ท่านอ๋องมิใช่เราหย่ากันแล้วหรอกหรือ(เล่มที่2ภาคท่านหมอเฉียวเผชิญโรคระบาด)

จีน

ท่านอ๋องมิใช่เราหย่ากันแล้วหรอกหรือ(เล่มที่2ภาคท่านหมอเฉียวเผชิญโรคระบาด)

ท่านอ๋องมิใช่เราหย่ากันแล้วหรอกหรือ(เล่มที่2ภาคท่านหมอเฉียวเผชิญโรคระบาด)

by พลอยพันแสง

จีน

26
ตอน
3.39K
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
76
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

เฉียวปิงเซียว

นางคือธิดาจิ้งกั๋วกงที่มีมารดาเป็นบุตรสาวของหัวหน้าเผ่า'ซานเป่ย'ดังนั้นหลังจากสิ้นมารดาไปในวัย5หนาวเด็กน้อยที่มีสีผมกับสีดวงตาผิดแปลกไปจากชาวจงหยวน จึงถูกท่านย่าชิงชังบิดาไม่เหลียวแล สุดท้ายพอมีพระราชโองการสู่ขอธิดาของเฉียวฟ่านรั่วจิ้งกั๋วกงแห่ง ต้าโจว นางจึงเป็นธิดาคนแรกที่ถูกจับโยนขึ้นเกี้ยวมุ่งสู่เมืองหลวงในวัยเพียงหกหนาวเท่านั้น!

 

 

 

หานไท่หมิง

เขาคือชินหวางแสนร้ายกาจสิ่งใดที่พึงใจล้วนไม่เคยต้องผิดหวัง อยากตีเมืองย่อมได้ชัย พึงใจสาวงามเพียงมองผ่านล้วนสมใจ ชีวิตที่มารดาก็รักพี่ชายก็ตามใจแต่สิ่งเดียวที่ชีวิตเขารู้สึกว่าด่างพร้อยที่สุดก็คือจำต้องตกแต่งเอาเด็กน้อยวัยหกหนาวมาเป็นชายาเอก เพื่อแลกกับการที่เขาจะสามารถตกแต่งเอาหญิงที่ตนรักแต่พี่ชายชิงชังมารดาเขาหรือก็ไม่ถูกชะตากับนาง

ดังนั้นเมื่อสิ้นมารดาจึงถึงเวลาต้องถีบส่งชายาไร้ค่าออกไปให้พ้นหูพ้นตา หากแต่เพราะเขายิ่งผยองเกินไป ทระนงตนว่าเก่งกล้าเหนือคนทั้งใต้หล้าแม้แต่พี่ชายก็ยังต้องยอมลงให้แก่เขาเกินไปสุดท้าย

...ทุกความสุขตรงหน้าก็ทลายลงจนสิ้นแม้แต่แผ่นดินและพี่ชายที่เคยรักและเชื่อใจเขาก็ไม่เหลือ จนเป็นเหตุให้เขาต้องสิ้นชีพลงในวัยเพียง29หนาวเท่านั้น ก็ผู้ใดจะคาดถึงว่าที่แท้ตนเองต้องมาถูกชายาที่เขาทั้งรักทั้งลุ่มหลงทรยศหักหลังสังหาร ใส่ร้ายป้ายสีจนสูญสิ้นแม้แต่สุนัขสักตัวของตำหนักชินหวางก็ไม่หลงเหลือ

นั่นเองหานไท่หมิงจึงเพิ่งได้คิดที่มารดาเคยเตือนอาจารย์เคยสอนล้วนเป็นจริงทุกคำว่า...อย่าวางใจหญิงงามเพราะสุดท้ายที่เสียอาจไม่ใช่เพียงหัวใจแต่อาจรวมถึงชีพตนอีกด้วย!

 

 

ฉะปอยเรื่องย่อก่อนเสพ

ชีวิตของนางเพียงหกหนาวก็ต้องออกเรือนถูกตกแต่งให้ชินหวาง'หานไท่หมิง'บุรุษผู้เป็นดังหมาป่ากระหายเลือดชีวิตของเขาที่สำคัญที่หนึ่งนั่นคือการศึกรบพุ่งไปทั่ว4ทิศแต่พอการศึกสงบแผ่นดินไร้โพยภัยที่เขาพึงใจก็คือสาวงามดังนั้นสำหรับจอมทัพใหญ่ที่ทนไม่ไหวก็คือการมีพระชายาเด็กที่เห็นหน้าคราใดอารมณ์เขาก็พานปะทุเดือนดังนั้นผ่านไปอีกแปดฤดูหนาวนางจึงถูกปลดให้พ้นตำแหน่งชินหวางเฟยส่งมอบหนังสือหย่าขาดภรรยาให้ได้อับอายคนกลายเป็นหญิงหม้ายด้วยเพียง14หนาวเท่านั้น!

แต่ก็ช่างเถิดคนเช่นนาง'เฉียวปิงเซียว'ล้วนไม่คิดมาก...หย่าขาดจากกันแล้วก็ดี...หย่าขาดเสียทีก็ช่างดียิ่ง นางจะได้พ้นไปเสียงจากคุกที่มีนามว่า'ตำหนักอิงธารา'แห่งนี้เสียที!

ทว่าเพียงหนึ่งหนาวผ่านพ้นเจ้าคนชั่วที่มอบหนังสือหย่าขาดภรรยาไม่พอกลับใจร้ายครึ่งก้าวไปให้นางเหยียบเท้ากลับเข้าสู่เมืองหลวงอีก แต่เป็นเขาที่ดันโผล่มาก่อกวนชีวิตหญิงหม้ายอันสงบสุขของนางทุกวันไม่ว่างเว้น

...เดี๋ยวนะ!...

...ท่านอ๋องคนชั่วมิใช่เราหย่ากันแล้วหลอกหรือ?!...

 

#คำเตือน!

ใครไม่ชอบแนวหลัวชั่วต้องผ่านเรื่องนี้นะคะ เพราะไท่หมิงมันสารเลวมาก!

แต่หากใครชมชอบแนวนางเอกสายถึกสู้คนทนได้ร้อยฝนพันแสงแดดร้อนแรวงชิญค่ะน้องปิงนางสตรองขั้นเทพ ถือคติหลัวไม่ต้องน้องลุยเองค่ะ

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว