เมื่อรักหวนคืน 

เมื่อยามแรกรักทุกสิ่งอย่างนั่นช่างหอมหวาน แต่ความรักมิอาจยื้อทุกสิ่งอย่างได้ สวรรค์ก็ช่างกลั่นแกล้ง สุดท้ายก็พาคนทั้งคู่วนกลับมาหากันอยู่ดี เนื้อคู่ใช่ไหม หรือเวรกรรมกันแน่ 

--------------------------------------- 

“ขออนุญาตค่ะ” เธอเปล่งเสียงที่คิดว่าน่าจะเป็นความดังที่พอดี และประโยคที่ไม่ดูห้วนหรือดูประจบสอพอเกินไป 

ยืนก้มหน้าลุ้นว่าผู้จัดการจะว่าอะไรหรือจะสั่งอะไรเธอไหม หรือต้องเป็นเธอที่ชวนเขาคุยก่อน ว่ามีคนบอกให้เธอมาแนะนำสถานที่ทำงานกับเขา นาถฤดีกำลังตะโกนหาคำตอบให้ตัวเองว่าควรทำยังไงต่อดี 

“ครับ” 

เสียงผู้จัดการดังขึ้น แปลว่าตอนนี้เขาพร้อมจะพูดคุยกับเธอแล้วนาถฤดีจึงได้เงยหน้าขึ้นมาบ้าง เธอท่องสิ่งที่ต้องพูดอยู่ในใจออกมาพร้อมๆ กับเงยหน้าขึ้นบอกเขา อยู่ๆ สิ่งที่บอกกับตัวเองว่าต้องพูดออกไปก็ไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกมาทันทีที่สบตากับสายตาคู่นั้น 

นาถฤดีแข็งค้างไปทันที คนที่อยู่ตรงหน้านี้ คนที่ได้ชื่อว่าเคยเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ เป็นคนที่เธอเคยฝากหัวใจไว้ให้เขาดูแล คนที่พรากอนาคตทุกอย่างไปจากเธอ และคนที่เกือบจะได้ชื่อว่าเป็นพ่อของลูกเธอ  

ภาพต่างๆ อยู่ๆ ก็ฉายชัดกลับมาอย่างชัดเจนทั้งที่ผ่านมาสิบปีแล้ว สิบปีแล้วกับการจบความสัมพันธ์ของรักวัยเรียนและสุดท้ายก็ต้องแยกย้ายกันในที่สุด นาถฤดีหน้ามืดลงทันทีเพราะไม่คิดว่าอยู่ๆ จะมาเจอเขา 

“นาถ” เสียงเรียกชื่อที่แสนคุ้นเคยดูห่างไกลออกไปเรื่อยๆ จนเหมือนจะเลือนลางลง จนในที่สุดสติที่มีอยู่นิดหน่อยก็ดับไป 

------------------------------------------------------ 

เมื่ออดีตที่ได้ชื่อว่าเคยเป็นสามีภรรยา วนมาเจอกันโดยที่คนทั้งคู่ไม่ทันได้ตั้งตัว งานก็ต้องทนทำไปด้วยกัน จากที่ใช้ชีวิตมาด้วยความเกลียดชังและไม่เข้าใจกัน งานนี้ไม่รู้ใครจะทนไม่ไหว หรือยกธงยอมแพ้ไปก่อน งานนี้เลยต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอดีตสามีภรรยาคู่นี้จะตีกันหรือแยกกันไปคนละทิศคนละทางอย่างที่ผ่านๆ มาไหม 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0