แต้มจุดแดงบนหมึกดำ
53
ตอน
4.41K
เข้าชม
13
ถูกใจ
26
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง
ฉิงหลัน หรือที่ใครเรียกกันติดปากว่า 'อ๋องน้อย' ราชนิกุลผู้แสนงดงาม เป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้ แต่ใครจะคิดเล่า ว่า อ๋องน้อยผู้นี้ คือผู้นำศาลเตี้ยที่ถูกเรียกว่า โจรยุติธรรม

 

 

อ๋องน้อย หรือ ฉิงหลัน ราชนิกุลหนุ่มที่มีอำนาจขับเคลื่อนตัดสินเป็นตายของแว่นแคว้น เขาคือผู้มีอำนาจถึงขีดสุด อยู่ใต้ผู้เดียว อยู่เหนือคนทั่วหล้า 

ฉางติงเหลียนไท่จื่อ องค์รัชทายาทหุ่นเชิด ที่ไร้อำนาจ เขาเป็นเพียงตัวตลกหนึ่งในแว่นแคว้น 

เขาทั้งสองเหมือนอยู่คนละฟาก ประดุจน้ำกับไฟ มิอาจบรรจบ แต่แล้ว ด้วยภารกิจหลายอย่างบังคับให้พวกเขาต้องมาร่วมมือกัน 

หนึ่งคนเรียบเย็นประดุจสายน้ำ แต่ในน้ำก็ยังมีคลื่นใต้น้ำ 

อีกผู้ ร้อนแรงประดุจเปลวเพลิง ที่พร้อมจะแผดเผาผู้คนที่อยู่ใกล้ 

ไม่รู้ว่างานนี้ น้ำน้อยจะแพ้ไฟ หรือไฟ จะแพ้น้ำกันแน่ 

 

นิยายจีนวายโบราณ ที่เล่าเหตุการณ์ผ่านตัวละครหลัก ที่มีชื่อว่า ฉิงหลัน เป็นเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงสังคมในแคว้นที่เขาอยู่ ความสัมพันธ์ของ ผู้ร่วมอุดมการณ์ หากจะถามหาว่า สิ่งใดถูกเหมาะควร อาจเป็นข้อถกเถียงไม่จบไม่สิ้นในนิยายเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น หลักความคิด การกระทำของตัวละคร อาจนำตรรกะในโลกความเป็นจริงมาตัดสินไม่ได้ และบางที ก็อาจไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้ว ตัวละครในเรื่องจะเลือกทางใด อาจจะเป็นทางที่ถูกต้อง หรือ ในทางที่ไม่ถูกต้อง ฝากถึงนักอ่านทุกท่านให้คิดเสียว่าเราเพียงอ่านนิยายเล่มหนึ่งเท่านั้น  

 

นิยายเรื่องนี้ แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียน บุคคล ตัวละคร ต่างเป็นเพียงเรื่องที่สมมติขึ้น ไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนให้เลียนแบบ กระทำตาม ขอให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน เนื้อหามีความรุนแรง เด็กต่ำกว่า 13 ปี ควรได้รับคำแนะนำ 

 

คุยกับนักอ่าน 

สวัสดีค้า ผู้เขียน มีนามปากกา ว่า เหมมิกา เรื่องนี้เป็นนิยายวายเรื่องแรกที่แต่ง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ใครชอบอ่านวายกดติดตามเลยจ้า ส่วนใครชอบชายหญิง รอเรื่องหน้าน้า หรือไม่ ก็มีเรื่องที่ยังลงอยู่ตอนนี้ 'อี้เหริน ข้าคือตัวปลอม' ไปตามอ่านกันได้ค้า 

สุดท้ายนี้ ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่กดเข้ามาอ่านและสนับสนุนผลงานเหมมิกาในด้านต่างๆ ยอดกดติดตาม หัวใจ หรือคอมเม้นท์ ถือเป็นกำลังใจอย่างยิ่งยวดสำหรับผู้เขียน ขอบคุณค้า 

อ่านนิยายให้สนุกนะคะ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว