราบผี เนื่องจากเนื้อหามีความรุนแรง ก่อนตัดสินใจอ่านรบกวนอ่าน TW ในสปอยล์ด้วยนะคะ 

อนึ่งถึงเรื่องนี้จะมีผี แต่ระดับความสยองขวัญ = 0 ออกแนวระทึกขวัญมากกว่าสยองขวัญ มู้ดอารมณ์หนังซอมบี้มากกว่าหนังผีค่ะ ดังนั้นใครที่มองหาอะไรขนหัวลุกเรื่องนี้อาจไม่ตอบโจทย์นะคะ เพราะพพ.กลัวผีค่ะ//พนมมือ (สารภาพว่าจริง ๆ พยายามเขียนให้สยองขวัญแล้วแต่มือไม่ถึงเองค่ะ 5555) 

Content Warning 

แม้ว่าเนื้อหาจะถูกย่อยให้เบามากๆ แต่ขออนุญาตชี้แจงเกี่ยวกับ Setting เนื้อเรื่องหน่อยนะคะ  

จากการที่ผู้เขียนได้ไปศึกษาเกี่ยวกับศาสนาพราหมณ์-ฮินดูและคุณไสยมา พบว่าระบบความเชื่อของไทยค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ และแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ เช่น พราหมณ์ในภาคใต้บางพื้นที่ก็นับถือผีบรรพบุรุษซึ่งเป็นความเชื่อเฉพาะของภาคใต้ไม่มีในศาสนาฮินดู ไทยบูชาเทพอินเดียเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่ทางอินเดียจะสามารถนับเทพเป็นเพื่อน หรือคนรักได้ (เรียกรูปแบบนี้ว่าภักติ เช่น มีตำนานที่นักบวชหญิงแต่งกับพระนารายณ์) เป็นต้น เนื่องจากพราหมณ์ที่เข้ามาไทย เข้ามาตั้งแต่ยุคพราหมณะ (บูชาเทพเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์) และไม่ได้กลับไปอีก ก่อนที่รูปแบบความเชื่อจะกลายเป็นภักติ (นับเทพเป็นเพื่อน/คนรักได้) ทำให้ไทยสืบทอดแนวคิดแบบแรกมาแทน  

*อ้างอิงจากคำพูดของ ซึ่งเป็นหัวหน้าพราหมณ์ของประเทศไทย ท่านได้กล่าวว่านี่เป็นสาเหตุที่ถูกเรียกว่าศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ศาสนาที่เข้ามาก่อนเป็นพราหมณ์ยุคเก่า ภายหลังจึงค่อยมีศาสนาฮินดู (ภักติ) เข้ามา 

และศาสนาไทย (หรือในแถบอุษาคเนย์) มีรากมาจากศาสนาผี เมื่อรับพุทธ พราหมณ์ และฮินดูเข้ามา จึงมีการผสม 3 ศาสนาดังกล่าวเข้าไปกับความเชื่อดั้งเดิม ทำให้เกิดรูปแบบจำเพาะของแต่ละพื้นที่ขึ้นค่ะ 

ซึ่งทางผู้เขียนได้ตัดสินใจนำเลือกบางแนวคิดของหลาย ๆ พื้นที่ที่เข้ากับเนื้อเรื่องมาประกอบขึ้นเป็นแนวคิดเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติในเรื่อง โดยเวิร์สความเชื่อหลักจะเป็น ศาสนาผี ฮินดู (ภักติ) และพุทธ (มหายาน) ดังนั้นเลยอยากให้ถือซะว่าเป็นโลกคู่ขนานของประเทศไทยแล้วกันนะคะ ไม่เกี่ยวข้องกับที่เรารู้จัก 100% ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ//พนมมือ  

Trigger Warning 

เนื้อหามีประเด็นอ่อนไหวเกี่ยวกับความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจ, มีฉากใจกะทันหัน, มีผี, ปัญหาในโรงเรียน-ครอบครัว, มีการกล่าวถึงอาการป่วยทางจิต, การทารุณกรรมเด็ก, มีเด็กตาย, การล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์(ต่ำกว่า18ปี), การเสพสารเสพติด, การค้าประเวณี, การข่มขืน, การฆ่าตัวตาย, การกินเนื้อเผ่าพันธุ์เดียวกัน, สงคราม, การทำแท้ง, มีการพยายามฆ่า, การทำร้าย-ฆ่าสัตว์, มีเลือด, การบูลลี่, การลดค่าความเป็นมนุษย์ของอีกฝ่ายลง, เนื้อหามีความโหดร้ายแบบกระซวกตับไตไส้พุง, การดูถูกเหยียดหยาม หรือมีอคติต่อรักร่วมเพศ, การกักขังหน่วงเหนี่ยว, การสังหารหมู่, การฆาตกรรม, ความเชื่อหรือการปฎิบัติที่เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ,  พฤติกรรมทำร้ายตัวเอง, มีฉากหรือเนื้อหาที่โจ่งแจ้งทางเพศ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว