! ฮองเฮาคนใหม่หัวใจทรนง 2

จีน

! ฮองเฮาคนใหม่หัวใจทรนง 2

! ฮองเฮาคนใหม่หัวใจทรนง 2

alex king

จีน

46
ตอน
1.6K
เข้าชม
3
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
*อย่าหวังว่าข้าจะกลับไปคืนดี ในเมื่อฝ่าบาทไม่มีใจกับข้า ชาตินี้อย่าเห็นหน้ากันอีกเลย*

สถานการณ์ปัจจุบันของแคว้นเย่ มีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น หลังจากสำเร็จโทษอดีตเสนาบดีกลาโหมบิดาของนางร้ายสนมเหม่ยลี่หลิน และนางร้ายสนมเอกเหม่ยจนหมดสิ้นเสี้ยนหนาม โดยคำบัญชาสำเร็จโทษจากฮ่องเต้ไท่ฟู่เฟิง ซึ่งได้ทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับฮองเฮามู่หลั่นเย่วเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษจนหมดสิ้นแล้ว แต่วังหลวงก็ยังไม่หมดการชิงดีชิงเด่นของเหล่าเมีย ๆ เล็กเมียน้อยทั้งหลายยังคงวุ่นวายมากขึ้นกว่าเดิม สุขภาพฮ่องเต้ไท่ฟูเฟิงก็ไม่ค่อยดีนักล้มหมอนนอนเสื่อป่วยมาตลอด เหตุเพราะการตัดสินใจที่โลเลรักเมียรองมากเกินไปและมีความผิดพลาดในครั้งนั้น ทำให้ฮองเฮามู่หลั่นเย่ว์ต้องหนีออกจากวังหลวง และต้องกัดฟันลงโทษประหารสนมเอกเหม่ยลี่หลินเมียรอง

ฝ่าบาททรงคิดมากร่างกายซูบผอม แต่หลังจากได้ชายาคนใหม่และสนมเอกใหม่ป้ายแดงสวยสดใส เข้ามาดูแลหัวใจ สุขภาพกายและจิตใจของฝ่าบาทก็ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ในวังหลังบรรดาเมียทั้งหลายก็ห้ำหั่นชิงดีชิงเด่นเอาใจฝ่าบาท ต่างฝ่ายต่างต่อสู้กันด้วยเล่ห์เหลี่ยมร้อยแปด ทำให้วังหลังร้อนจนไฟลุก

หลังจากพระชายามี่ฉางเค๋อ คุณหนูตระกูลมี่จากจวนอัครเสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่ และสนมเอกคนใหม่หยินลี่ลี่คุณหนูแห่งจวนสกุลหยิน ธิดาท่านเจ้ากรมคลังผู้มั่งคั่ง แต่งเข้าวังหลวงห่างกันไม่มากนัก จึงเกิดศึกช่วงชิงหัวใจฮ่องเต้สนั่นวังหลวงขึ้นมาอีกครั้ง

เรื่องราววุ่นวายในวังหลังสะเทือนเลื่อนลั่นทั้งวังหลวง ชิงรักหักเหลี่ยมโหด แย่งชิงบัลลังก์ ลุ่มหลงอำนาจ ต่างฝ่ายต่างมุ่งมั่นเพื่อไต่เต้าขึ้นเป็นฮองเฮา และกำจัดฮองเฮามู๋หลั่นเย่ว์ให้พ้นเส้นทาง

ส่วนฮองเฮามู่หลั่นเย่ว์นั้น เมื่อฮ่องเต้ไทฟู่เฟิงได้ทำตามสัญญานำตัวคนผิดมาลงโทษจนสิ้นสงสัยแล้ว

ฮองเฮาจะตัดสินใจกลับแคว้นเย่อีกครั้งหรือไม่ (เพื่อลูกแล้วแม่จะปกป้องเจ้ายิ่งกว่าชีวิต) มู่หลั่นเย่ว์จะทำอย่างไรขวากหนามชีวิตบทใหม่ต่อจากนี้กำลังจะเริ่มขึ้น

หากฮองเฮาตัดสินใจเสด็จกลับวังหลวง หนทางนับจากนี้คงไม่ง่ายเสียแล้ว ยิ่งต้องกลับไปรับมือกับพระสวามีตัวแสบขี้อ่อนไหวใจโลเลอีกครั้งเพื่อดัดนิสัย และยังต้องพบกับศึกหนักในวังหลังกับบรรดาเมีย ของฮ่องเต้ต่อต้านและพร้อมจะกำจัดฮองเฮาให้พ้นเส้นทางสายโลหิต

ส่วนองค์ชายไท่จือหมิงพระอนุชาฮ่องเต้ ครองตัวเป็นโสด ไม่ทะเยอทะยาน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานบ้านเมือง ได้แต่เก็บตัวเงียบๆ อยู่ในชนบท น้องชายต่างมารดาของฮ่องเต้ไท่ฟู่เฟิง ได้รับแรงกดดันจากมารดาอนุภรรยาของฮ่องเต้องค์ก่อน

เมื่อได้นางเห็นจุดอ่อนฮ่องเต้ไท่ฟู่เฟิง ก็คิดแผนที่จะล้มราชบังลังก์ฮ่องเต้ขึ้นมาได้ จึงเรียกให้อ๋องไท่จือหมิงบุตรชายคนเดียวของนางเข้าวังหลวงทันทีเพื่อสนับสนุนให้ขึ้นเป็นฮ่องเต้คนต่อไปโดยร่วมกับขุนนางที่สนับสนุนบางส่วน

หากการกลับมาของฮองเฮามู๋หลั่นเย่ว์ในครั้งนี้จะต้องพบศึกหนักหลายด้าน หากคิดจะปกป้องพระโอรสให้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาทในอนาคต หรือจะใช้ชีวิตอเรียบง่ายตัดขาดจากแคว้นเย่ว์ต่อไป 

 โปรดติดตาม... ปูเสื่อรอได้เลยจ้า...ดราม่าบางๆ

 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว