สวัสดีค่ะ รีดเดอร์ จากคอมเมนต์และกำลังใจที่เข้ามาอ่านนิยาย เรื่อง "มนตราฤทธากุหลาบ" ทำให้ไรต์อยากเขียนต่อให้เสร็จสมบูรณ์ตามความฝัน และเพื่อประกวดในโครงการ #ปั้นหมึกcontest

ฝากติดตามและส่งใจให้ไรต์มีแรงเขียนต่อไปจนจบเรื่องด้วยน้า ขอขอบคุณทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

 

...มนตราฤทธากุหลาบ...

ราชินีนวาร่า ผู้งดงามเกินกว่าเหล่าชาวเวทมนตร์จะเสกสรรค์ ริมฝีปากอันเรียวบางเจือแต้มด้วยสีของกุหลาบโรสลาเรนแห่ง "หมู่บ้านคาซิงกิ" ใบหน้าที่ขาวนวลผ่องดั่งทองคำต้องเกล็ดหิมะคือผลผลิตเกสรบัวหิมะจาก "หมู่บ้านคามิล" เส้นผมสีเงินยวงที่ถูกเกล้ามวยเงางามด้วยน้ำมันดอกทานตะวันจาก "หมู่บ้านสลาฟี"

ความงามจากพืชพันธ์ุถูกสกัดด้วยพลังเวทมนตร์ ไม่ใช่แค่ดอกไม้ธรรมดาในโลกมนุษย์เรา หน้าที่ของชาวเวทมนตร์ในแต่ละหมู่บ้านจะต้องหาบรรณาการดอกไม้ส่งเข้าวังนางพญาแม่มด "นวาร่า" ราชินีองค์ใหม่ที่ได้สืบบัลลังก์เวทมนตร์ต่อจากพี่สาวนามว่า "มาวารี" แหล่งข่าวเวทมนตร์รายงานว่านางวางยาพิษพี่สาวเพื่อหวังจะครอบครองดินแดงเวทมนตร์ด้วยมุกตื้น ๆ ดึกดำบรรพ์ที่เคยใช้ได้ผลกับสโนว์ไวท์

เมื่อบัลลังก์แห่งดินแดนเวทมนตร์ถูกเปลี่ยนแปลง โลกเวทมนตร์ย่อมตื่นเต้นและตื่นตัว ของบรรณาการต่าง ๆ ทยอยส่งเข้าวังไม่ขาดสายราวกับมดงานลำเลียงอาหาร ต่างกันก็ตรงที่ฤดูกาลลำเลียงบรรณาการถึงราชินีนวาร่าไม่เคยสิ้นสุด ดอกไม้ในเมืองเวทมนตร์ค่อย ๆ เติบโตช้าลง และไม่งดงามเหมือนครั้งที่ราชินีมาวารีปกครอง เหล่าชาวเวทมนตร์ในเมืองจึงออกมาเคลื่อนไหวกันแบบลับ ๆ บ้างก็เจอกันที่ร้านขายยาพิษนอกเมืองหรือไม่ก็พุ่มไม้ลึกลับในสวนของหมู่บ้าน

สิ่งที่เหล่าชาวเวทมนตร์สนทนากันเรื่องที่จะกำจัดราชินีนวาร่า มันไม่ง่ายเช่นนั้น สมุนตัวร้ายที่เรียกอวดโอ้สรรพคุณตัวเองว่า "เซเรน่าสมุนผู้ซื่อสัตย์" คอยคาบข่าวไปรายงานราชินีองค์ใหม่ก็ทำหน้าที่เป็นบ่างช่างยุเกินอัตราค่าจ้าง ทำให้ราชินีนวาร่าพิโรธสั่งเผาพุ่มไม้ลึกลับแห่งหนึ่งในหมู่บ้านสลาฟี หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำมันจากดอกทานตะวัน เป็นเหตุให้การนัดรวมตัวของเหล่าชาวเวทมนตร์ต้องระวังมากกว่าเดิม

 

พานใส ฤาไพศาล เขียน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว